Chờ...

Premier League 13/4: Người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi

(VOH) - Tờ Manchester Evening News đã làm cuộc khảo sát về việc Cristiano Ronaldo có nên rời Man United hay không; Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ sở hữu mới.

56% người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi

56% người hâm mộ đã bỏ phiếu cho việc Cristiano Ronaldo rời Manchester United vào mùa hè này dựa trên một cuộc khảo sát của Manchester Evening News. Có tổng cộng 6.273 người tin rằng thời gian của tiền đạo 37 tuổi ở Old Trafford đã kết thúc.

Ronaldo gia nhập Manchester United vào mùa hè năm ngoái từ Juventus. Sự trở lại của siêu sao người Bồ Đào Nha cùng với 2 tân binh chất lượng cao là Jadon Sancho và Raphael Varane đã khiến Man United hi vọng vào một mùa giải 2021/22 thành công.

Người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi - Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ mới
56% người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi.

Nhưng giờ, CLB đã hoàn toàn trắng tay còn Ronaldo dù là cây săn bàn số 1 CLB (18 bàn và 3 kiến tạo sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường) nhưng gây ra rất nhiều vấn đề và mới nhất là vụ anh giật điện thoại từ 1 CĐV Everton và đập vỡ, lời xin lỗi muộn màng sau đó đã không được mẹ cậu bé tha thứ.

Sarah Kelly, mẹ của Jake Harding cho biết bà đã được Man United và một người đại diện của Ronaldo liên hệ. Tuy nhiên, bà không hài lòng với cách xử lý của cả hai.

Theo đó, bà Sarah không chấp nhận lời xin lỗi của Ronaldo cũng như đề nghị mời cậu bé Jake đến Old Trafford xem cầu thủ này thi đấu.

Ronaldo cũng đang trải qua một khoảng thời gian khô hạn trước khung thành đối phương. Cựu ngôi sao của Juventus và Real Madrid mới ghi 4 bàn ở Premier League kể từ đầu năm 2022, trong đó 3 bàn đến ở chiến thắng 3-2 của Quỷ đỏ trước Tottenham.

Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ sở hữu mới

Các cầu thủ Chelsea đã nỗ lực hết sức ở mùa giải này, tuy nhiên họ cũng chưa chắc về tương lai của mình sẽ đi về đâu. Đội bóng đang trong quá trình tìm kiếm chủ sở hữu mới và quá trình này là không hề đơn giản.

Bộ văn hóa, truyền thông và thể thao Anh cho biết họ chưa hài lòng với hồ sơ của 4 đối tác đang có ý định mua lại Chelsea, đó là nhóm do Tood Boehly dẫn dầu, gia đình Ricketts cùng 2 nhà đầu tư độc lập là Martin Broughton và Stephen Pagliuca. Hồ sơ của 4 đối tác này vẫn còn phải chỉnh sửa và bổ sung cho phù hợp với luật đầu tư của chính phủ Anh.

Người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi - Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ mới
Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ sở hữu mới.

Tập đoàn Raine được giao nhiệm vụ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán Chelsea với thời hạn cuối cùng là ngày 14/4. Sau thời hạn đó, các nhà đầu tư đủ điều kiện sẽ được báo cáo lên chính phủ vào ngày 18/4. Việc xét duyệt và quyết định sẽ được thực hiện bởi 1 ủy ban do chính phủ Anh lập ra.

Tỷ phú Roman Abramovich sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ việc bán Chelsea. Chủ sở hữu mới sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu liên quan tới tài chính, quản lý sân Stamford Bridge, nhân sự, ban điều hành mới. Từ đầu tháng 3 tới cuối mùa, Chelsea vẫn đang phải đi vay để trả lương cho các nhân viên và cầu thủ.

CĐV lên kế hoạch biểu tình chống nhà Glazer

Người hâm mộ MU đang lên kế hoạch cho một cuộc biểu tình khác để phản đối chủ sở hữu nhà Glazer trước trận đấu cuối tuần này gặp Norwich.

Thứ Bảy tuần trước, "Quỷ đỏ" đã để thua 0-1 trước Everton. Thất bại này đã khiến hy vọng kết thúc mùa giải trong top 4 của họ bị ảnh hưởng nặng nề. Có quá nhiều vấn đề đang xảy ra với đội bóng lúc này và các CĐV MU muốn công khai cảm xúc của họ.

Người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi - Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ mới
CĐV MU biểu tình phản đối nhà Glazer.

Một nhóm CĐV có tên "1958" đã kêu gọi loại bỏ "đầu của con rắn", họ bày tỏ lo ngại rằng nhà Glazer không tuân thủ các cam kết đã đưa ra sau khi kế hoạch lập nên Super League sụp đổ. 

Cuộc biểu tình sẽ bắt đầu lúc 2 giờ chiều và sẽ đi xuống Đường Talbot, trước khi đến Old Trafford vào lúc 3 giờ chiều. Sau đó, họ sẽ ở bên ngoài sân vận động trong 17 phút sau khi bóng lăn, tượng trưng cho 17 năm gia đình Glazer đã phụ trách CLB.

Ronaldo bị tổ chức bảo vệ trẻ em tước quyền đại sứ

Theo La Gazetta Dello Sport, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bị tổ chức "Save the Children" tước quyền đại sứ sau khi dính lùm xum đập điện thoại của một CĐV nhí Everton sau trận thua cuối tuần trước.

Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân ngay sau đó nhưng hành động của CR7 không được tổ chức trên ghi nhận. Vai trò đại sứ của anh với tổ chức này được cho là đã kết thúc.

Cảnh sát Merseyside thậm chí đã mở một cuộc điều tra về vụ việc khi có nhiều CĐV ngồi gần đó quay được hình ảnh Ronaldo nóng giận đập điện thoại trong lúc đi vào đường hầm. Gia đình của cậu bé đã từ chối lời đề nghị giảng hòa của Ronaldo và đã chỉ trích cách xử lý truyền thông rất tệ của anh và MU.

Người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi - Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ mới
Ronaldo bị tổ chức bảo vệ trẻ em tước quyền đại sứ.

Jurgen Klopp lo Liverpool hụt ăn 4 vì lịch thi đấu dày đặc

Liverpool hiện rất sáng cửa lọt vào bán kết Champions League bởi họ đang dẫn trước Benfica 3-1 và còn cả trận lượt về được chơi tại Anfield. Tuy nhiên, sau trận đấu này, đội bóng của Klopp sẽ lần lượt chạm trán với Man City trong trận bán kết FA Cup, rồi sau đó là hai trận sân nhà gặp Man United và Everton.

Nếu lọt vào bán kết Champions League, Liverpool sẽ thi đấu 2 trận lượt đi và lượt về vào các ngày 28/4 và 5/5. Tuy nhiên, theo lịch của BTC Ngoại hạng Anh, Lữ đoàn đỏ sẽ có thêm một trận đấu sớm thuộc vòng 34 gặp Newcastle vào ngày 30/4, chỉ 2 ngày sau trận bán kết cúp C1.

Điều này đã khiến Jurgen Klopp vô cùng bực tức. HLV người Đức cho rằng lịch thi đấu dày đặc như vậy là lý do cho việc không có CLB Anh nào từng giành được cú ăn 4.

Người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi - Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ mới
Sau trận gặp Benfica, Liverpool sẽ đụng độ Man City lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần tại FA Cup.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu QBV 2022

Mới đây, tờ L'Equipe của Pháp đã bất ngờ tiết lộ 5 ứng cử viên số 1 cho danh hiệu QBV 2022.

Theo đó, những cái tên được cho là sáng giá nhất cạnh tranh cho danh hiệu cao quý này hiện tại là Karim Benzema (Real), Kylian Mbappe (PSG), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Kevin de Bruyne ( Man City) và Sadio Mane (Liverpool).

Nếu như bám theo điều luật cũ của France Football, siêu sao Mbappe của PSG sẽ khó mà có cơ hội cạnh tranh danh hiệu QBV do đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã bị loại khỏi Cup C1.

Người hâm mộ MU muốn Ronaldo ra đi - Chelsea đang trong quá trình tìm kiếm chủ mới
Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu QBV 2022.

Tuy nhiên, việc thay đổi "luật chơi" đã khiến cho tiền đạo người Pháp đang đứng trước cơ hội có được một trong những danh hiệu quan trọng nhất cuộc đời. Dù vậy, việc những cái tên còn lại đang cạnh tranh QBV với Mbappe có thể vô địch C1 sẽ là một lợi thế lớn khi tính đến tiêu chí phụ.  

Top ứng cử viên QBV năm nay không gây nhiều bất ngờ khi thiếu vắng Lionel Messi và Ronaldo. Lí do là bởi 2 siêu sao của PSG và MU cũng đã không còn thể hiện phong độ như thời đỉnh cao nữa.

Tiếc nuối lớn nhất có lẽ là sự vắng mặt của Mohamed Salah, chân sút đang làm mưa làm gió trong màu áo Liverpool.