Chờ...

Laver Cup 2021: Berrettini, Ruud và Rublev giúp ĐT châu Âu dẫn 3-1 trước ĐT Thế giới

(VOH) - Chiến thắng của Berrettini, Ruud và Rublev đã giúp ĐT châu Âu giành lợi thế dẫn 3-1 trước ĐT Thế giới sau trận khai màn giải quần vợt đồng đội nam thế giới Laver Cup 2021.

Matteo Berrettini đang xếp hạng 7 thế giới ở tuổi 25. Trong khi đó, Felix Auger-Aliassime trưởng thành vượt bậc so với lứa tuổi 21 của mình và giờ đang xếp hạng 11 thế giới. Chỉ riêng 2 chi tiết ấy thôi đã là minh chứng cho trận đấu hấp dẫn giữa hai thành viên của đội châu Âu và đội Thế giới.

Laver Cup 2021: Berrettini, Ruud và Rublev giúp ĐT châu Âu dẫn 3-1 trước ĐT Thế giới
Berretini ngược dòng đánh bại Auger-Aliassime.

Từ thế bị dẫn sau khi thua set đầu tiên, Berrettini đã có màn ngược dòng ấn tượng 6-7, 7-5, 10-8 trước Felix Auger-Aliassime. Tay vợt số bảy thế giới người Italia cứu nguy 12/13 break-point đối mặt cả trận, trước khi giành thắng lợi kịch tính sau xấp xỉ 3 giờ đồng hồ. Đây là trận thắng thứ hai của Matteo Berrettini sau bốn lần đối đầu tài năng trẻ Canada. Đồng thời, chiến thắng đó cũng giúp tuyển châu Âu vượt lên dẫn 2-0 trước tuyển Thế giới.

Trước đó, Casper Ruud cũng đã thắng Reilly Opelka 6-3, 7-6 sau 1 giờ 46 phút, qua đó cán mốc toàn thắng cả ba lần hai tay vợt gặp nhau. Đối mặt với người có sở trường giao bóng như Reilly Opelka, tay vợt Na Uy đã chơi một trận đấu xuất sắc với những cú đánh uy lực từ vạch cuối sân và cứu nguy cả ba break-point đối mặt.

Ở trận đánh đơn thứ 3, Andrey Rublev của ĐT châu Âu và Diego Schwartzman của đội thế giới cũng đã tạo nên 1 trận đấu hấp dẫn. Hai tay vợt hòa nhau 1-1 sau 2 set đấu và buộc phải phân định thắng thua bằng loạt super tie-break. Tại đây Rublev thể hiện bản lĩnh để thắng 11-9 và thắng 2-1 chung cuộc với các tỷ số 4-6, 6-3, 11-9, qua đó giúp đội châu Âu toàn thắng sau 3 trận đấu đầu tiên.

Laver Cup 2021: Berrettini, Ruud và Rublev giúp ĐT châu Âu dẫn 3-1 trước ĐT Thế giới
Isner/Shapovalov giúp ĐT Thế giới có chiến thắng đầu tiên trước ĐT châu Âu.

Ở trận đánh đôi cuối cùng, đội Thế giới đã có được chiến thắng đầu tiên trước đội châu Âu. Cặp đôi Isner/Shapovalov đã giành chiến thắng trước Zverev/Berrettini. Tỷ số trận đấu là 4-6, 7-6, 10-1 nghiêng về cặp đôi của đội thế giới.

Laver Cup 2021 thi đấu trên mặt sân cứng trong nhà và diễn ra tại tổ hợp sân TD Garden ở Boston (Mỹ) trong ba ngày, từ 24-26/9.

Lần đầu ra mắt vào năm 2017, đến nay giải đấu đã tổ chức được ba mùa. Năm ngoái giải bị hủy vì dịch Covid-19. Trong cả ba lần, tuyển châu Âu được dẫn dắt bởi huyền thoại Bjorn Borg đều đánh bại tuyển Thế giới với đội trưởng là John McEnroe để giành chức vô địch Laver Cup.