Chờ...

Tin chuyển nhượng 2/2: Fellaini chính thức chia tay Man Utd

Tiền vệ Marouane Fellaini chính thức chia tay Manchester United để gia nhập CLB Sơn Đông Lỗ Năng của Trung Quốc với giá 10,5 triệu bảng trong ngày cuối cùng của phiên chợ đông năm nay.

Không còn chỗ đứng ở Old Trafford dưới thời tân HLV Ole Gunnar Solskjaer, Maroaune Fellaini nhanh chóng ra đi trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 này. Tiền vệ người Bỉ chia tay Manchester United và gia nhập Sơn Đông Lỗ Năng với mức phí 10,5 triệu bảng, cũng như ký hợp đồng hai năm đến mùa hè 2020 với CLB của Trung Quốc.

Marouane Fellaini

Một thông tin sốc hơn nữa ở thương vụ này khi không phải đồn đoán một triệu đô-la Mỹ lương tháng (tương đương 250.000 USD/tuần), chế độ đãi ngộ của Fellaini ở đại gia đất nước tỷ dân sẽ lên đến 365.000 bảng/tuần, biến cựu ngôi sao Everton trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 5 thế giới.

Marouane Fellaini chính là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Manchester United kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson khi anh theo chân ông thầy David Moyes cập bến Old Trafford vào mùa hè 2013.

Bất chấp biết bao chỉ trích và tranh cãi xung quanh, từ trình độ hạn chế đến lối chơi thô bạo xấu xí, Fellaini vẫn trụ vững qua các đời HLV ở Old Trafford, thậm chí trở thành học trò cưng của họ, đặc biệt Jose Mourinho.

Fellaini ghi 22 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo trong 177 trận đấu ra sân trên mọi sân chơi xuyên suốt 5 năm rưỡi gắn bó với Quỷ Đỏ. Tiền vệ người Bỉ giành được ba danh hiệu vô địch, bao gồm FA Cup 2016 và Europa League 2017.