Chờ...

Tin bóng đá 4/8: UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị

(VOH) - Công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) sẽ được UEFA áp dụng lần đầu ở trận Siêu cúp châu Âu sắp tới và tại UEFA Champions League mùa giải tới.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã chính thức xác nhận rằng, công nghệ việt vị bán tự động (SAOT) sẽ được ra mắt lần đầu tiên trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2022 giữa Real Madrid và Frankfurt ngày 10/8. Đây được xem là bước tiến mới của UEFA và công nghệ này sẽ được áp dụng tại Champions League trong mùa giải tới.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới.

Giám đốc trọng tài UEFA Roberto Rosetti cho rằng tổ chức luôn tìm kiếm những giải pháp công nghệ mới để phát triển bóng đá và hỗ trợ công việc của trọng tài. Hệ thống tiên tiến này cho phép tổ VAR xác định việt vị nhanh chóng và chính xác hơn, cải thiện nhịp độ trận đấu và giúp các quyết định bẫy việt vị ổn định hơn.

Công nghệ mới hoạt động dựa trên nhiều camera chuyên dụng, có thể theo dõi 29 điểm khác nhau trên người mỗi cầu thủ. UEFA đã thử nghiệm công nghệ này từ năm 2020, gồm các trận Champions League mùa trước, vòng knock-out Champions League nữ hay VCK Euro nữ 2022. "Công nghệ này đã sẵn sàng được sử dụng ở các trận chính thức", Rosetti nói.

Chiều lòng Sadio Mane, Bayern chiêu mộ thêm cả... bạn thân

Nếu nhắc tới Desire Segbe Azankpo, có lẽ không phải ai cũng biết anh từng là tiền đạo của ĐT Benin, nhưng cầu thủ 29 tuổi này bỗng trở nên nổi tiếng khi báo chí châu Âu đồng loạt đưa tin về việc anh được ký hợp đồng với Bayern Munich, và chi tiết Azankpo là bạn thân của Sadio Mane cũng được quan tâm hơn.

Thậm chí, Sadio Mane được cho là có ảnh hưởng trong việc Bayern Munich ký hợp đồng 2 năm với Desire Azankpo, theo 1 cách khá khó tin ở thời điểm mà các đội bóng dù giàu có nhưng cũng phải kiểm soát chi tiêu chặt chẽ. Azankpo là cầu thủ thất nghiệp từ tháng 6 năm nay, sau khi hết hợp đồng với CLB Dunkerque ở giải hạng Ba của Pháp, Mane giúp bạn bằng cách nhờ anh làm tài xế riêng đưa anh tới các buổi tập của Bayern Munich.

Theo Marca, việc Bayern Munich ký hợp đồng với Azankpo là để giúp Sadio Mane hòa nhập với môi trường mới nhanh hơn và có tâm lý ổn định hơn. Hơn nữa, đây cũng chỉ là hợp đồng để thi đấu cho đội dự bị của Bayern Munich ở hạng đấu thấp hơn.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
Chiều lòng Sadio Mane, Bayern chiêu mộ thêm cả... bạn thân.

Oscar tìm được bến đỗ mới sau 5 năm thi đấu tại Trung Quốc

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, nhà báo Fabrizio Romano đã hé lộ bến đỗ tiếp theo của cựu sao Chelsea: "Oscar đến Flamengo, Here we go! Tất cả những thỏa thuận với Shanghai SIPG đã được thông qua và hợp đồng sẽ được ký kết trong vài giờ tới, hiện tại chỉ còn chờ các văn bản".

Cụ thể, Flamengo đã chốt thoả thuận chiêu mộ Oscar với Shanghai SIPG. Tiền vệ 30 tuổi sẽ kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 1/2023 với đội bóng Brazil. Việc Oscar trở về quê nhà thi đấu cho Flamengo đã được tiết lộ trước đó khi cầu thủ này đã đăng tải bức ảnh anh mặc chiếc áo đấu sân nhà của CLB.

Theo truyền thông Brazil, tiền vệ 30 tuổi chấp nhận giảm 95% lương để kí hợp đồng với Flamengo. Hiện tại, Oscar nhận mức lương 400.000 nghìn bảng/tuần, 20,8 triệu bảng/năm ở Shanghai SIPG.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
Oscar mặc áo của Flamengo.

Barcelona mất thêm tiền vì Lewandowski

Theo The Athletic, Barcelona ngoài mức phí 45 triệu euro trả cho Bayern để sở hữu Lewandowski thì họ sẽ còn phải chi thêm 10 triệu euro. Số tiền này là khoản tiền lót tay dành cho gia đình và người đại diện Zahavi của Lewandowski.

Sở dĩ Barcelona chấp nhận khoản tiền lót tay này vì người đại diện Zahavi đã có công thuyết phục Lewandowski gia nhập Camp Nou và đồng thời giảm 40% lương. Hiện Lewandowski nhận mức lương 9 triệu euro/mùa (chưa bao gồm thưởng).

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
Gia đình và người đại diện của Lewandowski nhận thêm 10 triệu euro tiền lót tay.

PSG đạt thỏa thuận chiêu mộ Renato Sanches

Theo Le Parisien, PSG đã nẫng Renato Sanches trên tay của AC Milan. Đội bóng nước Pháp chấp nhận trả cho Lille mức phí chuyển nhượng 15 triệu euro, nhiều hơn 3 triệu euro so với đương kim vô địch Serie A. Sanches sẽ gắn bó với PSG bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Sanches sẽ là tân binh thứ 5 của PSG trong mùa Hè 2022, sau Vitinha (41,5 triệu euro), Nordi Mukiele (16 triệu euro), Nuno Mendes (40 triệu euro) và Hugo Ekitike (mượn). Sự xuất hiện của Sanches đồng nghĩa PSG sẽ sớm để Gini Wijnaldum tới Roma theo dạng cho mượn. Thương vụ này đã bị bế tắc trong ít ngày do hai bên chưa thống nhất được các điều khoản về mua đứt cuối mùa.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
Sanches sắp gia nhập PSG.

Depay ra điều kiện rời Barcelona

Theo Mundo Deportivo, Depay muốn rời Barca theo các điều khoản của riêng mình. Một trong những điều kiện chính mà cầu thủ người Hà Lan đặt ra là rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh đánh giá việc ra đi theo dạng tự do sẽ giúp bản thân có nhiều cơ hội tốt hơn so với việc chờ đợi một lời đề nghị chuyển nhượng tới Barcelona.

Trong trường hợp Barcelona cương quyết bán anh chứ không để anh ra đi tự do thì cầu thủ người Hà Lan cũng sẽ chỉ lắng nghe các yêu cầu từ những đội bóng hàng đầu và được tham dự C1. Phía Barcelona trước đó từng muốn bán Depay với mức phí 20 triệu euro nhưng chưa có đội bóng nào đánh tiếng.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
Depay muốn rời Barcelona theo dạng tự do.

PSG quan tâm tới Silva

Theo ESPN, PSG bất ngờ có động thái quan tâm tới Bernardo Silva của Man City. Họ đang muốn sở hữu thêm một tiền vệ có thiên hướng tấn công sau khi chia tay với Di Maria ở mùa Hè này. Trước đó, PSG đã chiêu mộ thành công Vitinha.

PSG đang chuẩn bị bán Leandro Paredes cho Juventus. Quá trình đàm phán giữa 2 bên đang diễn ra thuận lợi. Mức phí chuyển nhượng khoảng 15 triệu euro. Con số này tuy không quá lớn nhưng nó cũng sẽ bổ sung vào ngân sách để giúp PSG chiêu mộ Silva dễ dàng hơn. Man City định giá Silva lên tới 85 triệu euro.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
Silva được PSG quan tâm.

Liverpool để mắt tới tài năng của Villarreal

Liverpool hiện đang có Luis Diaz để khỏa lấp vị trí do Sadio Mane để lại. Tuy nhiên, HLV Juergen Klopp vẫn chưa hài lòng về chiều sâu của đội hình. Vì thế, ông đang muốn chiêu mộ thêm 1 cầu thủ nữa vào mùa Hè này. Cái tên được đồn đoán thời điểm này là Yeremy Pino của Villarreal.

Pino là tài năng trẻ rất nổi bật của Villarreal trong 2 mùa giải gần đây. Mặc dù mới chỉ 19 tuổi nhưng Pino thường xuyên được đá chính dưới thời HLV Emery. Hiện anh được định giá khoảng 40 triệu euro. Tuy nhiên, rất khó để Villarreal để cầu thủ này ra đi với mức phí thấp. Hợp đồng của Pino có hạn tới năm 2027.

UEFA sẽ sử dụng công nghệ mới bắt việt vị mới - PSG quan tâm tới Silva
Liverpool để mắt tới tài năng của Villarreal.