Chờ...

Phan Thiết: Công an bắt giữ nhanh đối tượng cướp tiệm vàng giữa ban ngày

BÌNH THUẬN - Vào ngày 13/9, Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng chỉ sau 3 giờ gây án.

Vụ việc xảy ra giữa ban ngày, khiến nhiều người dân bàng hoàng, nhưng lực lượng công an đã kịp thời vào cuộc, thể hiện tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao trong công tác điều tra, truy bắt tội phạm.

cuop-vang-1726223130428837506773
Hình ảnh đối tượng Nhẫn được camera của tiệm vàng ghi lại - Nguồn: Dân Việt

Theo thông tin từ Công an TP. Phan Thiết, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 13/9, một nam thanh niên đã tới tiệm vàng P.M tại khu phố 2, phường Đức Nghĩa với lý do hỏi mua một chiếc lắc tay vàng. Chủ tiệm lấy ra chiếc lắc tay nặng 7,3 chỉ vàng để đối tượng thử. Lợi dụng sự mất cảnh giác của chủ tiệm, thanh niên này đeo chiếc lắc vào tay rồi lập tức bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân, Công an TP. Phan Thiết đã huy động đội ngũ hàng chục cán bộ và trinh sát để điều tra, xác minh sự việc. Các camera an ninh từ tiệm vàng và những hộ dân xung quanh đã giúp cơ quan điều tra xác định được tuyến đường mà đối tượng sử dụng để tẩu thoát.

vang-1726227553831649959063
Sợi lắc tay Nhẫn cướp của tiệm vàng đã được lực lượng Công an thu hồi - Nguồn: Dân Việt

Dựa vào các dữ liệu từ camera, các trinh sát đã xác định được vị trí đối tượng di chuyển. Đến 15 giờ cùng ngày, các trinh sát đã tổ chức lực lượng bắt giữ được đối tượng khi hắn đang trên đường từ thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc về lại TP. Phan Thiết.

Tại cơ quan công an, đối tượng được xác định là Nguyễn Thanh Nhẫn, sinh năm 2004, trú tại phường Phú Tài, TP. Phan Thiết. Nhẫn khai nhận sau khi cướp được chiếc lắc tay, hắn đã di chuyển lên thị trấn Ma Lâm và bán chiếc lắc với giá 35 triệu đồng.