Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản: 130 người bị ngộ độc sau khi ăn lươn nướng

NHẬT BẢN - Tổng cộng có 130 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn các món lươn nướng - một món ăn phổ biến vào mùa hè ở Nhật Bản, được bán tại một cửa hàng bách hóa ở Yokohama, gần Tokyo.

Ngày 29/7, Cơ quan y tế địa phương cho biết, những người bị ảnh hưởng đã báo cáo các triệu chứng như nôn mửa và tiêu chảy, nhưng hầu hết các trường hợp đều không nghiêm trọng.

The Kyodo đưa tin, theo Trung tâm y tế thành phố Yokohama, trường hợp tử vong duy nhất trong số những người mắc bệnh là một phụ nữ ngoài 90 tuổi - nguyên nhân tử vong chính xác của bà vẫn chưa được xác định.

nhat-ban-ngo-doc-thuc-pham-300724
Ông Shinji Kaneko (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch Công ty TNHH Cửa hàng bách hóa Keikyu, cùng những người khác cúi đầu xin lỗi tại buổi họp báo ở Yokohama vào ngày 29/7/2024, sau khi xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm đối với những khách hàng đã ăn món lươn của cửa hàng.

Theo trung tâm y tế công cộng, chuỗi nhà hàng lươn Nihonbashi Isesada có trụ sở tại Tokyo đã bán hơn 1.500 món lươn nướng cũng như hộp cơm lươn nướng và cơm bento vào ngày 24/7 và 25/7 tại Cửa hàng bách hóa Keikyu ở phường Konan, Yokohama.

Trung tâm y tế phát hiện vi khuẩn tụ cầu vàng, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy, trong phân của một số người đã ăn bữa ăn đó.

Nhiều người Nhật Bản ăn lươn nướng, hay unagi, vào những ngày giữa mùa hè được gọi là "Doyo no Ushi no Hi" nhằm đánh bại cái nóng. Ngày giữa mùa hè năm nay là 24/7 tại Nhật.