Chờ...

Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất

VOH - Hầu hết khán giả đều cảm thấy vị trí quán quân rất xứng đáng cho Double2T.

Đêm trao giải Rap Việt mùa 3 đã diễn ra vào tối 9/9 và đã thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả. Sau khi được ban giám khảo, huấn luyện viên và công chúng bình chọn, Double2T đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành Quán quân của Rap Việt mùa này. 

Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất 1
Double2T đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành Quán quân của Rap Việt mùa này - Ảnh: FBNV

Ước mơ âm nhạc luôn cháy bỏng

Double2T, hay còn được biết đến với tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996 tại Tuyên Quang. "Double2T" là viết tắt của "22T" - con số 22 là số hiệu biển số xe của quê hương anh, T là chữ cái đầu của "Tuyên Quang" và "Trường" là họ của anh. 

Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất 2
Bản rap đầu tiên của Double2T được thu âm bằng tai nghe ở quán net - Ảnh: FBNV

Double2T lớn lên trên một bản đồng bằng xa xôi, nơi mà niềm đam mê với rap được khơi gợi từ những lần xem qua chiếc tivi bé xíu. Tuy nhiên, anh không có nhiều cơ hội để tiếp cận với rap cho đến khi vào cấp 3 và bắt đầu khám phá thế giới rap thông qua Internet. Bản rap đầu tiên của Double2T được thu âm bằng tai nghe ở quán net.

Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất 3
Anh từng biểu diễn tại các điểm tụ tập nhỏ để kiếm thêm thu nhập - Ảnh: FBNV

Vì không có ai hỗ trợ, Double2T đã phải tự lực cánh sinh bằng cách học tập và làm việc tại thành phố để tích lũy vốn đầu tư cho các "đứa con tinh thần" của mình. Anh đã sáng tác một số bài hát và biểu diễn tại các điểm tụ tập nhỏ để giúp gia đình có nguồn thu nhập. Tuy nhiên, sau 2-3 năm, sự nghiệp âm nhạc của anh bị đình trệ. Double2T đành tạm gác lại ước mơ và mở một tiệm cắt tóc để kiếm sống. Dù vậy, niềm đam mê với rap luôn cháy bỏng trong anh và tham gia Rap Việt mùa 3 đã trở thành cơ hội cuối cùng để chàng trai Xuân Trường theo đuổi ước mơ của mình.

Trải nghiệm lần đầu được đi máy bay, ăn bánh bao 80 ngàn đồng

Trong hành trình chinh phục Rap Việt, Double2T đã có một trải nghiệm đáng nhớ khi đến TP.HCM tham gia thi vào tháng 5 vừa qua. Đây là lần đầu tiên chàng trai 27 tuổi được đi máy bay. 

Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất 4
Anh chàng chia sẻ về trải nghiệm lần đầu đi máy bay và ăn bánh bao 80 ngàn - Ảnh: FBNV

Double2T đã viết lại trải nghiệm của mình trên mạng xã hội, cho biết đây là chuyến bay đầu tiên và còn ăn được chiếc bánh bao đắt nhất đời mình tại sân bay. Sau đó, Double2T còn “review” cảm nhận cho lần đầu đi phương tiện đắt đỏ này là “run chân và hơi sợ hãi”. Về chiếc bánh bao đắt đỏ, Double2T cho biết rằng ở quê nhà của anh, bánh bao chỉ có giá 5 ngàn, nhưng khi mua tại sân bay giá đã lên đến 80 ngàn đồng khiến anh ngỡ ngàng.

Hành trình tại Rap Việt

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong vòng casting, Double2T đã gây ấn tượng mạnh với khán giả với bản rap Thanh Âm Miền Núi. Mặc dù có hình tượng bụi bặm, nhưng Double2T lại sở hữu giọng ca ngọt ngào và êm dịu. Anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả khi đưa chất liệu dân tộc vào các tác phẩm của mình. Sau vòng 1, cụm từ “À Lôi” viral rộng rãi, thậm chí tạo thành trend thu hút giới trẻ.

Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất 5
Nam rapper gây ấn tượng với phong cách đậm chất dân tộc - Ảnh: FBNV
Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất 6
Kết quả của cuộc thi chung kết hoàn toàn nằm trong dự đoán của khán giả - Ảnh: FBNV

Tại vòng 3, anh đã thể hiện bản hit Người Miền Núi Chất đầy ấn tượng. Với những bản nhạc bắt tai, Double2T là thí sinh được yêu thích và được ưu ái book show nhiều nhất trong suốt cuộc thi Rap Việt. Kết quả của cuộc thi chung kết hoàn toàn nằm trong dự đoán của khán giả.

Không khiến khán giả thất vọng khi hé lộ dự định với số tiền thưởng khổng lồ

Chia sẻ với Kenh14, Double2T cho biết việc đầu tiên mà anh sẽ làm khi về quê là dựng rạp rồi khao cả làng một bữa. Kế đó, anh cũng muốn lập một phòng thu âm miễn phí cho các bạn trẻ có đam mê âm nhạc tại địa phương. Tất cả số tiền còn lại sẽ được sử dụng để từ thiện và giúp cải thiện cuộc sống cho người dân tại các vùng cao khó khăn. 

Double2T - Quán quân Rap Việt mùa 3: cái kết đẹp cho chàng trai miền núi chân chất 7
Double2T muốn mở phòng thu miễn phí cho các bạn trẻ miền quê - Ảnh: FBNV

“Tôi hiểu rõ những khó khăn của cuộc sống không có điện năng, bởi vì tôi đã sinh ra và lớn lên tại một nơi như vậy. Tôi đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình xã hội và hy vọng sau chương trình này, tôi sẽ có thể thực hiện được dự án mà mình ấp ủ”, Double2T chia sẻ.

Với nhân cách cao đẹp và tài năng âm nhạc của mình, chắc chắn Double2T sẽ “làm nên chuyện”. Hy vọng rằng chàng rapper sẽ ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn. Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin về người nổi tiếng nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!