Chờ...

Một nông dân tình cờ đào trúng “kho báu vàng” ở ruộng ngô

VOH - Ở Kentucky, Mỹ, một người đàn ông đào được kho báu chứa hơn 700 đồng xu bằng vàng từ thời Nội chiến Mỹ khi đang làm việc trên cánh đồng ngô nhà mình.

Theo The Guardian, ngày 9/6, trang buôn bán tiền xu GovMint.com đăng tải một video lên YouTube về khám phá đáng chú ý này.

Trong video, một người đàn ông không rõ danh tính đang nhận dạng các đồng xu 1 USD, 10 USD và 20 USD mà anh ta đào được.

Số tiền vàng này có thể đã bị chôn vùi sau khi bang Kentucky tuyên bố lập trường trung lập trong cuộc Nội chiến giữa phe miền nam và phe miền bắc.

Trang GovMint.com cho hay, các đồng xu vàng này được gọi là "Kho báu Kentucky", có từ những năm 1840-1863.

Một nông dân tình cờ đào trúng “kho báu vàng” ở ruộng ngô 1
Ảnh minh họa - Internet 

Theo công ty định giá tiền Numismatic Guaranty Co. (NGC), đơn vị phụ trách chứng nhận tính xác thực của các đồng xu và đại lý GovMint, kho tài sản này có khoảng 20 đồng Liberty 10 USD và 8 đồng Liberty 20 USD và một số đồng khác. Hiếm nhất là đồng vàng Liberty 1863-P trị giá 20 USD.

Theo Livescience, chỉ với một trong số các đồng Liberty đã có thể bán đấu giá lên tới hàng trăm ngàn USD. Hay một đồng Liberty 20 USD năm 1863 cũng từng được bán với giá hơn 100.000 USD, tương đương hơn 2,3 tỷ đồng.

Dịch vụ phân loại tiền xu chuyên nghiệp - một công ty phân loại tiền xu khác cho biết, đồng vàng Liberty Double Eagle từng được đấu giá và bán với mức giá kỷ lục gần 390.000 USD.