Chờ...

Tình báo quốc phòng Hàn Quốc bán bí mật cho điệp viên Trung Quốc

VOH - Ngày 28/8, công tố viên quân đội Hàn Quốc cho biết, một điệp viên tình báo quân đội Hàn Quốc bị cáo buộc chuyển giao bí mật hàng đầu cho các điệp viên Trung Quốc trong khoảng 7 năm.

Điệp viên của Bộ Tư lệnh Tình báo Quốc phòng Hàn Quốc đã bị truy tố vào ngày 27/8 vì tiết lộ bí mật cho các điệp viên tình báo Trung Quốc mà ông ta lần đầu tiếp xúc vào năm 2017.

Trong hơn 7 năm, ông này nhận được hơn 10 triệu won (7.471 đô la) từ các điệp viên Trung Quốc để đổi lấy thông tin mật mà ông đã chuyển giao.

tinh-bao-han-quoc-280824
Ảnh minh họa: 123rf

Các công tố viên quân sự cho biết, ông này đã sử dụng các tính năng chụp hình im lặng để chụp ảnh và chụp ảnh màn hình mà không có tiếng màn trập - để ghi lại thông tin mật.

Để tránh bị kiểm tra, người này sử dụng nhiều tài khoản, mỗi tài khoản có mật khẩu khác nhau. Các ứng dụng nhắn tin của Trung Quốc như WeChat được sử dụng làm phương thức giao tiếp chính.

Các công tố viên quân sự cho biết, vì bí mật bị rò rỉ cho Trung Quốc chứ không phải Triều Tiên nên họ không thể buộc tội gián điệp đối với điệp viên này.

Hoạt động gián điệp do một “quốc gia thù địch” thực hiện - chỉ ám chỉ Triều Tiên - sẽ bị trừng phạt theo luật hiện hành ở Hàn Quốc.

Vì điệp viên Hàn Quốc này làm việc cho Trung Quốc nên ông ta bị buộc tội hối lộ và các tội khác về bảo vệ bí mật quân sự.