Chờ...

Bayern nguy cơ mất ngôi đầu sau trận thua trên sân M'Gladbach

(VOH) - Chơi thiếu người từ sớm khiến Bayern trắng tay trên sân Monchengladbach tại vòng 21 Bundesliga 2022/23. Thất bại đã làm ngôi đầu “Hùm xám” lung lây trước Union Berlin.

Hai chiến thắng liên tiếp trước vòng 21 Bundesliga đã giúp Bayern ngắt chuỗi trận đáng thất vọng. Nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp ngôi đầu của “Hùm xám” được an toàn với các đội bám đuổi phía sau, nhất là hiện tượng Union Berlin.

Bayern giờ đây phải thi đấu tốt từng trận để có thể giữ vững ngôi đầu của mình. Hành quân đến sân Monchengladbach tại vòng 21, nhà vô địch Bundesliga không gì ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm. Nhưng mọi toan tính đã sớm đỗ vỡ khi phải chơi thiếu người từ phút thứ 8 và chung cuộc nhận thất bại sát nút 2-3.

Bayern nguy cơ mất ngôi đầu sau trận thua trên sân Monchengladbach
Bayern nguy cơ mất ngôi đầu sau trận thua trên sân Monchengladbach.

Thất bại đã khiến ngôi đầu của Bayern nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Union Berlin ngay phía sau chỉ kém họ đúng 1 điểm và chưa đấu vòng này. Nếu có được chiến thắng ngay trên sân nhà trước Schalke 04 diễn ra vào lúc 21h30 hôm nay (19/2) thì ngôi đầu sẽ chính thức về tay Union Berlin.

Trở lại trận đấu trên sân Monchengladbach, Bayern luôn được đánh giá rất cao trước đối thủ nhưng 5 lần đối đầu gần nhất, họ thua đến 3 và không thắng nổi lần nào. Và lần đụng độ lần này Bayern không thể cải thiện được thành tích đối đầu của đội khách.

Ngay phút thứ 8, Bayern chỉ còn chơi với 10 người. Dayot Upamecano phạm lỗi với Alassane Plea khi số 14 của Monchengladbach băng xuống đối mặt với thủ môn. Trọng tài xác định trung vệ người Pháp ngăn chặn một cơ hội ăn bàn rõ rệt của đối thủ và rút thẻ đỏ.

Bayern nguy cơ mất ngôi đầu sau trận thua trên sân Monchengladbach
Upamecano nhận thẻ đỏ từ sớm khiến Bayern gập bất lợi.

Chơi thiếu người, Bayern đã để cho đội chủ nhà vượt lên chỉ 5 phút sau đó, người lập công là Lars Stindl. Chơi thiếu người và bị dẫn trước nhưng bản lĩnh của nhà vô địch vẫn được “Hùm xám” thể hiện khi có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 35 do công Choupo-Moting.

Trận đấu diễn ra kịch tính trong hiệp 2. Bayern vẫn duy trì mặt trận tấn công dù thiếu người. Chủ nhà đã khai thác tốt khoảng trống nơi hàng thủ để ghi thêm 2 bàn thăng nữa do công Hofmann (55') và Thuram (84').

Những nỗ lực của Bayern chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Mathys Tel ở phút 90+3. Khi thời gian bù giờ chỉ còn một phút, các học trò HLV Nagelsmann không thể gỡ hòa.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của Bayern từ tháng 9 năm ngoái, tính cả tại Bundesliga lẫn các giải đấu cúp quốc nội cũng như châu Âu.