Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM: Số ca mắc tay chân miệng tăng mạnh

VOH - Ngày 9/6, Sở Y tế TPHCM dự báo tình hình dịch bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, trong tuần 22, TP ghi nhận 287 ca bệnh, tăng 133,3% so với trung bình 4 tuần trước (123 ca).

Số ca bệnh tăng ở các trường hợp nhập viện điều trị nội trú và các trường hợp khám ngoại trú so với trung bình 4 tuần trước. Số mắc tích lũy đến tuần 22 là 1.972 ca.

Thông qua hệ thống giám sát dịch bệnh của TP, có 6 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng có triệu chứng nặng đang điều trị tại các bệnh viện nhi của thành phố, được phát hiện EV71 và có kiểu gene B5 khi tiến hành giải trình tự gene.

Với sự xuất hiện của tác nhân EV71, HCDC dự đoán, bệnh tay chân miệng có thể bùng phát dịch cùng với nguy cơ bệnh nặng nhiều.

TPHCM: Số ca mắc tay chân miệng tăng mạnh 1
Ảnh minh họa - Internet 

HCDC cho rằng, việc phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh tay chân miệng ở trẻ là rất cần thiết, nhất là các dấu hiệu chuyển nặng khi trẻ đã mắc bệnh tay chân miệng.

Ngành y tế khuyến cáo để phòng bệnh, phụ huynh nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy; thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ trẻ tiếp xúc hàng ngày; không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.