Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tại sao bạn không nên tắm nước nóng sau một chuyến bay dài?

VOH - Sau một ngày di chuyển và có khả năng gặp phải những mầm bệnh đáng ngại ở sân bay - bao gồm những vi khuẩn xấu như Staphylococcus và E. coli, nhiều người nóng lòng muốn tắm ngay khi đến hạ cánh.

Chườm nóng hay tắm nước nóng đều có thể loại bỏ một số vi trùng, vi khuẩn nhưng nó cũng làm mất đi lớp bảo vệ cần thiết cho làn da của bạn.

Travys Carinci, Giám đốc dịch vụ khách hàng của Qantas cũng là một khách hàng thường xuyên của các hãng hàng không chia sẻ với Condé Nast Traveler: “Tôi bỏ qua việc tắm nước quá nóng, mặc dù điều đó rất hấp dẫn sau một chuyến bay dài bởi chắc chắn đó là cách khiến da bị khô”.

tắm nước nóng
Tắm nước nóng có thể tác động tiêu cực đến làn da của bạn bằng cách lấy đi lớp dầu tự nhiên - Ảnh: stock.adobe.com

Theo chuyên gia du lịch Carinci – người thường bay khoảng 67.000 km mỗi tháng để đi công tác, tắm ở nhiệt độ mát hơn cùng với sữa tắm sẽ tiêu diệt được tất cả vi trùng mà anh gặp phải.

Theo Allure, tắm nước nóng có thể gây ra các tình trạng về da như chàm và mụn trên da vì nước nóng sẽ loại bỏ dầu tự nhiên và vi khuẩn lành mạnh khỏi da.

Tiến sĩ Julie Russak, bác sĩ da liễu tư nhân ở Manhattan từng nói với The Post, tạo bọt bằng xà phòng và tắm nước nóng “thực sự loại bỏ và phá hủy hệ vi sinh vật trên da” – những vi sinh vật này có vai trò bảo vệ da và “cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể”.

Thay vì tắm bằng vòi sen ướt, các chuyên gia y tế khuyến khích mọi người tắm nước lạnh có nhiệt độ khoảng 15,5 độ C.

Theo Healthline, tắm nước lạnh có thể giúp tăng endorphin, tăng cường trao đổi chất, tăng cường sức khỏe miễn dịch, thúc đẩy giảm cân lành mạnh, cải thiện tuần hoàn, giảm viêm và sưng tấy, chống lại các triệu chứng trầm cảm và giảm đau nhức.

Tiến sĩ Majdoline Jayoushe, chuyên gia về nội khoa và phó giáo sư tại Mount Sinai nói với tạp chí Vogue: “Hãy coi đó như một 'cú sốc' nhỏ đối với hệ thống của bạn.

“Khi bạn ngâm mình trong nước lạnh, não của bạn quá bận tập trung vào việc làm cho cảm giác khó chịu biến mất hơn là nghĩ về tất cả những lý do khiến bạn không vui hoặc căng thẳng” – tiến sĩ Jayoushe nói.