Chờ...

Nga huy động 75 UAV tự sát tấn công vào Ukraine, phần lớn đã bị bắn hạ

VOH - Ukraine cho biết Nga đã huy động số lượng máy bay không người lái tự sát lớn chưa từng có để tập kích nước này.

Bộ tư lệnh không quân Ukraine ngày 25/11 cho biết Nga huy động số lượng kỷ lục 75 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131 nhằm vào Ukraine. Hướng tấn công chính là thủ đô Kiev. Lực lượng phòng không đã đánh chặn thành công 71 mục tiêu, thông báo nói thêm.

Ukraine nhấn mạnh đây là đợt tiến công bằng UAV tự sát lớn nhất nhằm vào nước này kể từ khi chiến sự bùng phát.

Các UAV của Nga bay từ hai hướng, hành trình đi qua các tỉnh của Ukraine như Kiev, Sumy, Dnipro, Zaporizhzhia, Mykolaiv và Kirorograd.

Ngoài ra, lực lượng phòng không Ukraine cho biết máy bay Nga đã phóng tên lửa hành trình chiến thuật Kh-59 nhằm vào tỉnh Dnipro.

Nga huy động 75 UAV tự sát tấn công vào Ukraine, phần lớn đã bị bắn hạ 1
Một tòa nhà bị hư hỏng sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga ở Kyiv, Ukraine, hôm 25/11 - Ảnh: AP

Chính quyền Kiev nói các mảnh vỡ của các UAV bị đánh chặn rơi xuống ít nhất ba quận nội thành gồm Solomyansky, Pechersky và Dnipro, khiến 5 người bị thương và gây ra một số đám cháy.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 12/11 nói rằng Ukraine phải chuẩn bị cho khả năng Nga tăng số lượng các cuộc tập kích tên lửa và UAV nhằm vào hạ tầng trong mùa đông.

Giới chức Ukraine tuyên bố đã củng cố mạng lưới phòng thủ ở các cơ sở hạ tầng then chốt để đối phó đòn tập kích của Nga.

Ngày 19/11, quân đội Nga tuyên bố tập kích kho đạn, xăng dầu ở tỉnh Kiev và Kirovograd. Giới chức Ukraine khẳng định đã chặn 15 trong 20 UAV của đối phương. Hình ảnh đăng trên mạng xã hội Ukraine sau đó cho thấy quầng lửa lớn bùng lên ở tỉnh Kiev trong đêm.