Chờ...

Vòng loại World Cup 2022 24/3: ĐT Việt Nam thua tối thiểu Oman

(VOH) - ĐT Việt Nam đã không thể lập kỷ lục tại Đông Nam Á khi để thua Oman trên sân nhà Mỹ Đình tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam thua tối thiểu Oman tại vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam tiếp đón Oman ở trận đấu sân nhà cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu có điểm trên SVĐ Mỹ Đình để làm món quà dành tặng người hâm mộ cũng như lập kỷ lục về thành tích của đại diện Đông Nam Á.

Hùng Dũng và các đồng đội nhập cuộc hứng khởi ngay những phút đầu tiên. Quang Hải vẫn là niềm cảm hứng trong những pha lên bóng của ĐT Việt Nam nhưng các chân sút áo đỏ vẫn thiếu sự chính xác ở các pha dứt điểm cuối cùng.

ĐT Việt Nam thua tối thiểu Oman - Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út giành vé đến Qatar
ĐT Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Oman.

Trong khi đó, sau những phút đầu lép vé, ĐT Oman đã lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là cú sút trong vòng cấm đi chệch cột dọc của Al-Aghbari ở phút 20. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo lập tức thay Công Phượng vào sân giúp khả năng tấn công của ĐT Việt Nam được cải thiện đáng kể. “Những chiến binh Sao Vàng” tạo ra sức ép lớn lên khung thành Oman nhưng vẫn chưa đủ chính xác để mở tỉ số.

Dẫu vậy, trong thế trận ép sân, ĐT Việt Nam lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 65, từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ số 7 Khalid Al-Hajri của Oman đánh đầu chính xác tung lưới Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, ĐT Việt Nam nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ. Cơ hội đáng tiếc nhất thuộc về cú sút phạt hàng rào của Quang Hải ở phút 76 bị thủ môn Oman xuất sắc cản phá. Tỉ số 0-1 được giữ đến khi hết trận, ĐT Việt Nam không thể làm nên kỳ tích tại Mỹ Đình.

ĐT Nhật Bản chính thức tham dự VCK World Cup 2022

Đều đặt mục tiêu 3 điểm cho trận đấu này, cả ĐT Úc và Nhật Bản đều thi đấu khá chủ động trong những phút đầu tiên. Được đánh giá cao hơn, đội khách Nhật Bản cũng sớm làm chủ thế trận tuy nhiên điều kiện sân trơn bóng ướt đã khiến cho 15 phút đầu tiên diễn ra mà không có nhiều cơ hội.

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Nhật Bản là Minamino đã trở thành tâm điểm ở hiệp thi đấu thứ 1. Từ phút 32 đến phút 35, tiền đạo mang áo số 10 có tới 2 lần đưa bóng chạm xà ngang khung thành bên phía ĐT Úc. Đây đều là những cơ hội rất ngon ăn nhưng may mắn lại không đứng về phía "Samurai xanh".

ĐT Việt Nam thua tối thiểu Oman - Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út giành vé đến Qatar
Kaoru Mitoma tỏa sáng với 2 bàn thắng ở cuối trận.

Trong suốt hiệp 1, những đợt tấn công của ĐT Úc là khá yếu ớt. Đội chủ nhà chủ động chơi bóng bổng nhưng không làm khó được các hậu vệ bên phía Nhật Bản. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 dù cho Nhật Bản đã có rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Nhật Bản không còn duy trì được sức ép như 45 phút đầu tiên. Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Úc cũng bắt đầu đẩy cao đội hình. Tuy nhiên sự chính xác trong những pha xử lý cuối cùng là điều mà tiền đạo của cả 2 đội tuyển còn thiếu.

Phút thứ 89, ĐT Nhật Bản bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Kaoru Mitoma. Chỉ 4 phút sau, lại là Kaoru Mitoma đi bóng solo ấn tượng rồi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Đánh bại chủ nhà Úc theo kịch bản khó tin, ĐT Nhật Bản tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B và chính thức có vé dự VCK World Cup 2022.

Hàn Quốc đánh bại Iran, độc chiếm ngôi đầu bảng A

Với điểm tựa sân nhà cùng dàn sao hùng hậu, Hàn Quốc nhanh chóng cho thấy sự áp đảo trước Iran ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đội chủ nhà chiếm quyền kiểm soát bóng ấn tượng lên đến 60% và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Abedzadeh, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi.

Đôi bên thi đấu giằng co và phải chờ đến phút 45+2 của trận đấu bàn thắng mở tỉ số mới xuất hiện. Son Heung-min đã cho thấy đẳng cấp của mình với cú sút xa đầy uy lực, thủ thành của Iran dù đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá cú dứt điểm quá khó của Sonny.

ĐT Việt Nam thua tối thiểu Oman - Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út giành vé đến Qatar
Son Heung-min tỏa sáng mang về chiến thắng cho Hàn Quốc.

Bước sang hiệp thi đấu  thứ hai, Hàn Quốc tiếp tục cho thấy sự lấn lướt với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Và một lần nữa, thủ thành Abedzadeh đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 63, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành của Iran, trung vệ Kim Young-Gwon đã có pha dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho ĐT Hàn Quốc. Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao đội hình dồn ép đối phương.

Mặc dù ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhiều pha bóng nguy hiểm đã được tạo ra, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Hàn Quốc giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Iran và chiếm lại ngôi đầu bảng A từ tay đối thủ.

Như vậy 4 tấm vé vào thẳng World Cup 2022 của khu vực Châu Á gọi tên: ĐT Nhật Bản, ĐT Ả Rập Xê Út, ĐT Iran và ĐT Hàn Quốc. Tấm vé play-off liên lục địa sẽ được xác định sau cuộc đối đầu giữa ĐT Úc (đội xếp thứ 3 bảng B) và đội xếp thứ 3 bảng A (nhiều khả năng là ĐT UAE).

ĐT Thái Lan nhẹ nhàng đánh bại đối thủ hạng 167 FIFA

Được đánh giá cao hơn rất nhiều, ĐT Thái Lan đã tràn sang phần sân của ĐT Nepal ngay từ những phút đầu tiên trong trận giao hữu quốc tế. "Voi chiến" gần như thi đấu nửa sân chỉ sau vài phút bóng lăn. Phía bên kia chiến tuyến, Nepal cũng chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên hiệp 1 chứng kiến một bộ mặt vô cùng bế tắc của ĐT Thái Lan. Tấn công rất nhiều nhưng những pha xử lý cuối cùng của các tiền đạo lại khá vô duyên. Cũng cần phải nói rằng hàng thủ của Nepal đã chơi tập trung và kỷ luật để hạn chế sức ép từ đội chủ nhà.

ĐT Việt Nam thua tối thiểu Oman - Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út giành vé đến Qatar
ĐT Thái Lan hoàn toàn áp đảo Nepal.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có gì thay đổi. ĐT Thái Lan tiếp tục là đội nắm giữ thế trận. Những cơ hội của "Voi chiến" tạo ra cũng rõ rệt hơn. Tuy nhiên trong một ngày thủ môn của ĐT Nepal chơi xuất sắc, Adisak Kraisorn hay Worachit đều không thể xuyên thủng được mảnh lưới đối thủ.

Những nỗ lực của ĐT Thái Lan cuối cùng cũng được đền đáp nhờ bàn thắng của Philip Roller ở phút thứ 77. Giải tỏa được áp lực tâm lý, "Voi chiến" tiếp tục có thêm pha lập công nữa sau cú cứa lòng đẹp mắt của Veerachat.

Những phút sau đó, ĐT Thái Lan có thêm không ít cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công. Kết thúc trận đấu, "Voi chiến" vượt qua Nepal với tỷ số chung cuộc 2-0.