Chờ...

​​​​​​​Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga

(VOH) - Real Madrid đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân Granada ở trận đấu muộn vòng 14 La Liga 2021/22.

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga

Chỉ phải gặp đối thủ đang xếp tận vị trí thứ 17 trên BXH, Real được kỳ vọng sẽ dễ dàng giành được chiến thắng dù phải chơi trên sân khách. Niềm tin của "Kền kền trắng" càng được củng cố khi họ khai thông được thế bế tắc sau 19 phút bóng lăn.

Nhận đường chọc khe của tiền vệ Kroos, tiền đạo Asensio thoát xuống rất nhanh và đưa được bóng vào lưới Granada bằng cú đá chéo góc bằng chân phải. Trong tình huống này, thủ môn của đội chủ nhà đã chạm được tay vào bóng nhưng không ngăn nổi Asensio ghi bàn.

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid tái chiếm ngôi đầu La Liga.

Đến phút 25, cách biệt được nhân đôi cho Real và cầu thủ châm ngòi cho bàn thắng thứ 2 của họ vẫn là Kroos. Xuất phát từ pha phối hợp đá phat góc cực hay với Modric, cầu thủ người Đức thực hiện pha căng ngang từ cánh trái vào trung lộ tạo điều kiện cho hậu vệ Nacho Fernandez dứt điểm cận thành hạ Maximiano,

Trong một thế trận lép vế, Granada bất ngờ tìm được bàn rút ngắn cách biệt đầy may mắn. Suarez tung cú dứt điểm từ xa đập người Nacho đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Courrtois. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về "Los Blancos".

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
Monchu nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý đối với Vinicius.

Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công và điều gì đến cũng đến. Phút 56, Vinicius dễ dàng dứt điểm vào gôn trống tái lập cách biệt 2 bàn cho đội khách sau đường chuyền dọn cỗ của Modric.

Trong thế bị dẫn bàn, Granada còn phải chơi với 10 người từ phút 67 khi Monchu nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý đối với Vinicius. Không những vậy, HLV Moreno của đội chủ nhà cũng bị truất quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng ngoài đường biên.

Với lợi thế hơn người, Real Madrid tiếp tục ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của Mendy ở phút 76. Chung cuộc, "Los Blancos" giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Hủy diệt Granada, Real đã duy trì được thành tích toàn thắng trong cả 11 lần chạm trán đối thủ này gần nhất. 3 điểm kiếm được trên sân khách giúp họ trở lại ngôi đầu BXH La Liga sau 4 vòng liên tiếp xếp ở vị trí thứ 2. Sau 13 vòng, Real hiện có được 30 điểm, hơn Real Sociedad 1 điểm và Sevilla 2 điểm.

Top 10 cầu thủ... gây thất vọng nhất La Liga mùa này

La Liga 2021/22 mới đi được hơn 1/3 chặng đường, nhưng “cuộc đua” vào Top 10 cầu thủ... gây thất vọng nhất mùa giải đã vào đoạn cao trào với sự tham gia của rất nhiều những tên tuổi lớn. Như truyền thống, Real và Barca vẫn thống trị danh sách này.

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
EDEN HAZARD - Real Madrid.

1. EDEN HAZARD - Real Madrid: Ngôi sao người Bỉ, người được mua về với giá hơn 100 triệu euro, đang trở thành một người thừa ở Bernabeu. Nếu mùa trước Hazard còn có thể lấy chấn thương ra để tự bảo vệ bản thân thì mùa này anh không còn cái cớ nào cả. HLV Carlo Ancelotti chỉ cho Hazard đá chính ở giai đoạn đầu mùa, sau đó thì dán chặt anh lên ghế dự bị, thậm chí có trận anh còn không được vào sân phút nào.

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
MARCOS LLORENTE - Atletico Madrid.

2. MARCOS LLORENTE - Atletico Madrid: Mùa trước là một mùa giải bùng nổ của Marcos Llorente. Trong một hàng tiền vệ chật chội và nhiều tên tuổi của Atletico, anh vẫn khẳng định được chỗ đứng và trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong chiến tích vô địch La Liga của đội bóng áo sọc Đỏ-trắng. Nhưng mùa này, Llorente đang chững lại.

Sau 11 trận trên mọi đấu trường, trong đó phần lớn là đá đủ 90 phút, Llorente vẫn chưa có được bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Từ cuối tháng 10 tới giờ thì anh đã phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
PHILIPPE COUTINHO - Barcelona.

3. PHILIPPE COUTINHO - Barcelona: Real có Hazard thì Barca có Coutinho. Được mua về với cái giá trên trời (gần 150 triệu euro) và sự kỳ vọng cũng rất cao, nhưng những đóng góp của Coutinho cho Barca cho tới thời điểm này vẫn gần như là con số 0. Mùa này, trải qua cả hai đời HLV là Ronald Koeman và Sergi Barjuan, Coutinho vẫn không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình, ngay cả khi Barca bị bão chấn thương tàn phá. Không biết là với HLV mới Xavi, tình trạng của Coutinho có gì khởi sắc hơn không.

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
MAXI GOMEZ - Valencia.

4. MAXI GOMEZ - Valencia: Cách đây vài năm, Gomez từng là một hiện tượng của La Liga. Tiền đạo người Uruguay ngay trong mùa giải đầu tiên xuất ngoại đã ghi cho Celta Vigo tới 17 bàn, trước khi đóng góp 13 bàn ở mùa giải tiếp theo. Cũng vì thế, Valencia mới dốc túi để đưa anh về.

Nhưng dù đã chơi cho Los Che tới mùa giải thứ ba, Gomez vẫn chưa tái hiện được phong độ ở Celta. Thành tích ghi bàn của anh ở La Liga cứ lùi dần đều: 10 bàn ở mùa đầu tiên, và 7 bàn ở mùa trước. Mùa này, anh mới chỉ có 1 bàn.

Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
PACO ALCACER - Villarreal.

5. PACO ALCACER - Villarreal: Chứng kiến phong độ rực rỡ mà Alcacer thể hiện trong màu áo Dortmund, Villarreal đã quyết định chơi lớn - chi ra mức phí kỷ lục 25 triệu euro - để đưa anh về hồi tháng 1/2020.

Sau khởi đầu tương đối ổn, với 4 bàn trong 13 trận ở lượt về La Liga 2019/20, Alcacer đã trở lại với hình ảnh đáng thất vọng như thời còn khoác áo Barca.

Anh chỉ ghi được 6 bàn sau 27 trận ở La Liga mùa trước, và tới lúc này của mùa giải năm nay vẫn chưa có được bàn thắng nào.

​​​​​​​Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
SHKODRAN MUSTAFI - Levante.

6. SHKODRAN MUSTAFI - Levante: Khách quan mà nói, Mustafi tới Levante khi mùa giải đã bắt đầu, do đó không có nhiều thời gian để làm quen với đội bóng mới. Anh cũng cần thời gian để thích nghi với La Liga, dù từng có 2 năm chơi bóng ở đây trong màu áo Valencia.

Nhưng cho tới cuối tháng 11 mà Mustafi vẫn chưa khẳng định được một vị trí vững chắc trong đội hình xuất phát của Levante thì rõ ràng là có điều không ổn. Không như các đại gia, Levante không thừa tiền mà cũng chẳng thừa thời gian.

​​​​​​​Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
GARETH BALE - Real Madrid.

7. GARETH BALE - Real Madrid: Chuyện Bale gây thất vọng trong màu áo Real Madrid không có gì mới. Mùa này, với sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti, các CĐV của Real đã tin rằng sẽ có gì đó thay đổi. Nhưng không.

Sau khi đá chính cả 3 trận đầu tiên của mùa giải mới, Bale “biến mất” vì những chấn thương liên miên. Điều đáng nói là sau khi nghỉ dài trong màu áo Real, Bale tái xuất trong màu áo của đội tuyển Xứ Wales ở trận gặp Belarus hôm 13/11 vừa rồi, trước khi lại... chấn thương chỉ sau có 45 phút.

​​​​​​​Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
VITOLO - Getafe.

8. VITOLO - Getafe: Sự nghiệp của Vitolo đã lao dốc không phanh kể từ khi anh rời Sevilla. Vừa tới Atletico, anh đã nhận hung tin là đội bóng không thể đăng ký anh vào danh sách do vừa bị cấm chuyển nhượng.

Mùa trước, Atletico vô địch La Liga nhưng Vitolo cũng chỉ được ra sân có 10 lần. Vì lý do đó, anh quyết định tới Getafe để “đổi gió”. Nhưng cho tới lúc này, có thể nói là cả Vitolo lẫn Getafe đều thất vọng với lựa chọn của mình. Vitolo vẫn chưa có được bàn thắng nào, trong khi Getafe thì chết dí ở đáy bảng xếp hạng.

​​​​​​​Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
CARLOS BACCA - Granada.

9. CARLOS BACCA - Granada: Bacca là bản hợp đồng đầu tiên của Granada ở mùa giải năm nay, một chi tiết cho thấy họ kỳ vọng không nhỏ vào chân sút người Colombia. Sự kỳ vọng càng lên cao sau khi Bacca chơi tốt trong những trận đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, phong độ của chân sút 35 tuổi cứ giảm dần qua từng vòng đấu, và tới 3 vòng gần nhất thì anh chỉ còn được vào sân từ băng ghế dự bị. Sau 10 trận ở La Liga mùa này, Bacca vẫn chưa đóng góp bàn thắng nào cho Granada.

​​​​​​​Thắng tưng bừng Granada, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga
LUUK DE JONG - Barcelona.

10. LUUK DE JONG - Barcelona: Các CĐV của Barca có lẽ đang cảm thấy mừng vì Luuk de Jong không thành công trong màu áo CLB của họ. Bởi nếu anh thành công, HLV Koeman đã làm được một cuộc “cách mạng” xưa nay chưa từng thấy là biến Barca thành một đội bóng chơi kiểu tạt cánh đánh đầu. Viễn cảnh bóng liên tục được đưa ra biên rồi lại nhồi vào giữa thực sự ám ảnh với các cules. Với sự xuất hiện của Xavi, gần như chắc chắn De Jong sẽ được trả lại cho Sevilla, nơi anh cũng chỉ là một dự bị.