Trong thời gian qua, dịch vụ “nhạy cảm” đã bùng phát mạnh mẽ tại nhiều khu
vực trên địa bàn TP với các hoạt động biến tướng dẫn đến phát sinh nhiều tệ nạn
gây bức xúc trong xã hội. Chỉ tính riêng 2 loại hình kinh doanh dịch vụ văn hoá
là vũ trường và karaoke, Sở Văn Hoá Thể thao và Du lịch TP đã phát hiện nhiều
sai phạm như: 187 cơ sở karaoke không phép, nhiều vũ trường không phép chủ yếu
hoạt động tự phát trong quán bar, nhà hàng ca nhạc…. Trong năm 2011, Đoàn thanh
tra liên ngành văn hoá - xã hội TP đã tổ chức kiểm tra và lập biên bản vi phạm
hơn 500 cơ sở, xử phạt hành chính hơn 6 tỷ đồng. Theo ông Trần Minh Phương,
Trưởng phòng văn hoá nghệ thuật, Sở Văn Hoá Thể thao và Du lịch TP, xét về thực
chất thì các dịch vụ trên là hoạt động kinh doanh bình thường, tuy nhiên thực tế
nhiều chủ kinh doanh chạy theo lợi nhuận đã biến tướng cơ sở kinh doanh của
mình:
Góp phần vào sự tồn tại và lan toả nhiều sản phẩm văn hoá độc hại mà theo
Nhà báo Đinh Phong, Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN TPHCM còn có sự tiếp tay
và dung dưỡng của báo chí. Ngày nay, nhiều sản phẩm văn hoá độc hại nhan nhản
trên các phương tiện truyền thông như: phim ảnh, ca nhạc, quảng cáo…..đã ảnh
hưởng không nhỏ đến một bộ phận thanh niên . GS Nhạc sĩ Ca Lê Thuần, Trưởng khối
tư vấn văn hoá - nghệ thuật, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN TPHCM cho rằng:
(VOH) - Sáng nay (22/03), Uỷ ban Mặt Trận Tổ Quốc VN TPHCM tổ chức toạ đàm “Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức thành viên góp phần phòng chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hoá độc hại gây huỷ hoại đạo đức xã hội” nhằm tìm ra những giải pháp tích cực để đẩy lùi sự tác động tiêu cực của các loại hình văn hoá phẩm độc hại.
