Chờ...

TPHCM cho kiểm tra toàn diện cây xanh sau sự cố tại Công viên Tao Đàn

TP HCM - Sau sự cố nhánh cây gãy đè chết người, chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo hỗ trợ nạn nhân đồng thời kiểm tra toàn diện cây xanh công cộng.

Ngay trong sáng 9/8, sau sự cố nhánh cây gãy khiến 2 người tử vong tại Công viên Tao Đàn (quận 1), Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong do sự cố cây xanh gãy đổ nêu trên theo quy định.

Sở Xây dựng khẩn trương rà soát, nắm bắt tình hình sự việc, xác định nguyên nhân xảy ra sự cố và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan. Sau đó, có báo cáo và đề xuất hướng xử lý trình UBND thành phố trước ngày 10/8.

cay-xanh-17231804030651757905721
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ cây xanh tét nhánh gây chết người ở công viên Tao Đàn sáng 9/8 - Ảnh: TTO

Chủ tịch UBND TPHCM cũng giao Sở Xây dựng, UBND các quận huyện và TP Thủ Đức phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra toàn diện về khả năng đảm bảo an toàn của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn.

UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị phối hợp có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp đối với những trường hợp cây xanh có nguy cơ gãy đổ gây mất an toàn.

Liên quan sự cố, ngay sau khi xảy ra vụ nhánh cây xanh bị tét, rơi xuống gây thương vong trong Công viên Tao Đàn, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM nhận lỗi và xin lỗi gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng và người dân TPHCM.

Đại diện trung tâm chia sẻ đây là sự cố không ai mong muốn, dù rà soát thường xuyên nhưng có những khiếm khuyết bên trong cây xanh khó phát hiện ra được, và mong sự thông cảm từ người dân.

Vị này cho biết thêm việc rà soát cây xanh đường phố, công viên công cộng được thực hiện thường xuyên. Các cây có nhánh vươn có thể gây nguy hiểm đều được quán triệt sẽ cắt tỉa gọn gàng. Kế hoạch hằng năm đều được triển khai đều đặn.