Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 17-18: Giang Từ quá thất vọng về Bùi Diễm, cầu cứu Vệ Chiêu

VOH - Bùi Diễm rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trong khi Giang Từ ngày càng có thiện cảm với Vệ Chiêu.

Chuyến đi đến Nam Linh để điều tra vụ án quân khí lại dẫn đến quá nhiều rắc rối, thậm chí còn đang che giấu một âm mưu to lớn phía sau. Nó không chỉ liên quan đến ván cờ quyền mưu của Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) còn có liên hệ trực tiếp đến Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng) và Giang Từ (Lý Lan Địch đóng).

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-18-6
Vệ Chiêu ngày càng đối xử tốt, cưng chiều Giang Từ - Ảnh: weibo

Ban đầu, Bùi Diễm lấy cớ cùng Giang Từ diễn vở kịch hầu gia si tình tỳ nữ nhưng giờ đây dường như đã thành "kịch giả tình thật". Trong khi đó, Vệ Chiêu được phái đến để giám sát hầu gia nhưng thực chất cũng đang có mục đích riêng của mình. Song, chuyến đi này đã giúp cho khoảng cách giữa Vệ Chiêu và Giang Từ ngày càng được rút ngắn, hạt giống tình yêu nhất định đã nảy mầm. 

Đúng vào lúc Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) vẫn còn rất tin tưởng, hy vọng Bùi Diễm sẽ đứng ra lấy lại công bằng cho a Nhan thì hắn lại rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan và khiến tiểu Từ của mình hoàn toàn thất vọng. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-18-1
Bùi Diễm lợi dụng Giang Từ để trở về triều nhưng ngày càng lún sâu vào tình yêu - Ảnh: weibo

Quả nhiên, mẫu thân của Bùi Diễm, Dung Ngọc Điệp (Ôn Tranh Vanh đóng) không phải một nữ nhân đơn giản. Từ lâu, bà đã rắp tâm chuẩn bị nguồn tài lực, vũ khí cho công cuộc đi đến đỉnh cao quyền lực. Bao nhiêu năm qua, bà ra sức dạy dỗ, phó thác hy vọng lên người Bùi Diễm, âm thầm chuẩn bị mọi thứ ở Nam Linh cũng chỉ vì mục đích muốn trả thù. Bà muốn có được quyền lực tối cao nhất để không còn chịu cảnh bị bất cứ ai chèn ép, chà đạp. 

Một bên là công sức bao nhiêu năm của mẫu thân, một bên là người trong lòng nhưng đối với một người xem trọng trách nhiệm, không thể từ bỏ quyền lực như Bùi Diễm, hắn làm sao có thể chủ trì công bằng như Giang Từ mong muốn. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-18-2
Giang Từ quá thất vọng về hầu gia - Ảnh: weibo

Đối với một cô gái luôn xem trọng công bằng, lẽ phải và độc lập, mạnh mẽ như Giang Từ, nàng làm sao có thể dễ dàng bỏ cuộc như thế. Trong quá trình tại Nam Linh vừa qua, Giang Từ đã có rất nhiều hành động chứng minh bản thân không hề mềm yếu, vô dụng hay gây phiền phức cho người khác.

Giang Từ đã dùng cách của mình để cùng Vệ Chiêu điều tra vụ án gạo và dân tị nạn, một thân một mình xâm nhập vào hang ổ của bọn xấu. Tuy không thể thiếu sự giúp đỡ, hỗ trợ của Vệ Chiêu nhưng nếu Giang Từ không đủ thông minh, dũng cảm và linh hoạt chắc chắn không thể nào đợi được đến lúc Vệ Chiêu xuất hiện. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-18-4
Cuộc đời bất công nhưng Giang Từ sẽ không dễ dàng từ bỏ - Ảnh: weibo

Nàng cũng sẽ không bỏ mặc bất cứ ai tội nghiệp cần giúp đỡ, trước khi dựa dẫm, nhờ vả vào người khác, cô nàng luôn ý thức được phải tự thân vận động, phải tự dựa vào chính mình. Khi không lấy được gạo cho người đói khổ, Giang Từ liền tìm đến dòng sông để bắt cá. Khi a Nhan gặp nguy, Giang Từ không sợ hãi lập tức xông đến giải cứu, thậm chí chẳng quan tâm đến danh tiết của bản thân miễn sao kẻ ác bị trừng trị thích đáng.

Thái độ bất công, bao che của Bùi Diễm khiến Giang Từ dứt khoát không còn mong đợi gì ở hầu gia. Giang Từ sẽ dùng cách của mình để giúp a Nhan, để bảo vệ công bằng. Tuy nhiên, sức người có hạn huống chi Giang Từ đang sống trong một xã hội ỷ thế hiếp người. Suy cho cùng, nàng cũng chỉ là một cô gái tay trói gà không chặt, không có võ công cao cường cũng chẳng có quyền có thế. Nếu chỉ dựa vào một mình Giang Từ e rằng không bao giờ có thể chống lại những kẻ cường quyền độc ác kia.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-9
Hai người ngày càng gần gũi, ở bên nhau rất thoải mái và vui vẻ - Ảnh: weibo

Từ trước tới nay, những lần Giang Từ hóa nguy thành an dường như đều không thể thiếu đi sự giúp đỡ của Bùi Diễm, Vệ Chiêu và cả Thôi Lượng (Cao Hàn đóng). Lúc này, Bùi Diễm lại không thể bảo đảm sự công bằng cho người đáng thương mà nàng muốn giúp đỡ lại vô tình giúp cho Vệ Chiêu tăng điểm thiện cảm trong mắt Giang Từ.

Từng bị Vệ Chiêu giết hụt mấy lần, bị hắn đe dọa, hành cho "nằm liệt giường, rơi xuống nước" nhưng hình tượng còn đáng sợ hơn Diêm vương của Vệ Chiêu trong mắt Giang Từ đang dần được xóa nhòa, thay thế bởi một người có tấm lòng nhân hậu, biết đồng cảm, sẻ chia và khi gặp chuyện bất bình nhất định sẽ ra tay tương trợ. Đáng nói, Vệ Chiêu cũng bị không ít vết thương vì nhiều lần cứu mạng Giang Từ nên giữa hai người từ lâu đã không còn xem nhau như kẻ thù.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-15-14
Phân cảnh rõ ràng vừa buồn vừa lạnh lẽo nhưng lại ấm áp đến lạ thường - Ảnh: weibo

Chân thành luôn đổi lại được chân thành. Chính cách đối đãi thật lòng thật dạ, có gì nói đó, phóng khoáng, hào sảng của Giang Từ đã dần thu hút Vệ Chiêu, khiến hắn ngày càng khó để rời mắt khỏi nàng.

Từ khi phát hiện những đức tính tốt đẹp, sự kiên trì trong cả ý chí sinh tồn lẫn làm chuyện tốt của Giang Từ đã khiến cho Vệ Chiêu gần như thay đổi thái độ từ muốn giết trở thành muốn ở bên đồng hành, bảo vệ, yêu thương và chăm sóc nàng.

Thông qua những lời nói có vẻ khó nghe nhưng thực chất đều là "khẩu phị tâm phi" cùng rất nhiều hành động, cử chỉ chu đáo của Vệ Chiêu liền biết được hắn đã thật sự rung động. Hắn khó chịu ra mặt khi biết Giang Từ ở chung phòng với Bùi Diễm, đưa lệnh bài Quang Minh Ti của mình cho Giang Từ để có thể tạm thời bảo đảm an toàn cho nàng, không cho phép nàng tự mình cõng bệnh nhân, nàng mượn kẹo đường thì hắn sẽ thoải mái đưa ngay...

Đáng chú ý, phân cảnh Vệ Chiêu xuất hiện dưới màn mưa trong lúc Giang Từ đang bất lực nhất, cảm xúc phức tạp khi phải đối mặt với hiện thực phũ phàng thật sự tạo nên hiệu quả làm người ta không khỏi rung động. Quả nhiên, cơn mưa là có thể giúp đẩy cảm xúc u buồn lên cao cùng lúc tạo nên cảm giác lãng mạn. Nếu tuyết trắng mang đến sự thuần khiết, yên bình và thơ mộng thì màn mưa lại có thể gột rửa đi nỗi buồn, che giấu những giọt nước mắt yếu đuối. 

Sức hút khó cưỡng ở "phản ứng hóa học" ngọt hơn mật và cảnh quay chân thực hữu tình không lạm dụng phông xanh

Những tình tiết sắp đặt giữa Vệ Chiêu và Giang Từ khi ở bên cạnh nhau đa số đều rất quen thuộc, bình thường. Vậy nhưng qua cách thể hiện của Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch lại liên tục chạm đến cảm xúc người xem. Rất nhiều ý kiến nhận xét hai người rất đẹp đôi, tương tác tự nhiên không có chỗ nào phải than phiền. Cảm giác khi tiểu Từ ở bên cạnh Vệ Chiêu nay đã trở nên rất thoải mái, yên tâm và thậm chí bắt đầu có cảm giác dựa dẫm, tin tưởng gần như tuyệt đối. 

Khi hai người vô tình hoặc có chủ ý làm ra những hành động thân mật, nét mặt có lúc bất ngờ, thẹn thùng hay mừng thầm đều khiến mọt phim không khỏi "quắn quéo". Hai người ngày càng mập mờ, người rung động lại chính là khán giả. 

Tiếp theo đây, cả Giang Từ và Vệ Chiêu đều phải đối đầu với nhiều thử thách cam go hơn. Bùi Diễm sẽ không dễ dàng buông tay Giang Từ trong khi sắp nắm thóp được Vệ Chiêu. Khi cả ba nhân vật đều là người có đầu óc, có chính kiến, có độ điên đáng sợ thì chắc chắn diễn biến về sau sẽ còn nhiều điều đáng mong đợi hơn.

Lưu Thủy Điều Điều với tổng 40 tập đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON vào lúc 17h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.