Chờ...

Bóng đá Indonesia tiếp tục để lại ấn tượng xấu với “bạo loạn”

(VOH) - Vừa bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, Indonesia lại dính bê bối với một vụ “bạo loạn” đã nổ ra trong trận đấu giữa PSIS Semarang và PSS Sleman ở giải vô địch Indonesia vào tối 2/4.

Vào ngày 29/3 vừa qua, FIFA đã chính thức ra thông báo tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia. Nguyên nhân được đưa ra là do thống đốc Bali phản đối sự tham gia của U20 Israel. Indonesia còn đối diện với các án phạt nghiêm khắc từ phía FIFA.

Chưa nguôi ngoai sau nỗi buồn lớn này thì bóng đá xứ vạn đảo lại tiếp tục để lại ấn tượng xấu khi bạo loạn lại xảy ra tại giải vô địch của họ. Cụ thể vụ bạo loạn đã nổ ra trong trận đấu giữa PSIS Semarang và PSS Sleman ở giải vô địch Indonesia vào tối qua 2/4.

Bóng đá Indonesia tiếp tục để lại ấn tượng xấu với “bạo loạn”
Bóng đá Indonesia tiếp tục để lại ấn tượng xấu với “bạo loạn” - Ảnh: internet

Sự việc xảy ra vào cuối hiệp 1 khi tỉ số đang là 2-2. CĐV hai bên đã bắt đầu la ó và ném gạch đá vào nhau. Sau đó, cổ động viên PSS Sleman phá rào tiến về phía cổ động viên PSIS Semarang, dẫn đến các vụ va chạm.

Nhóm cổ động viên PSIS Semarang sau đó phải tháo chạy ra ngoài để thoát thân. Một số cổ động viên đã bị thương trong sự cố này và được đưa đi cấp cứu.

Đọc thêm: Indonesia chính thức không còn là chủ nhà U20 World Cup 2023

Vụ hỗn loạn khiến trọng tài phải cho trận đấu tạm hoãn. Và chỉ sau khi an ninh được thiết lập, trận đấu mới trở lại và PSIS Semarang ghi liên tiếp 3 bàn để thắng chung cuộc 5-2.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Indonesia để xảy ra bạo loạn. Trước đó vào ngày 01/10, tại SVĐ Kanjuruhan, Malang Regency trong khuôn khổ trận đấu giữa Persebaya vs Arema ở giải VĐQG Indonesia đã xảy ra bạo loạn lớn nhất lịch sử bóng đá Indonesia và đã khiến hơn 300 người thương vong.

Hiện Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch đàm phán với FIFA để tránh những án phạt nặng, trong đó các đội tuyển quốc gia có thể bị cấm dự các giải quốc tế.

Trong khoảng thời gian cuối năm 2022, đầu năm 2023, bóng đá Indonesia liên tục đón nhận tin không vui và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh trong mắt người hâm mộ.