Chờ...

Ngành Điện TPHCM đến tận nhà cài ứng dụng chăm sóc khách hàng

(VOH) - Đây là một trong chuỗi những hoạt động tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Tổng công ty Điện lực TPHCM.

Những ngày vừa qua, người dân trên địa bàn thành phố Thủ Đức vừa ngạc nhiên xen lẫn phấn khởi khi được nhân viên công ty Điện lực Thủ Đức đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền và cài App Chăm sóc khách hàng cho người dân trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Ông Nguyễn Quốc Ngợi, số nhà 28/22, đường 16, phường Linh Chiểu, TP, Thủ Đức chia sẻ: “Từ trước đến nay, gia đình tôi chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn bên điện lực gửi xuống. Hôm nay được nhân viên điện lực xuống tận nhà tuyên truyền và trực tiếp cài app, tôi mới biết ngành điện lại có một app dành cho khách hàng sử dụng điện tiện lợi đến vậy. Tôi có thể đóng tiền điện ngay trên app này và còn biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ của tháng náy so với tháng trước, năm này với năm trước, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh."  

Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đến từng nhà dân để hướng dẫn cài app chăm sóc khách hàng.
Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đến từng nhà dân để hướng dẫn cài app chăm sóc khách hàng.

Còn bà Lê Thị Thu Ngọc, số nhà 28/31 đường 16, phường Linh Chiểu vui mừng khi được ngành điện hỗ trợ tận nhà và thông qua app, gia đình bà theo dõi được nhiều thông tin tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cúp điện… thậm chí yêu cầu sửa chữa điện: “Anh em ngành điện hướng dẫn rất nhiệt tình, cặn kẽ, dễ hiểu với thái độ hòa nhã.Có app rồi, tôi sẽ sử dụng app để chủ động cập nhật thông tin, tương tác với ngành điện hay kịp thời thông báo, phản ánh sự cố điện...".

Ứng dụng chăm sóc khách hàng có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng, như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, gửi hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải và thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử, các điểm thu tiền điện trên địa bàn TPHCM.

Cũng trong ứng dụng này, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện, gồm dịch vụ cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...), điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán tiền điện trực tuyến…Tất cả dịch vụ này sẽ được tiếp nhận và chuyển về các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.

Việc tuyên truyền và cài đặt app chăm sóc khách hàng là hoạt động thường xuyên của Công ty Điện lực Thủ Đức nhằm nâng cao tỉ lệ khách hàng dùng điện trên địa bàn có cài đặt, sử dụng app. Trước đó, từ đầu tháng 4, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP HCM đã triển khai các đội hình thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Theo đó, từ ngày 7/4 đến 31/10, các công ty điện lực thành viên của Tổng Công ty Điện lực TP HCM triển khai lực lượng tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH tại các điểm tập trung người dân đông đúc trên địa bàn TP HCM như điểm cấp căn cước công dân, các chung cư, nhà trọ, điểm sinh hoạt khu phố, các ngày hội thanh niên, ngày hội việc làm…

Ông Nguyễn Tấn Minh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết thêm: “Thời gian qua công ty đã triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH để hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch về điện, như theo dõi chỉ số điện hoặc các nhu cầu về điện, nhận thông báo mất điện… thông qua app. Theo định hướng của Tổng công ty, các đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH để khách hàng biết các thông tin về điện. Hiện nay, riêng Công ty Điện lực Thủ Đức đã có khoảng 50.000 khách hàng cài đặt và dự kiến từ giờ tới cuối năm sẽ đạt 80% khách hàng cài đặt app này."