Chờ...

Vận chuyển ma túy cho người lạ, được trả công từ 100 triệu đến 200 triệụ đồng

TPHCM - Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy liên quan đến Trương Ngọc Mai và các đồng phạm, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố.

Các bị cáo trong vụ án bao gồm Trương Ngọc Mai (sinh năm 1997), Chu Bá Chung (còn gọi là Long, sinh năm 1984, quốc tịch Canada), Đỗ Thị Minh Tâm (sinh năm 1985), Trần Kim Loan (sinh năm 1972) và Mai Thị Ngân (sinh năm 1994) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sáng ngày 16/9, Trương Ngọc Mai bị Công an TPHCM phát hiện có dấu hiệu nghi vấn và được mời về trụ sở để kiểm tra.

Tại đây, công an phát hiện 3 thùng giấy chứa gần 12 kg ma túy đá ở vị trí để chân của xe máy do Mai điều khiển.

còng tay 6

Tiếp tục khám xét khẩn cấp chỗ ở của Mai, lực lượng chức năng thu giữ thêm gần 84 kg ma túy các loại, bao gồm 11,5 kg heroin, hơn 19 kg ma túy đá, 78,54 gram Ketamine và hơn 1 kg thuốc lắc.

Tại một nơi ở khác của Mai ở quận 4, công an thu được thêm hơn 19,3 kg ma túy đá, gần 11 kg ma túy ketamine, và hơn 844 gram thuốc lắc.

Ngoài Mai, Trần Kim Loan và Đỗ Thị Minh Tâm cũng bị phát hiện tàng trữ lượng ma túy lớn. Đỗ Thị Minh Tâm tự nguyện giao nộp gần 1 kg ma túy đá. Mai Thị Ngân bị khám xét tại quận 8, nơi công an thu giữ gần 1,4 kg ma túy tổng hợp.

Tổ trinh sát còn bắt giữ Chu Bá Chung và Nguyễn Vũ Khải Hoàng trong quá trình mở rộng điều tra.

Chung khai nhận rằng, do nợ nần sau khi thua bạc tại Campuchia, Chung đã nhận lời từ một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) để vận chuyển ma túy.

Chung đã thuê Mai nhận và giao ma túy cho khách hàng. Từ năm 2020 đến 2022, Chung và Mai nhận khoảng từ 5 kg đến 30 kg ma túy các loại mỗi lần.

Nguyễn Vũ Khải Hoàng khai rằng, do nợ nần, Hoàng đã đồng ý vận chuyển ma túy cho một người tự xưng là "Thạch" với thỏa thuận trả công từ 100 triệu đến 200 triệu đồng mỗi lần.

Hoàng đã vận chuyển ma túy từ huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum về TPHCM và giao cho Trương Ngọc Mai.