Chờ...

MU và Bayern vẫn chưa biết mùi thắng - Inter, Tottenham và Arsenal thắng dễ

(VOH) - Manchester United và Bayern Munich vẫn chưa biết mùi chiến thắng; Inter Milan, Tottenham và Arsenal đại thắng tại lượt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Manchester United có trận giao hữu thứ hai trước thềm mùa giải mới, đối thủ lần này của “Quỷ đỏ” là tân binh ngoại hạng Anh Brentford. MU nhập cuộc vô cùng hưng phấn khi tiếp đón Brentford, thậm chí là đội có bàn mở tỷ số trước. Phút 12, Wan-Bissaka treo bóng chuẩn xác bên cánh phải để tài năng trẻ Elanga dứt điểm hiểm hóc tung lưới tân binh Ngoại hạng Anh.

MU và Bayern vẫn chưa biết mùi thắng - Inter, Tottenham và Arsenal thắng dễ
Hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng MU vẫn bị tân binh Ngoại hạng Anh Brentford cầm hòa.

Nhận bàn thua sớm, Brentford không hề nao núng. Thậm chí đến phút 20, họ bất ngờ gỡ hòa sau cú sút xa tuyệt đẹp của Baptiste. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, tân binh Ngoại hạng Anh tự tin đôi công và liên tục uy hiếp khung thành MU.

Bước sang hiệp 2, MU tái lập ưu thế dẫn trước nhờ khoảnh khắc xuất thần của Andreas Pereira. Phút 50, cầu thủ người Brazil lập siêu phẩm đẳng cấp ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1.

Hàng công thăng hoa, nhưng hàng thủ MU lại trải qua ngày thi đấu đáng quên. Phút 78, hậu vệ Diogo Dalot xử lí lóng ngóng, tạo điều kiện để Mbeumo vượt qua trước khi ghi bàn gỡ hòa quý giá cho Brentford. 2-2 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Quỷ đỏ đã không thắng trận giao hữu thứ hai liên tiếp.

Tottenham có trận giao hữu gặp đội bóng đang chơi ở giải hạng ba Anh MK Dons. Với chất lượng đội hình vượt trội, Tottenham dễ dàng nắm giữ thế trận nhưng họ cũng phải đợi đến phút 35 mới có bàn mở tỉ số do công Son Heung Min. Đến phút 57 tỷ số là 2-0 cho Tottenham, Son Heung Min chuyền bóng cho Dele Alli ghi bàn nâng tỷ số.

MU và Bayern vẫn chưa biết mùi thắng - Inter, Tottenham và Arsenal thắng dễ
Son Heung Min tỏa sáng giúp Tottenham giành chiến thắng.

MK Dons cũng thi đấu rất cố gắng nhưng lại thường mắc sai lầm trong khâu phòng ngự. Phút 81, hậu vệ MK Dons hớ hênh để bóng vào chân Lucas Moura và tiền vệ người Brazil không bỏ lỡ cơ hội với một cú sút chéo góc chuẩn xác. Những phút cuối, MK Dons cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ do công của Freeman. Cầu thủ này có pha vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn của Tottenham không thể cản phá.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước MK Dons qua đó có thêm một bước chạy đà hoàn hảo trước khi mùa giải mới của Ngoại hạng Anh bắt đầu.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Arsenal có trận giao hữu với Watford tại trung tâm huấn luyện của đội. “Pháo thủ” có khởi đầu khá thuận lợi và có màn mở tỉ số sớm. Willian chọc khe để Nketiah băng lên bên cánh trái. Tài năng trẻ của Arsenal có pha ngoặt bóng và đặt lòng mẫu mực, hạ gục thủ môn đối phương ở ngay phút 16.

MU và Bayern vẫn chưa biết mùi thắng - Inter, Tottenham và Arsenal thắng dễ
Arsenal có chiến thắng thuyết phục trước Watford.

Sau khi có được bàn mở tỉ số, Arsenal thi đấu lấn lướt nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phút 34, họ bất ngờ nhận bàn thua sau khi Elneny để mất bóng trong vòng cấm, Philip Zinckernagel đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội khách. Đây cũng là tỉ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Arteta thay gần như toàn bộ đội hình để tiếp tục thử nghiệm. Phút 64, Maitland-Niles bị phạm lỗi trong vòng cấm và Lacazette thực hiện thành công quả phạt đền giúp Arsenal vượt lên lần thứ hai. Tới phút 77, Tierney cần tới 2 nhịp nhưng cuối cùng cũng đem về bàn thắng thứ ba cho “Pháo thủ”.

Phút 86, tài năng trẻ Miguel Azeez có pha xử lý đẳng cấp bằng chân trái từ ngoài vòng cấm để ấn định tỉ số 4-1 cho Arsenal. Thầy trò Arteta đang cho thấy những tín hiệu đáng vui mừng cho mùa giải sắp tới.

Trong khi đó, Inter Milan có trận giao hữu với đội bóng vừa xuống hạng ở Serie A 2020/21 Crotone. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, Inter vẫn cho thấy sức mạnh của một nhà ĐKVĐ và tân binh Hakan Calhanoglu gây ấn tượng đậm nét trong trận đấu này.

MU và Bayern vẫn chưa biết mùi thắng - Inter, Tottenham và Arsenal thắng dễ
Inter Milan thắng đậm Crotone 6-0.

Sau khi kiến tạo để Martin Satriano và Federico Dimarco lập công, đích thân tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 27, giúp Inter dẫn 3-0 trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Calhanoglu hoàn tất cú "hat-trick" kiến tạo bằng pha "dọn cỗ" cho Andrea Pinamonti nâng tỷ số lên 4-0.

Đến lúc này, Crotone gần như buông xuôi, để mặc Inter thoải mái bắn phá. Ở phút 58 và 65, lần lượt Stefano Sensi, Marcelo Brozovic lập công ấn định chiến thắng tưng bừng 6-0 cho nhà đương kim vô địch Serie A..

Bayern Munich đang có sự chuẩn bị không tốt dưới thời HLV Julian Nagelsmann trong thời gian gần đây. Hai trận giao hữu gần nhất, họ có 1 trận hòa và 1 trận thua. Bởi vậy, đội bóng xứ Bavaria truy cầu một chiến thắng trong trận giao hữu với Monchengladbach, CLB cùng thi đấu tại Bundesliga.

Tuy nhiên, đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột của Bayern không thể lấn lướt được đối thủ. Hiệp một trôi đi mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp hai, HLV Nagelsmann thực hiện nhiều sự thay đổi người nhưng không đem lại hiệu quả.

MU và Bayern vẫn chưa biết mùi thắng - Inter, Tottenham và Arsenal thắng dễ
Bayern tiếp tục có trận giao hữu không tốt.

Ngược lại, Bayern Munich còn bị thủng lưới. Phút 59, đường chuyền tốt của Scally giúp Hannes Wolf lập công mở tỉ số trận đấu. Tới khoảng phút 70, HLV Hutter cũng thực hiện hàng loạt sự thay đổi người và đã có hiệu quả.

Phút 76, đường tạt cánh đẹp từ bên trái giúp Noss có cơ hội băng vào dứt điểm cận thành nhưng cầu thủ này lại đỡ hụt. Rất may, người đồng đội Wentzel đã có mặt kịp thời đệm bóng cận thành sau khi thủ thành Hoffmann đẩy bóng ra.

Thời gian còn lại là không đủ để Bayern Munich có bàn gỡ hòa dù Gnabry đã xuất hiện trên sân. Thua 0-2, đoàn quân của HLV Nagelsmann có trận thứ ba liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trong đó có 2 trận thua.

Atletico Madrid có chuyến làm khách của RB Salzburg trong khuôn khổ chuỗi trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Đội chủ nhà chuẩn bị khá kỹ khiến nhiều người cảm tưởng đây là một trận đấu tại giải đấu chính thức. Khán giả gần như chật kín sân và cực kỳ cuồng nhiệt trong khi tổ VAR cũng được sử dụng.

MU và Bayern vẫn chưa biết mùi thắng - Inter, Tottenham và Arsenal thắng dễ
RB Salzburg áp đảo Atletico Madrid hoàn toàn với lợi thế sân nhà.

Phút 34, một cầu thủ Atletico Madrid để mất bóng ở giữa sân và Salzburg phản công cực nhanh. Adeyemi nhận bóng bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương và tung cú sút chéo góc khiến Oblak không có cơ hội cản phá. Đây cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp hai, Atletico Madrid dù bị dẫn bàn nhưng không có dấu hiệu vượt lên trong lối chơi. Thủ thành Oblak phải làm việc hết công suất trước những pha hãm thành của đối thủ. Tổng cộng, RB Salzburg có tới 25 lần dứt điểm và riêng trong hiệp hai là 12 lần nhưng không thắng được Oblak. Đó là lý do Atletico Madrid không phải nhận thêm bàn thua nào. Tuy nhiên, họ cũng không chọc thủng lưới đối phương lần nào nên chấp nhận ra về với một bàn thua.