Chờ...

Phim mới của Trương Nghệ Mưu thắng lớn tại lễ trao giải Bách Hoa 2024

VOH - Đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đón nhận tin vui khi bộ phim Điều Thứ 20 do ông cầm trịch đoạt nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 37.

Đây là một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín tại Trung Quốc, vừa được tổ chức tại thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên vào tối 4/8.

Tại lễ trao giải, bộ phim Điều Thứ 20 đã thắng lớn khi mang về 3 giải thưởng, gồm giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" (Mã Lệ), "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" (Triệu Lệ Dĩnh) và giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" (Trương Nghệ Mưu), trở thành bộ phim đoạt nhiều giải thưởng nhất tại lễ trao giải năm nay.

Kể từ khi ra mắt vào ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024, bộ phim Điều Thứ 20 của Trương Nghệ Mưu đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả.

hinh 1
Trương Nghê Mưu đoạt giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" với bộ phim Điều Thứ 20 - Ảnh: Internet

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình, một người phụ nữ câm điếc, vì muốn có tiền chữa bệnh cho con, vợ chồng cô phải đi vay nặng lãi. 

Do không có tiền để trả nợ, Hách Tú Bình bị đám lưu manh tới nhà đòi nợ và cưỡng hiếp nhiều lần. Sau này, chồng cô trả thù bằng cách giết kẻ lưu manh. 

Một hôm, con gái cô bị bắt cóc, bị dồn vào bước đường cùng, Hách Tú Bình đã nhảy lầu với hy vọng cái chết của mình có thể khiến mọi người động lòng.

Diễn xuất ấn tượng của Triệu Lệ Dĩnh trong Điều Thứ 20 đã giúp cô đoạt giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất", nhưng cô đã không thể có mặt để nhận giải do đang bận quay bộ phim mới của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

hinh 2
Triệu Lệ Dĩnh thắng giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với bộ phim Điều Thứ 20 - Ảnh: Internet

Ngoài 3 giải thưởng mà bộ phim Điều Thứ 20 đoạt được, còn có các giải thưởng quan trọng khác như: giải "Phim điện ảnh hay nhất" thuộc về tác phẩm Quân Tình Nguyện: Hùng Binh Xuất Kích; giải "Phim điện ảnh ưu tú" được trao cho bộ phim Trường An Tam Vạn Lý.

Giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" năm nay thuộc về Chu Nhất Long và Lý Tuyết Kiện. Họ đoạt giải nhờ bộ phim Nhân Sinh Đại SựPhong Thần 1: Triều Ca Phong Vân.

Ngoài ra, bộ phim Phong Thần 1: Triều Ca Phong Vân còn mang đến cho Vu Thích giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất".