Chờ...

Tuyển Việt Nam: Quang Hải về nước, Công Phượng không hội quân

(VOH) - Nguyễn Quang Hải đã có mặt tại Hà Nội và chuẩn bị hội quân cùng tuyển Việt Nam; Công Phượng xin phép không tham gia đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vì lý do cá nhân.

Quang Hải đã đáp chuyến bay từ Pháp để trở về Hà Nội

Sáng 15/12, Quang Hải đã có mặt tại Hà Nội. Mới trải qua một quãng đường dài từ Pháp nên Quang Hải sẽ được nghỉ ngơi trong ngày hôm nay. Đây cũng là thời điểm tuyển Việt không tập luyện do vừa thi đấu giao hữu với Philippines vào tối 14/12.

Trước đó, Quang Hải gần như không thể về thi đấu cho tuyển Việt Nam khi AFF Cup 2022 diễn ra không phải là “Ngày FIFA” nên các CLB có quyền từ chối nhã quân. Sau thời gian xem xét, cựu cầu thủ Hà Nội FC đã được cho về nước thi đấu cùng tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Quang Hải chuẩn bị hội quân, Công Phượng không dự AFF Cup
Quang Hải đã đáp chuyến bay từ Pháp để trở về Hà Nội.

Thầy trò ông Park Hang Seo sẽ trở lại tập luyện vào ngày 16/12. Như vậy, Quang Hải sẽ có một buổi tập duy nhất cùng các đồng đội trước khi di chuyển sang Lào vào ngày 17/12.

Quang Hải được kỳ vọng sẽ là gương mặt quan trọng cho tham vọng lần thứ ba vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam. AFF Cup 2022 cũng là giải đấu cuối cùng của ông Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Công Phượng không dự AFF Cup 2022 vì lý do cá nhân

Trước một số thông tin về việc Công Phượng được triệu tập bổ sung lên tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, thầy Park đã lên tiếng phủ nhận điều này trong cuộc họp báo sau trận đấu tối 14/12.

HLV Park nói: "Một số thông tin cho rằng Công Phượng sẽ tập trung tuyển Việt Nam vào ngày 15/12 nhưng tôi khẳng định đây không phải sự thật. Hồi tháng 9, Công Phượng đã liên lạc với tôi.

Cậu ấy nói với tôi vì một số lý do cá nhân nên xin phép không tham gia đội tuyển đợt này. Tôi đồng ý và đã trao đổi với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Phía Liên đoàn cũng làm việc với Công Phượng. Quyết định cuối cùng của tôi là không triệu tập Công Phượng. Cậu ấy là cầu thủ giỏi. Vì lý do gia đình nên tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy".

Tuyển Việt Nam: Quang Hải chuẩn bị hội quân, Công Phượng không dự AFF Cup
Công Phượng không dự AFF Cup 2022 vì lý do cá nhân.

Về phần Công Phượng, sau khi hết hợp đồng với HAGL, anh đang chuẩn bị gia nhập CLB Yokohama FC - đội á quân J-League 2 2022, qua đó giành quyền lên chơi tại J-League 1 mùa giải 2023.

Trước đó, anh cũng từng khoác áo Mito Hollyhock ở giải hạng hai Nhật Bản mùa 2016. Chân sút sinh năm 1995 ra sân 5 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào ở mùa giải năm đó.

Việc thiếu vắng Công Phượng tại AFF Cup 2022 không khiến HLV Park Hang Seo lo lắng bởi trong tay ông còn nhiều sự lựa chọn tốt ở vị trí tiền đạo cánh như Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Toàn hay Phan Văn Đức.