Chờ...

Phá án nhanh: Hai con nghiện và vụ cướp Iphone 14 promax

TP HCM - Ngày 7/8, Công an quận Tân Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Kỳ Anh và Nguyễn Hồng Phát vì hành vi “cướp giật tài sản”.

Nguyễn Hoàng Kỳ Anh (SN 1996, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Hồng Phát (SN 1995, ngụ Bình Tân) đều là những con nghiện ma túy nặng, có nhiều tiền án và vừa ra tù. Khi ra tù, họ đã tìm lại nhau và trở thành một cặp đôi "ăn ý" trong việc thực hiện các vụ cướp giật trên đường phố. Họ chuyên chọn những thời điểm và địa điểm vắng vẻ để ra tay, nhằm tránh bị phát hiện.

cop-1723027538515
2 đối tượng và tang vật - Nguồn: CAND

Vụ cướp gần đây nhất mà hai đối tượng này thực hiện xảy ra tại đường Phạm Vấn, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Vào tối ngày 6/8, khi đi ngang qua nhà số 88C, chúng phát hiện anh N.T.B. (SN 2001) đang chở chị H.N.T. (SN 2006) dừng mua đồ tại một tiệm tạp hóa.

Sau khi lượn vài vòng để quan sát, hai đối tượng quyết định áp sát và giật chiếc giỏ xách của chị T. rồi tăng ga bỏ chạy. Khi kiểm tra giỏ xách, chúng phát hiện bên trong có một chiếc Iphone 14 Promax và 200 ngàn đồng tiền mặt. Hai đối tượng đã bán chiếc điện thoại được 2,5 triệu đồng và chia nhau mua ma túy để sử dụng.

Ngay sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, Công an quận Tân Phú đã tổ chức truy xét và nhanh chóng bắt giữ cả hai đối tượng. Hiện tại, Nguyễn Hoàng Kỳ Anh và Nguyễn Hồng Phát đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.