Chờ...

Thể thao Việt Nam 24/3: Kỳ thủ Lê Quang Liêm vào bán kết Charity Cup

(VOH) - Rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội), Lê Quang Liêm giành chiến thắng với tỷ số 2,5-1,5 trước David Navara ở tứ kết Charity Cup; U17 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm 3 trận đấu nữa với các CLB nước Đức.

HLV Lee Young Jin chỉ ra 'điều bổ ích' sau trận hòa ở Dubai Cup 2022

Phát biểu sau trận đấu của toàn đội, ông Lee Young Jin - quyền HLV trưởng cho biết: "Lực lượng của U23 Việt Nam xảy ra nhiều xáo trộn do một số cầu thủ được đôn lên ĐTQG. Tại Dubai Cup 2022, tôi đặt kỳ vọng vào sự thể hiện của nhiều nhân tố mới.

Ở trận đấu với U23 Iraq, toàn đội đã chơi đúng với đấu pháp, ý đồ chiến thuật tôi đề ra. Tuyến giữa kiểm soát bóng tốt, cự ly đội hình được đảm bảo. Tuy nhiên, U23 Iraq đã phòng ngự tốt nên chúng ta không ghi được bàn thắng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm vào bán kết Charity Cup - U17 Việt Nam còn 3 trận giao hữu tại Đức
U23 Việt Nam hòa U23 Iraq ở ngày ra quân ở Dubai Cup 2022.

U23 Việt Nam chú trọng vào lắp ráp lối chơi nhằm giúp toàn đội chơi bóng ăn ý với nhau hơn, điều này rất bổ ích trong bối cảnh SEA Games 31 đang tới gần. Trận đấu với U23 Iraq đã đem lại nhiều điều bổ ích cho các cầu thủ.

Qua trận này, tôi nhận thấy, toàn đội cần phải cải thiện về thể lực. SEA Games 31 cũng sẽ diễn ra trong điều kiện nắng nóng nên ngay từ bây giờ phải chuẩn bị kỹ về khâu thể lực".

Sau trận hòa trước U23 Iraq, U23 Việt Nam phải đối mặt với chấn thương của Liễu Quang Vinh. Hậu vệ Liễu Quang Vinh đã dính chấn thương nặng sau pha va chạm mạnh với đối phương và phải nhờ đến sự can thiệp của đội ngũ y tế.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Lee Young Jin sẽ tiếp tục chạm trán với U23 Croatia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tới.

U17 Việt Nam sẽ có thêm 3 trận giao hữu tại Đức

Thông tin từ Bundesliga cho biết, 4 CLB đã cùng nhau xây dựng một chương trình tập luyện cho toàn đội, tập chung vào trận đấu giao hữu. Không chỉ tập trung vào cầu thủ, các câu lạc bộ Bundesliga cũng sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc phát triển tài năng bóng đá với sự tham gia của các huấn luyện viên của LĐBĐVN.

Với dự án này, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận với những mô hình tập luyện và đào tạo đẳng cấp châu Âu, giúp phát triển toàn diện cả về kỹ năng lẫn tư duy chơi bóng. Cùng với đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời về đời sống bóng đá tại Bundesliga, nơi hoàn hảo để nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của các tài năng trẻ Việt Nam.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm vào bán kết Charity Cup - U17 Việt Nam còn 3 trận giao hữu tại Đức
U17 Việt Nam sẽ có thêm 3 trận giao hữu tại Đức sau trận hòa U16 Dortmund.

Bên cạnh đó, toàn bộ các thành viên của Đội tuyển bóng đá U17 Việt Nam có cơ hội tới sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của Bundesliga, trải nghiệm bầu không khí sống động, khám phá những câu chuyện lý thú, lắng nghe chia sẻ từ các huyền thoại Bundesliga và những điều làm nên tên tuổi của họ tại Bundesliga.

Kết thúc 4 tuần tập huấn, một số cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng sẽ được các câu lạc bộ Bundesliga lựa chọn ở lại Đức, tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu. Hành trình của toàn đội sẽ được Next Media và VTVcab truyền tải trọn vẹn các trong loạt phim tài liệu 11 tập phát sóng tại Việt Nam.

Lịch thi đấu giao hữu của ĐT U17 Việt Nam:

  • Ngày 23/3: ĐT U17 Việt Nam – U16 Borussia Dortmund: 2-2
  • Ngày 30/3: ĐT U17 Việt Nam – U16 Eintracht Frankfurt (22h00, giờ Việt Nam)
  • Ngày 7/4: ĐT U17 Việt Nam – U17 Cologne (00h00, giờ Việt Nam)
  • Ngày 12/4 phía Bundesliga sẽ lên lịch để U17 Việt Nam có trận đấu cọ xát thứ 4 với 1 CLB khác.

AFC: 'ĐT Việt Nam có thể vượt qua Trung Quốc nếu đánh bại Oman'

Ngày 24/3, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 9 tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp Oman trên sân nhà Mỹ Đình. Trước khi trận đấu diễn ra, trang chủ của AFC cũng đã đưa ra những phân tích và dự đoán về thứ hạng của ĐT Việt Nam:

"ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng đầu tiên tại bảng B khi đánh bại người hàng xóm Trung Quốc và chỉ kém chính đối thủ này 2 điểm khi còn 2 trận đấu nữa. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà có thể giúp đội bóng của ông Park vượt lên trên ĐT Trung Quốc nếu như Trung Quốc để thua Ả Rập Xê Út trong trận đấu cùng ngày.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm vào bán kết Charity Cup - U17 Việt Nam còn 3 trận giao hữu tại Đức
AFC: 'ĐT Việt Nam có thể vượt qua Trung Quốc nếu đánh bại Oman'.

V-League đã quay trở lại trong thời gian gần đây kể từ tháng 5/2021. ĐT Việt Nam với đầy đủ các cầu thủ đang thi đấu ở trong nước đã sẵn sàng tiếp đón Oman ở Hà Nội trước khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách ở Nhật Bản 5 ngày sau đó".

Cũng theo AFC, ĐT Oman đang không có được phong độ quá tốt. Họ từng gây sốc khi đánh bại Nhật Bản ngay ở trận ra quân. Thế nhưng kể từ sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam, Oman chỉ biết đến hòa và thua, đồng thời rơi khỏi top 3 với chỉ 3 điểm nhiều hơn Trung Quốc.

Đều đã bị loại nhưng chắc chắn cả ĐT Việt Nam và Oman sẽ thi đấu hết mình cho trận cầu này. Được biết, lực lượng ĐT Oman mang sang Việt Nam lần này vẫn có đầy đủ những cái tên chất lượng nhất chứ không phải sử dụng các các cầu thủ trẻ để thử nghiệm đội hình.

U23 Trung Quốc và U23 Thái Lan nhận thất bại trận ra quân Dubai Cup

Ở trận ra quân Giải giao hữu quốc tế - Dubai Cup 2022, U23 Trung Quốc đã nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà U23 UAE. Dù thua trận nhưng U23 Trung Quốc nhận được lời khen từ truyền thông và người hâm mộ quê nhà. Các học trò của HLV Jankovic được đánh giá cao khi có màn thể hiện tốt dù đây mới là trận đấu quốc tế đầu tiên của họ sau hơn 2 năm.            

Ở một diễn biến khác, U23 Thái Lan cũng đã phải nhận thất bại 0-1 ở trận ra quân trước U23 Qatar ở trận ra quân. Thất bại này khá đáng tiếc với U23 Thái Lan vì họ có thế trận tốt, tạo nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Ở lượt trận thứ hai diễn ra ngày 26/3, U23 Trung Quốc sẽ gặp Thái Lan trong khi UAE gặp Uzbekistan.

Quang Liêm vào bán kết Charity Cup

Kỳ thủ số một Việt Nam sớm chứng tỏ sức mạnh của người dẫn đầu vòng bảng trong trận tứ kết với David Navara. Quang Liêm nhanh chóng làm chủ thế trận từ nước đi số 20 với lợi thế hơn mã đối thủ. Trước đó, kỳ thủ CH Czech đã thí mã ăn tượng để bảo vệ hậu nhưng bất thành. Quang Liêm nhanh chóng kết thúc ván đấu sau 40 nước. Tuy nhiên với sơ sẩy ở ván 2, kỳ thủ Việt Nam đã để đối thủ cân bằng tỷ số 1-1.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm vào bán kết Charity Cup - U17 Việt Nam còn 3 trận giao hữu tại Đức
Quang Liêm vào bán kết Charity Cup.

Trong ván thứ 3, Quang Liêm trở lại với phong độ cao giống ở vòng bảng. Anh tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ từ sớm. Kỳ thủ CH Czech mất xe và thua nhanh sau 27 nước đi. Với tinh thần đang lên, mặc dù cầm quân đen ở ván 4, Quang Liêm vẫn có được thứ mình cần là một trận hòa. Thậm chí, anh còn làm tốt hơn mong đợi.

Chung cuộc sau 4 ván đấu, Quang Liêm vào bán kết và gặp lại bại tướng của mình là Duda, đương kim vô địch World Cup cờ vua thế giới. Kỳ thủ Ba Lan vượt qua David Anton với tỷ số 2,5-0,5. Cặp đấu còn lại hứa hẹn hấp dẫn khi vua cờ Carlen đối đầu Ding Liren.

Quang Liêm đang có cơ hội lớn để góp mặt tại chung kết. Ở vòng bảng, kỳ thủ Việt Nam đã lập kỷ lục khi là người đạt thành tích cao nhất lịch sử giải đấu với 32 trên 45 điểm tối đa.