Chờ...

Brighton và Brentford rượt đuổi 6 bàn mãn nhãn

(VOH) - Hai đội đang đứng tốp đầu BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 là Brighton và Brentford đã có trận hòa sau màn rượt đuổi kịch tính ở vòng 29.

Brighton (hạng 6) tiếp đón Brentford (hạng 7) trên sân nhà tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23. Cả hai đều hướng đến mục tiêu giành 3 điểm để bám đuổi nhóm giành vé dự Cúp C1 mùa sau.

Sức mạnh và sự quyết tâm của hai đội là tương đồng, một trận đấu hấp dẫn và kịch tính đã được tạo ra và rồi kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Trận hòa khiến hai đội không thể bức phá áp sát tốp trên, hiện hai đội vẫn đứng yên với 43 điểm nhưng Brentford có lợi thế hơn khi mới đá 26 trận.

Brighton và Brentford rượt đuổi 6 bàn mãn nhãn
Brighton và Brentford rượt đuổi 6 bàn mãn nhãn - Ảnh: internet

45 phút đầu tiên là một màn đôi công vô cùng hấp dẫn. Ngay phút thứ 10, hàng thủ Brighton chơi không tốt, để cho Pontus Jansson dễ dàng băng cắt đánh đầu thành bàn. Nhưng cũng rất nhanh Mitoma đã có cú lớp bóng kỹ thuật gỡ hòa cho Brighton ở phút 21.

Nhưng Brentford tiếp tục đem đến sự bất ngờ cho đội chủ sân The AMEX. Ngay phút 22 tức chỉ vài chục giây sau bàn thua, cú đá quyết đoán và hiểm hóc của Ivan Toney hoàn toàn đánh bại thủ môn Steele để đưa đội khách vượt lên một lần nữa.

Đọc thêm: Bayern đại thắng Dortmund để trở lại ngôi đầu Bundesliga

Điểm nhấn trong hiệp 1 đến ở phút 28, Danny Welbeck dễ dàng đánh đầu cận thành. Trước đó, Solly March qua người rồi tạt bóng cực kỳ chính xác, trở thành đường kiến tạo hoàn hảo.

Sau giờ nghỉ, lần thứ ba Brentford vượt lên dẫn trước và lại ngay phút 49. Thêm một trung vệ nữa ghi bàn cho đội khách, đó là Ethan Pinnock. Khoảng thời gian sau đó chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Brighton.

Dù vậy cũng phải đến phút 86, "Những chú chim mòng biển" mới được hưởng penalty. Alexis Mac Allister thực hiện quả phạt đền, ấn định tỷ số 3-3.