Chờ...

Liverpool lên đầu BXH Ngoại hạng Anh sau trận hòa kịch tính Brentford

(VOH) - Liverpool đã có trận hòa 3-3 đầy kịch tính trên sân tân binh Brentford tại vòng 6 Ngoại hạng Anh; Everton vươn lên bằng điểm với MU, Man City và Chelsea sau trận thắng 2-0 trước Norwich City.

Ở 2 trận đấu sớm vòng 6 Ngoại hạng Anh, 2 đối thủ có cùng 13 điểm như Liverpool khi vòng 5 khép lại là Chelsea và MU cùng "rủ nhau" thua 0-1 trên sân nhà trước Man City và Aston Villa. Với Liverpool, đây là cơ hội tốt để họ vươn lên và tạo khoảng cách với nhóm sau nếu như đánh bại Brentford.

Tuy nhiên, The Kop đã chẳng có trận đấu dễ dàng trên sân Brentford Community. Đội chủ nhà thi đấu chặt chẽ và kỷ luật trước một Liverpool được đánh giá cao hơn. Chơi phòng ngự chắc và phản công sắc bén, Brentford bất ngờ vượt lên ở phút 27 sau tình huống đệm bóng cận thành của trung vệ Pinnock.

Liverpool lên đầu BXH sau trận hòa kịch tính Brentford - Everton bằng điểm với MU, Man City và Chelsea
Brentford đã có trận đấu hay trước Liverpool.

Nhưng chỉ 4 phút sau Liverpool gỡ hòa, Henderson được Salah mớm bóng xuống cánh phải để tạt vào và Jota đã tận dụng cú đánh đầu trượt của Ajer để lắc đầu đưa bóng vào lưới. Lẽ ra Liverpool đã ghi nhiều bàn hơn thế nhưng Jota bỏ lỡ tới 2 lần ở cả cuối hiệp 1 lẫn đầu hiệp 2.

Dù vậy phút 54 Salah vẫn đưa Liverpool vượt lên, anh phá bẫy việt vị băng xuống đón cú phất bóng của Fabinho và dứt điểm vào góc xa. Nhưng đến phút 63, Liverpool sơ sẩy với một pha tạt bóng của đối phương và trong tình huống lộn xộn, Jansson đã sút trúng xà ngang nhưng Janelt kịp có mặt để đánh đầu bồi gỡ hòa 2-2.

Liverpool lên đầu BXH sau trận hòa kịch tính Brentford - Everton bằng điểm với MU, Man City và Chelsea
Liverpool lên đầu BXH sau trận hòa kịch tính Brentford.

Chỉ 4 phút sau Liverpool đã tái lập thế dẫn trước, Curtis Jones sút xa và bóng đổi hướng Ajer khiến thủ môn Raya bó tay. Các tiền đạo Liverpool lại tiếp tục vô duyên, đặc biệt ở phút 77 Salah và Mane đều sút vọt xà liên tiếp trong đó tình huống của Salah là đối mặt thủ môn rất thoải mái. Họ hối hận không kịp vì ở phút 82, dự bị Wissa chỉ 3 phút sau khi vào sân đã tận dụng một quả tạt khác của Brentford để thừa thế lộn xộn tâng bóng qua Alisson.

Những phút cuối là hết sức kịch tính, Brentford bị từ chối một bàn thắng do Toney rơi vào thế việt vị và ở phút 90+3 dự bị Firmino đã đón đường căng ngang của Mane nhưng cú đệm lại bị Raya đẩy được. Hòa 3-3, Liverpool tạm giành ngôi đầu bảng nhưng chỉ hơn 4 đội xếp sau có 1 điểm còn Brentford xếp thứ 9 với 9 điểm.

Liverpool lên đầu BXH sau trận hòa kịch tính Brentford - Everton bằng điểm với MU, Man City và Chelsea
Everton vươn lên bằng điểm với MU, Man City và Chelsea

Ở loạt trận diễn ra vào lúc 21h00, Everton đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân nhà trước Norwich City. Andros Townsend và Abdoulaye Doucoure là những người ghi bàn cho đội bóng vùng Merseyside. Với kết quả này, Everton đã có được 13 điểm sau 6 trận, bằng điểm với Chelsea, Man City và Man United nhưng xếp dưới do thua về hiệu số.

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý nữa là Leeds vs West Ham. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Leeds đã để thua với tỷ số 1-2 trước West Ham và tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH. Trong khi đó, West Ham leo lên vị trí thứ 7.

Liverpool lên đầu BXH sau trận hòa kịch tính Brentford - Everton bằng điểm với MU, Man City và Chelsea
Leicester City chia điểm Burnley trên sân nhà.

Đội bóng đứng thứ 5 mùa trước là Leicester City tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Burnley. Jamie Vardy đá phản lưới nhà ở phút 12 và chính anh sau đó là người sửa sai khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 37.

Tới phút 85, tiền đạo người Anh gỡ hòa 2-2 sau đường kiến tạo của Kelechi Iheanacho. Trước đó, Maxwel Cornet đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Burnley sau đường chuyền của Matej Vydra. Với kết quả này, Leicester vẫn dậm chân ở vị trí thứ 12 trên BXH còn Burnley tiếp tục chìm ở vị trí áp chót.

Ở trận đấu còn lại của loạt trận 21h, Watford đã bị Newcastle cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà. Watford tạm đứng thứ 11 với 7 điểm sau 6 trận trong khi Newcastle đứng thứ 17 với 3 điểm sau 6 trận.

VÒNG 6 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 25/9/2020

18h30

Chelsea

1-1

Manchester City

18h30

Manchester United

2-0

Aston Villa

21h00

Everton

2-0

Norwich City

21h00

Leeds United

1-2

West Ham

21h00

Leicester City

2-2

Burnley

21h00

Watford

1-1

Newcastle United

23h30

Brentford

3-3

Liverpool

CHỦ NHẬT - NGÀY 26/9/2020

20h00

Southampton

-

Wolverhampton

22h30

Arsenal

-

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 28/9/2020

02h00

Crystal Palace

-

Brighton