Starbucks phải bồi thường 50 triệu đô la cho tài xế giao hàng bị bỏng vì đồ uống nóng

MỸ - Ngày 14/3, một bồi thẩm đoàn ở California đã lệnh cho Starbucks phải bồi thường 50 triệu đô la cho một tài xế giao hàng bị bỏng nặng do nắp đậy đồ uống không được đậy đúng cách.

Theo đơn kiện được đệ trình lên Tòa án cấp cao California vào năm 2020, Michael Garcia đang lấy đồ uống tại một xe bán đồ uống ở Los Angeles thì anh "bị bỏng nặng, biến dạng và tổn thương thần kinh nghiêm trọng ở bộ phận sinh dục khi đồ uống nóng đổ" lên đùi anh.

Đơn kiện cáo buộc Starbucks đã vi phạm nghĩa vụ của mình khi không đậy nắp lại.

Starbucks -160325
Biển hiệu Starbucks ở Los Angeles vào ngày 19/10/2018 - Ảnh: Reuters

Michael Parker, luật sư của Garcia cho biết, thân chủ của ông đã lấy ba loại đồ uống và một trong những đồ uống nóng không được đẩy hoàn toàn vào hộp đựng. Khi nhân viên pha chế đưa cho Garcia đơn hàng, một cốc đồ uống rơi ra khỏi hộp đựng và rơi vào Garcia, Parker nói.

Theo bản ghi chép phán quyết từ Courtroom View Network, thiệt hại của Garcia bao gồm đau đớn về thể xác, đau khổ về tinh thần, mất đi niềm vui sống, bất tiện, đau buồn, biến dạng, suy giảm thể chất, lo lắng và đau khổ về mặt cảm xúc.

Starbucks cho biết, họ có kế hoạch kháng cáo phán quyết.

"Chúng tôi thông cảm với ông Garcia, nhưng chúng tôi không đồng ý với quyết định của bồi thẩm đoàn rằng chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho sự cố này và tin rằng số tiền bồi thường là quá mức", phát ngôn viên của công ty cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi luôn cam kết thực hiện các tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại các cửa hàng của mình, bao gồm cả việc xử lý đồ uống nóng" – hãng cho biết.

Vụ kiện này gợi nhớ đến vụ kiện nổi tiếng năm 1994 chống lại McDonald's, khi một người phụ nữ đã làm đổ cà phê nóng lên đùi và bị bỏng cấp độ ba. Nguyên đơn trong vụ kiện đó, Stella Liebeck, được bồi thường gần 3 triệu đô la.

Bình luận