Chờ...

Thể thao Việt Nam 25/3: Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời

(VOH) - Kình ngư Nguyễn Hữu Việt, vận động viên bơi có biệt danh "Hoàng tử bơi ếch" đã đột ngột qua đời; Tiến Linh, Lê Văn Xuân không thể cùng ĐT Việt Nam sang Nhật Bản đá trận cuối Vòng loại.

"Hoàng tử bơi ếch" Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời ở tuổi 33

Một cú sốc đã đến với thể thao Việt Nam khi "Hoàng tử bơi ếch" Nguyễn Hữu Việt vừa từ trần sáng nay 25/3 ở tuổi 33. Theo thông tin ban đầu từ một người bạn thân của Việt cho biết thì anh đã bị ngưng tim đột ngột.

Trước đó, Hữu Việt còn đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman ở vòng loại World Cup 2022 vào tối qua, 24/3/2022.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời - Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Nhật Bản
"Hoàng tử bơi ếch" Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời ở tuổi 33.

Nguyễn Hữu Việt là một trong những VĐV bơi lội nổi tiếng của làng bơi. Kình ngư người Hải Phòng giúp bơi lội Việt Nam có vị thế mới ở khu vực với chiến tích 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games 100m ếch (2005, 2007, 2009), phá kỷ lục SEA Games cự ly này ở Vientiane ngày 11/12/2009 (thành tích 1 phút 01 giây 60).

Sau khi giải nghệ, Hữu Việt làm công tác đào tạo trẻ ở Hải Phòng. Sự ra đi của anh là một mất mát lớn của gia đình, bạn bè, ngành thể thao.

Tiến Linh không thể cùng ĐT Việt Nam sang Nhật Bản

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tình trạng chấn thương của các cầu thủ, trong đó mới nhất là trường hợp của Tiến Linh và Văn Xuân nên HLV Park Hang-seo chỉ còn đúng 20 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Nhật Bản. Tiến Linh được xác định rách cơ khép trong trận đấu với ĐT Oman tối qua. Trong khi đó, Văn Xuân bị lật cổ chân trong buổi tập sáng nay của đội tuyển.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời - Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Nhật Bản
Tiến Linh, Lê Văn Xuân không thể cùng ĐT Việt Nam sang Nhật Bản đá trận cuối Vòng loại.

Ngoài sự vắng mặt của các cầu thủ do Covid-19 và chấn thương, có 2 cầu thủ không có tên trong chuyến hành quân sang Nhật Bản là hậu vệ Nguyễn Thành Chung (nhận đủ 2 thẻ vàng) và thủ môn tân binh Vũ Tuyên Quang. Thay thế cho Vũ Tuyên Quang sẽ là sự trở lại của Đặng Văn Lâm. Thủ này sẽ hội quân cùng đội tuyển tại Nhật Bản.

Chuyến bay của đội tuyển sẽ cất cánh lúc 20h00 tối nay và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita lúc 7h45 ngày 26/3 theo giờ địa phương. Trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h35 ngày 29/3 tới trên SVĐ Saitama (17h35 ngày 29/3 theo giờ Việt Nam).

U23 Việt Nam lỡ hẹn với Thái Lan tại Dubai Cup 2022

Theo những công bố ban đầu của BTC Dubai Cup 2022, các đội bóng sẽ thi đấu 2 lượt trận đầu tiên theo kết quả đã được phân cặp. Sau khi 2 lượt trận ngày 23 và 26/3 kết thúc, BTC sẽ căn cứ vào thành tích của các đội để chia cặp ở lượt trận cuối cùng như xác định được vị trí chung cuộc tại giải.

Tuy nhiên theo thông tin được cập nhật vào ngày 25/3, BTC giải đã thông báo quy định mới. Theo đó, các đội tham dự Dubai Cup 2022 nếu như chung bảng tại VCK U23 châu Á sẽ không gặp nhau ở lượt trận cuối. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ không chạm trán với U23 Thái Lan.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời - Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Nhật Bản
U23 Việt Nam mới đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết U23 ĐNÁ 2022.

Ở VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc. Dù lỡ hẹn với Thái Lan ở Dubai Cup 2022 tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội chạm trán với "Voi chiến" tại SEA Games 31 từ giai đoạn knock-out khi 2 đội không nằm chung bảng.

Theo điều lệ của Dubai Cup 2022, đội đứng thứ nhất sau 2 lượt trận sẽ gặp đội xếp thứ 2 trong trận tranh vô địch. Tương tự như vậy, đội hạng 3 và 4 sẽ gặp nhau trong trận tranh huy chương đồng... Ở các trận tranh thứ hạng này, nếu như các đội hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức sẽ lập tức bước vào loạt 11m thay vì phải trải qua 30 phút của 2 hiệp phụ.

Với kết quả hòa 0-0 trước Iraq ở lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 6. Xếp sau thầy trò HLV Lee Young-jin là 2 đối thủ đầy "duyên nợ" với U23 Thái Lan ở vị trí thứ 7 và U23 Trung Quốc ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên thứ hạng này chắc chắn sẽ thay đổi sau khi lượt trận thứ 2 kết thúc.   

U23 Việt Nam nđón 3 cầu thủ trở lại trước trận gặp Croatia

HLV Lee Young Jin nhận tin vui về tình hình lực lượng của U23 Việt Nam. Ba cầu thủ bị đau cơ là Trần Văn Đạt, Nguyễn Trọng Long và Lê Văn Đô đã không còn đi tập tễnh nữa mà có thể chạy cũng như tập với bóng cùng toàn đội.

Về trường hợp của Liễu Quang Vinh, cầu thủ này đã không có mặt ở buổi tập ngày 24/3. Trung vệ của U23 Việt Nam được chẩn đoán bị chấn thương nặng ở vùng đầu gối trái, có khả năng đứt dây chằng chéo. Hiện tại, Liễu Quang Vinh được bác sỹ Choi Ju Young đưa đi kiểm tra, chụp chiếu để xác định rõ hơn về mức độ tổn thương dây chằng.

Trong buổi tập, HLV trưởng Lee Young Jin chủ yếu đứng từ xa để quan sát các học trò và chỉ trực tiếp chỉ đạo về mặt chuyên môn ở bài tập chiến thuật. Trong khi đó, HLV Gong Oh Kyun cũng dành nhiều thời gian để quan sát, làm quen với cách vận hành chiến thuật của U23 Việt Nam.

ĐTQG bóng chuyền nữ xuất hiện một ca dương tính với Covid-19

Mới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất hiện 1 VĐV nhiễm Covid-19. Sau khi phát hiện, nữ VĐV này đã được đưa đi cách ly riêng còn những thành viên còn lại vẫn đang được theo dõi và tập luyện theo đúng giáo trình.

Đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam phải chống chọi với đại dịch, rất nhiều thành viên đã điều trị Covid-19 vào tháng 1 năm nay (lần tập trung đầu năm). Hiện tại, tình huống này một lần nữa diễn ra, dấu chấm hỏi lớn là nguồn lây từ đâu khi đội tuyển chỉ được phép hoạt động trong khuôn viên của Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao Quốc gia Hà Nội.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời - Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Nhật Bản
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất hiện ca dương tính với Covid-19.

Với những gì đang diễn ra, các cô gái của ĐTVN một lần nữa phải đương đầu trước đại dịch và khả năng tái nhiễm là rất cao, trường hợp VĐV Đinh Thị Thúy là một ví dụ. Nếu để tái nhiễm ở diện rộng, tấm HCB của Việt Nam sẽ rất mong lung khi các triệu chứng của hậu Covid-19 là rất khó lường, đặc biệt là về hô hấp và xương khớp.

Được biết, danh tính của VĐV này là Trần Thị Bích Thủy - phụ công trẻ triển vọng của làng bóng chuyền Việt Nam. Cô được đánh giá là 1 trong những tay đập quan trọng của đội bóng khi Bùi Thị Ngà không tập trung ĐTQG trong năm nay.

U19 HAGL giành thắng lợi tưng bừng

Thất bại tại ngày ra quân trước U19 Viettel như một gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng vô địch của các cầu thủ HAGL. Bởi vậy, không gì khác mục tiêu hàng đầu ở màn so tài với U19 Long An của đội bóng phố Núi chính là giành trọn 3 điểm.

U19 HAGL không hề che dấu những ý đồ của mình khi đội bóng này chủ động đẩy cao nhịp độ của trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Không mất quá nhiều thời gian, Môi Sê đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mở điểm cho HAGL ở phút thứ 11. Chỉ ít phút sau, trong một tình huống tấn công, đội bóng phố Núi đã kiếm được cho mình một cú phạt đền và tới lượt Sơn La lập công nhân đôi cách biệt.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời - Tiến Linh lỡ hẹn trận gặp Nhật Bản
U19 HAGL giành thắng lợi tưng bừng.

Có được 2 bàn thắng từ rất sớm, đoàn quân tới từ Pleiku chủ động giảm nhịp độ của trận đấu xuống nhằm nhường lại thế trận cho đối thủ. Dù vậy, trong thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1 vẫn chứng kiến sự bế tắc của Long An.

Sang tới hiệp 2, khi mà U19 Long An đang có dấu hiệu chơi khởi sắc hơn thì đội bóng này bất ngờ bị U19 HAGL chọc thủng lưới từ một tình huống phản công. Nhận tới 3 bàn thua ngay ở phút 63, các cầu thủ mặc áo đỏ gần như đã bị vỡ trận.

Những phút cuối hiệp 2 vẫn chứng kiến sự thong dong của các đàn em Công Phượng, Xuân Trường, và đối nghịch là sự phản kháng bất thành của Quốc Trung và các dồng đội. Chung cuộc U19 HAGL 3-0 U19 Long An.