Chờ...

Real tạm rút ngắn khoảng cách xuống 5 điểm với Barca

(VOH) - Real Madrid đã có chiến thắng quan trọng trên sân Osasuna ở loạt trận đấu sớm vòng 22 La Liga 2022/23 để tạm rút ngắn cách biết với đội đầu bảng Barca xuống còn 5 điểm.

Trước khi bước vào vòng 22 La Liga, Real với chuỗi trận không thật sự tốt trước đó đã để cho Barca tạo ra khoảng cách khá lớn là 8 điểm. Để tiếp tục cua đua đến ngôi vương mùa giải năm nay, Real cần phải nỗ lực hết sức và không được phép sẩy chân thêm nữa.

“Kền kền trắng” đã cụ thể quyết tâm của mình bằng chiến thắng 2-0 trên sân đội đang đứng giữa bảng xếp hạng Osasuna tại vòng 22. Chiến thắng đã tạm thời giúp Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm với đội đầu bảng Barca (chưa đấu vòng này).

Real tạm rút ngắn khoảng cách xuống 5 điểm với Barca
Real tạm rút ngắn khoảng cách xuống 5 điểm với Barca.

Chiến thắng này còn là liều doping tinh thần cho chuyến hành quân đến sân Anfield đấu Liverpool tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23. The Kop cũng đã lên dây cót tinh thần bằng trận thắng 2-0 trước Newcastle tại vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Trận đấu giữa Real với chủ nhà Osasuna diễn ra khá cân bằng về mặt thế trận nhưng “kền kền trắng” vẫn có phần nhỉnh hơn và là đội biết cách để kết liễu đối thủ của mình. Lần lượt Valverde và Asensio tỏa sáng mang về chiến thắng chung cuộc cho Real.

Cụ thể phút 78, sau đường chuyền của Luka Modric, Vinicius thoát xuống đưa bóng vào trong để Valverde đệm bóng mở tỷ số trận đấu. 10 phút sau, Vinicius sút tung lưới chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi check VAR.

Bàn thắng ấn định chiến thắng của Real đến ở phút 90+2. Đội khách tổ chức pressing tốt, cướp bóng ngay trên phần sân đối phương. Pha bóng này kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc của Asensio.