Chờ...

"Khó chịu vô cùng" là gì mà giới trẻ lại rôm rả bình luận?

VOH - Lang thang trên các trang mạng xã hội, người dùng thường bắt gặp dòng caption, bình luận với nội dung "khó chịu vô cùng". Vậy câu nói này có nguồn gốc từ đâu?

"Khó chịu vô cùng" là câu nói viral khắp cõi mạng thời gian qua. Nhờ sự hài hước, sáng tạo kèm tính ứng dụng cao, "khó chịu vô cùng" nhanh chóng được các bạn trẻ cập nhật vào "từ điển Gen Z". Trong bài viết sau, hãy cùng VOH khám phá sâu hơn về câu nói "bá đạo" này nhé!

"Khó chịu vô cùng" là gì?

"Khó chệu vô cùng" là cách nói lái của "khó chịu vô cùng", được giới trẻ sử dụng nhằm thể hiện sự bức xúc hoặc không hài lòng trước một tình huống nào đó. 

Tuy nhiên, câu nói này không mang sắc thái nặng nề hay chỉ trích mà ngược lại, "khó chịu vô cùng" có phong cách bông đùa, giỡn chơi mà gần gũi. 

Nguồn gốc của "khó chịu vô cùng"

Câu nói này bắt nguồn từ series phim ngắn có sự tham gia của các hot TikToker. Theo đó, anh chàng TikToker Huỳnh Nhựt vào vai Violet Vũ, nữ nhân viên văn phòng có cách biểu cảm "ô dề", luôn ở trong trạng thái phán xét và khó chịu với mọi thứ xung quanh.

Mỗi khi gặp chuyện "chướng tai gai mắt", cô lại thốt lên "khó chệu vô cùng" với biểu cảm hài hước. Chính cách thể hiện đầy sáng tạo này đã giúp câu nói nhanh chóng trở thành hiện tượng.

Thậm chí, không ít netizen còn lấy tên "Hội chứng Violet Vũ" để chỉ những người có tính cách dễ nổi cáu hoặc thích chỉ trích người khác.

"Khó chịu vô cùng" bắt nguồn từ series phim ngắn của nhóm một TikToker - Nguồn: @gmx_666

Tại sao "khó chịu vô cùng" lại được giới trẻ yêu thích?

Chính sự linh hoạt trong cách sử dụng ngôn ngữ đã giúp giới trẻ tạo nên những trào lưu mạng xã hội khó ai có thể bỏ qua. Trong đó, "khó chịu vô cùng" hội đủ các yếu tố để trở nên viral gồm: giải trí, sáng tạo, khác biệt và hài hước. 

Giới trẻ đã vận dụng độ hot của câu nói này để làm các clip hóm hỉnh mô tả những tình huống bức xúc thường gặp trong đời sống. Ngoài sử dụng trên mạng xã hội, tin nhắn, "khó chịu vô cùng" còn dùng cho những tình huống giao tiếp với bạn bè hằng ngày, nhằm tăng thêm độ thú vị cho câu chuyện.

Trước "khó chịu vô cùng", các thuật ngữ như "trầm zn", "sụm nụ", "giận tím người"... cũng được giới trẻ hết mực vận dụng. Thế mới thấy, sức sáng tạo của GenZ là vô hạn khi luôn nắm bắt xu hướng, bày tỏ cảm xúc theo cách riêng. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Thường thức.