Chờ...

Review Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu: Vẻ đẹp tình người trong nghịch cảnh

VOH - Được đầu tư kinh phí khủng và sở hữu dàn sao đình đám, Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu liệu có thể chinh phục khán giả?

Thông tin phim Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu

  • Tên tiếng anh: Project Silence
  • Hangul: 탈출
  • Đạo diễn: Kim Tae Gon
  • Biên kịch: Kim Tae Gon , Kim Yong Hwa
  • Nhà sản xuất: Jeon Pil Do
  • Quay phim: Hong Kyeong Pyo
  • Công chiếu lần đầu: 22/5/2023 tại Liên hoan phim Cannes
  • Ngày phát hành: 12/7/2024 (tại Hàn Quốc) và 19/7/2024 (tại Việt Nam)
  • Thể loại: Thảm họa, hành động
  • Thời lượng: 96 phút
  • Diễn viên: Lee Sun Kyun, Joo Ji Hoon, Kim Hee Won, Park Ju Hyun, Kim Su Ah,... 

Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu (Project Silence) là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc với đề tài thảm họa, sinh tồn. Phim được đầu tư kinh phí lên đến 18 tỷ won (tương đương 330 tỷ VND) và tập trung vào việc xây dựng kỹ xảo đồ họa nhằm mang đến cho khán giả những thước phim thảm họa chấn động nhất. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154134-027
Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu là bộ phim thảm họa Hàn Quốc được đầu tư khủng

Không chỉ vậy, Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu còn sở hữu dàn ekip hùng hậu đứng sau như: đạo diễn Kim Tae Gon (The Queen Of Crime), chỉ đạo sản xuất Kim Yong Hwa (Thử Thách Thần Chết 1&2), đạo diễn hình ảnh Hong Kyung Pyo (Ký Sinh Trùng), đồng biên kịch Park Joo Suk (Chuyến Tàu Sinh Tử). 

Dàn diễn viên của phim cũng quy tụ những cái tên đình đám của màn ảnh xứ Hàn như: Lee Sun Kyun, Joo Ji Hoon, Kim Hee Won, Park Ju Hyun, Kim Su Ah, Moon Sung Geun,... Mức độ đầu tư cho thấy tham vọng của đội ngũ sản xuất trong việc tạo nên một bộ phim thảm họa sinh tồn hoành tráng và đáng xem nhất mùa hè này. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154134-028
Phim quy tụ những tên tuổi đình đám đứng sau sản xuất

Nội dung phim Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu

Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu có bối cảnh chính tại cây cầu sân bay dày đặc sương mù. Một vụ tai nạn bất ngờ xảy ra khiến mọi người không kịp trở tay, từ đó dẫn đến những va chạm liên hoàn và khiến giao thông trên cầu hoàn toàn tê liệt.

Lúc này, nhân viên nhà xanh Cha Jung Won (Lee Sun Kyun) đang đưa con gái Cha Kyung Min (Kim Su Ah) ra sân bay để đi du học thì bất ngờ bị kẹt lại. Ngoài ra còn có tài xế xe kéo Jo Pak (Joo Ji Hoon), cặp vợ chồng già Byung Hak (Moon Sung Geun) và Soon Ok (Ye Su Jeong), tay golf chuyên nghiệp Yu Ra (Park Ju Hyun) và chị gái Mi Ran (Park Hee Bon). Đặc biệt, Dr. Yang (Kim Hee Won) là nhà nghiên cứu cấp cao đứng sau "Dự án bí mật" và biết được sự thật khủng khiếp phía sau cũng không tránh khỏi nguy hiểm. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154134-025
Bố con Cha Jung Won bị kẹt lại trong vụ tai nạn liên hoàn trên cây cầu sân bay

Tưởng chừng như vụ va chạm sẽ được giải quyết sớm, nhưng sự xuất hiện của một chiếc xe quân sự từ "Dự án mật" của chính phủ đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Những chú chó được huấn luyện để giết người đã thoát ra khỏi chiếc xe quân sự và đe dọa tính mạng của những người còn sống sót trên cầu.

Điều này buộc bố con Cha Jung Won cùng những người còn lại phải tạo thành liên minh chiến đấu để sinh tồn. Trong quá trình đó, bản chất thật của mỗi người cũng dần bộc lộ. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154130-005
Khi nguy hiểm cận kề, mọi người phải kề vai sát cánh bên nhau cùng chiến đấu để sinh tồn

Phim sinh tồn với yếu tố mới lạ

Khán giả phim Hàn hẳn đã không còn xa lạ với những thảm họa kinh hoàng trên màn ảnh. Trong đó bao gồm cả sóng thần, đường hầm đổ sập, nổ nhà máy hạt nhân, rơi máy bay hay nhiều nhất là bùng phát zombie. Dòng phim sinh tồn, thảm họa đã trở nên quá quen thuộc, nên khán giả cũng đòi hỏi những dự án thuộc thể loại này nên có nội dung mới mẻ, độc đáo hơn. 

Với Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu, vụ tai nạn liên hoàn trên cầu chỉ là bước khởi đầu cho mối nguy hiểm tiếp theo. Đó chính là những chú chó thuộc dự án mật, được huấn luyện để giết người nhưng đã trốn thoát, phớt lờ mệnh lệnh của chủ nhân và trở nên điên cuồng tấn công những người sống sót trên cầu. 

Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu so với những bộ phim thảm họa, sinh tồn khác. Đặc biệt, câu chuyện phía sau sự tồn tại của những chú chó sẽ góp phần mang đến cho người xem thêm nhiều cảm xúc, làm lay động trái tim của những ai yêu động vật. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154132-015
Vụ va chạm chỉ là bước khởi đầu cho thảm họa mà mọi người sắp phải đối mặt

Thực tế, việc đưa những chú chó vào một bộ phim có nhiều cảnh quay hành động, chiến đấu có thể mang đến nhiều rủi ro. Bởi chó thuộc về loài động vật không được làm hại, nên nếu không đủ khéo léo thì rất dễ gây ra tranh cãi. Ngoài ra thì những cảnh hành động, chiến đấu trong phim là quá nguy hiểm nếu để một chú cho thật thể hiện. 

Có lẽ đó cũng là một phần lý do vì sao đội ngũ sản xuất lại lựa chọn tạo ra những chú chó bằng công nghệ CGI, dù cho chi phí thực hiện là rất lớn. Đồng thời trong những cảnh quay mà người sống sót buộc phải chống trả sự tấn công của những chú chó quân sự, máy quay đã lựa chọn một hướng khác nhằm giảm bớt sự bạo lực. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154131-011
Những phân cảnh chiến đấu với đàn chó quân sự được thực hiện khéo léo để tránh gây cảm giác bạo lực, phản cảm

Thông điệp ý nghĩa, kỹ xảo đẹp mắt

Mượn thảm họa để nói về chữ "tình"

Theo dõi Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu, nhiều khán giả sẽ nhận thấy tác phẩm có nhiều nét tương đồng với siêu phẩm Chuyến Tàu Sinh Tử (Train To Busan) trước đó. Bởi đồng biên kịch Park Joo Suk của phim cũng chính là người đứng sau thành công của Train To Busan. Ngoài ra, nhà sản xuất Project Silence còn chọn Kim Su Ah, người đóng vai con của Gong Yoo trong Train To Busan, vào vai con gái của Lee Sun Kyun trong tác phẩm này.

Đặc biệt, cả 2 bộ phim đều có cách xây dựng cốt truyện với motif "gà trống nuôi con", cùng với đó là sự xuất hiện của những sinh vật quái dị để làm nổi bật lên tình cảm gia đình, tình cha con và cả tình người. Bởi khi đứng trước lằn ranh sinh tử, chính những thứ tình cảm này sẽ trở thành sức mạnh để con người có thể chiến đấu và vượt qua nghịch cảnh. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154132-014
Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu có nhiều nét tương đồng với Chuyến Tàu Sinh Tử khi cũng kể về 2 bố con trong tình thế nguy hiểm

Nổi bật lên trên cả chính là tình cảm cha con của nhân vật Cha Jung Won dành cho con gái. Với chức vụ Phó giám đốc an ninh tại Văn phòng Tổng thống, Cha Jung Won vốn luôn đặt trách nhiệm chính trị lên hàng đầu và khiến cho mối quan hệ giữa mình và cô con gái Cha Kyung Min ngày càng trở nên xa cách. 

Tuy nhiên, khi đứng trước hiểm nguy, Cha Jung Won đã nỗ lực tìm mọi cách để bảo vệ con gái. Quan trọng hơn hết, Cha Jung Won đã lựa chọn chống lại "sếp" của mình để bảo vệ những người vô tội khác. Chính hành động này đã giúp anh "ghi điểm" với con gái, điều đó còn quý giá hơn bất cứ một bằng khen hay phần thưởng nào. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154130-006
Đứng trước làn ranh sinh tử, 2 cha con Cha Jung Won cũng dần thấu hiểu nhau hơn

Ngoài ra còn có những nhân vật như anh chàng tài xế Jo Pak vượt qua sự tham lam và vô cảm để nỗ lực cứu sống mọi người, hay giáo sư Yang từ hèn nhét đã trở nên dũng cảm để vạch trần cái ác. Có thể ngay từ đầu, đó không phải là những con người với tính cách hoàn hảo tốt đẹp. Nhưng khi đạo đức được đánh thức, họ vẫn có thể "quay đầu" và trở thành người hùng trong nghịch cảnh. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154133-022
Giáo sư Yang vượt qua sự hèn nhát để đứng ra làm nhân chứng
du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154130-004
Tài xế Jo Pak bỏ qua sự tham lam để hướng đến an toàn của mọi người

Hiệu ứng hình ảnh ấn tượng

Một điểm cộng khác của Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu chính là những hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt, ấn tượng. Từ phân cảnh những chiếc xe hơi va chạm, xếp chồng lên nhau tạo nên vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng, cho đến hình ảnh cây cầu sắp đổ sập đều được thực hiện hết sức chân thật, gợi nhiều cảm xúc.

Với bối cảnh chính chỉ gói gọn trên cây cầu dài hàng chục cây số, cao 70m so với mặt nước biển đã gây ra sự căng thẳng, hồi hộp từ đầu cho người xem. Ngoài ra, các yếu tố như sương mù, khói lửa, biển cả mênh mông cũng được tận dụng tốt để tạo cảm giác nguy hiểm. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154129-001
Những cảnh quay va chạm được thực hiện hoành tráng, chân thực

Theo như thông tin được tiết lộ trước đó, nhà sản xuất đã sử dụng trường quay rộng 4.300 mét vuông, huy động hơn 300 phương tiện và thiết bị hạng nặng để tái hiện các vụ va chạm. Mức độ đầu tư cho thấy nỗ lực của đội ngũ sản xuất trong việc xây dựng tình huống thảm họa quy mô choáng ngợp, đột phá nhất có thể.

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154131-009
Phim trường hoành tráng cho thấy nỗ lực của ekip

Ngoài ra, những chú chó quân sự được thực hiện bằng công nghệ CGI cũng là một yếu tố khá ấn tượng. Dù ở một vài phân cảnh, người xem có thể nhận ra sự thiếu chân thực của chúng, nhưng những chú chó này đã hoàn thành tốt vai trò diễn xuất của mình. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154130-00478
Những chú chó được thực hiện bằng công nghệ CGI

Những điểm trừ gây tiếc nuối

Với thời lượng không tới 100 phút, bộ phim có cách dẫn dắt và giới thiệu các nhân vật một cách gọn gàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này đã khiến cho các nhân vật trở nên mờ nhạt, tính cách và hoàn cảnh không được khai thác để khán giả nhớ đến hay cảm thấy đồng cảm. 

Điều này khiến không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối vì Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu sở hữu dàn sao quá hoành tráng nhưng lại không thể tận dụng tốt. Trong đó, nhân vật tài xế Jo Pak với những pha gây cười được cho là quá lãng phí so với tài năng diễn xuất của Joo Ji Hoon.

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154131-010
Nhân vật Jo Pak khiến tài năng diễn xuất của Joo Ji Hoon bị lãng phí

Ngoài ra, nữ diễn viên Kim Su Ah từng lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả trong Train To Busan. Nhưng lần này dù cũng vào vai một cô bé phải trải qua nỗi đau mất mẹ và chiến đấu trong thời khắc sinh tử cùng bố, nhưng những hành động của nhân vật lại không đủ để thuyết phục người xem. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154131-012
Nữ diễn viên nhí Kim Su Ah không thể tạo được sức hút như thời Train To Busan dù nhân vật có nhiều nét tương đồng

Tạm kết

Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu là một trong hai dự án phim cuối cùng của cố tài tử Lee Sun Kyun. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên nam diễn viên tham gia diễn xuất trong một bộ phim điện ảnh với đề tài thảm họa, sinh tồn. Dù vậy nhưng cố diễn viên vẫn thể hiện rất tốt những cảnh phim hành động mạnh mẽ, dứt khoát. 

Hình ảnh một người cha phải vượt qua nghịch cảnh để bảo vệ con gái được Lee Sun Kyun thể hiện rõ nét. Chiều sâu tâm lý nhân vật cũng được bộc lộ qua ánh mắt tràn đầy cảm xúc của cố diễn viên. Đặc biệt, nụ cười ở cuối phim như lời tiễn biệt của Lee Sun Kyun thật sự khiến người xem phải chạnh lòng. 

du an mta tham hoa tren cau review 20240722-154129-00178
Nụ cười tiễn biệt của cố tài tử Lee Sun Kyun gây xúc động

Nếu là fan của dòng phim sinh tồn và yêu mến tài năng diễn xuất của Lee Sun Kyun, Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu sẽ là bộ phim bạn không thể bỏ lỡ. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.