Chờ...

Máy bay không người lái của Ukraine đốt cháy kho dầu ở Rostov của Nga

NGA - Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã gây ra hỏa hoạn tại một kho dầu ở quận Kamensky thuộc vùng Rostov, miền nam nước Nga.

Thống đốc vùng này cho biết thông tin trên vào ngày 28/8, xác nhận các báo cáo của phương tiện truyền thông rằng, một số xe tăng đã bốc cháy.

Thống đốc Vasily Golubev cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: "Không có thương vong" và "Lính cứu hỏa đang dập tắt đám cháy".

nga-280824
Thống đốc vùng Rostov Vasily Golubev - Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị phòng không của Nga đã phá hủy 4 máy bay không người lái ở khu vực này trong đêm, không đề cập đến cuộc tấn công vào kho dầu.

Trước đó, kênh Baza Telegram, có quan hệ mật thiết với các cơ quan an ninh của Nga cho biết, 3 xe tăng đã bốc cháy tại kho dầu Kamensky sau khi 2 máy bay không người lái rơi xuống khu vực này.

Các video được đăng trên mạng xã hội Nga cho thấy, vật thể trông giống như xe tăng lớn bốc cháy vào ban đêm. Reuters đã có thể xác định được một trong những video được quay tại quận Kamensky của Rostov.

Hiện chưa có bình luận gì từ phía Ukraine.

 

Một kho chứa nhiên liệu ở quận Kamensky cũng bị tấn công vào đầu tháng 8.

Các kênh Telegram của Nga cho biết, vụ tấn công xảy ra khi các xe tăng vẫn đang bốc cháy tại một kho dầu khác ở quận Proletarsk của Rostov, khoảng 10 ngày sau vụ tấn công của Ukraine.

Ông Alexander Gusev, thống đốc Voronezh, giáp biên giới với Ukraine cho biết, các mảnh vỡ từ máy bay không người lái do Ukraine phóng lên khu vực này đã gây ra hỏa hoạn "gần các vật thể nổ". Nhưng không có tiếng nổ nào, ông nói thêm.

Ông Gusev cho biết trên Telegram, đám cháy đã được dập tắt và người dân đang trở về nhà tại hai khu định cư mà họ đã phải sơ tán.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 8 máy bay không người lái tấn công đã bị phá hủy trên vùng Voronezh, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Các quan chức Nga thường không tiết lộ toàn bộ mức độ thiệt hại do các cuộc tấn công của Ukraine gây ra. Cả hai bên đều phủ nhận việc nhắm vào dân thường trong cuộc xung đột kéo dài 30 tháng.

Kyiv cho biết, các cuộc không kích của họ nhằm phá hủy năng lượng, giao thông và cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng của Moscow.