Chờ...

Cô gái bị sóng cuốn ra xa bờ hơn 80km được cứu sau 2 ngày lênh đênh trên biển

VOH - Các quan chức cho biết, một người phụ nữ bị cuốn trôi khi đang bơi tại một bãi biển ở Nhật Bản đã được cứu sống cách bờ biển khoảng 80km, sau khi cô mất tích 36 giờ.

Ngày 11/7, Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, công dân Trung Quốc 21 tuổi này, được hỗ trợ bằng một chiếc phao cao su, đã bơi tại bãi biển Shirahama Ohama vào khoảng 19g30 tối 8/9 cùng một người bạn.

Chính quyền đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau khi bạn của cô báo cáo việc cô mất tích tại bãi biển ở miền trung Shizuoka vào tối hôm đó.

song-cuon-110724

Chiếc trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đưa người phụ nữ đến nơi an toàn sau khi cô bị cuốn ra biển từ bãi biển Shirahama Ohama - Ảnh: Văn phòng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản Yokosuka

Một quan chức cảnh sát biển Nhật Bản cho biết: "Vào khoảng 19g55 tối ngày 8/7, chúng tôi nhận được thông tin sau khi bạn của người phụ nữ báo với một cửa hàng tiện lợi gần đó rằng bạn cô ấy mất tích".

Cuối cùng một tàu chở hàng đã phát hiện cô đang trôi dạt ngoài khơi mũi phía nam của bán đảo Boso, Chiba vào lúc 7g48 ngày 10/7.

Hai thành viên phi hành đoàn của một tàu chở dầu nhỏ hơn ở gần đó đã được liên lạc qua radio và nhảy xuống biển để cứu cô ấy.

Người phụ nữ, không được nêu tên, nói với lực lượng cứu hộ sau khi được cứu rằng, cô đã bị cuốn ra biển và không thể quay lại bãi biển vì cô đang bơi với một chiếc phao cao su.

Cô gái sau đó đã được đưa đến bệnh viện nhưng không cần phải nhập viện vì cô ấy tỉnh táo và tình trạng mất nước không đe dọa đến tính mạng.