Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 17/11/2022: Đô la Mỹ tiếp tục giảm nhẹ

(VOH) – Đô la Mỹ vẫn giảm nhẹ khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn bằng đồng bạc xanh, tránh xa các tài sản rủi ro.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đô la Mỹ thế giới sáng nay tiếp tục giảm nhẹ.

Một vụ rơi tên lửa của Nga vào Ba Lan khiến các nhà đầu tư tránh xa các tài sản rủi ro, đồng USD ổn định sau những tổn thất gần đây khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn bằng đồng bạc xanh.

Chỉ số đô la Mỹ ​​và hợp đồng tương lai chỉ số đô la Mỹ ​​đều ổn định, sau phục hồi từ mức giảm nhẹ trong phiên trước đó, trong khi vàng cũng chứng kiến ​​lượng đặt mua tăng lên trên thị trường.

tỷ giá USD 17-11-2022
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h30 sáng 17/11 đang ở mức 106,140, giảm 0,15%.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0395 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1915 USD.

1 USD đổi 139,51 yên.

Ngày thứ Tư chứng kiến ​​đồng USD bỏ qua không chịu ảnh hưởng dữ liệu cho thấy lạm phát sản xuất của Mỹ ở mức thấp nhất trong 14 tháng. Dữ liệu này đã tạo thêm sự tin cậy cho các đặt cược rằng lạm phát có khả năng đã lên đến đỉnh điểm ở nước này, điều này được cho là sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang có lập trường ít "diều hâu" hơn.

Một số thành viên của Fed cũng kêu gọi tăng lãi suất ít hơn, trong khi đặt cược rằng Fed sẽ ban hành một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn, 50 điểm cơ bản vào tháng 12 đã tăng mạnh trong tuần này.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 16/11, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.677 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.860 đồng (bán ra).

Hôm nay NHNN tiếp tục giữ giá niêm yết tỷ giá trung tâm và tỷ giá tham khảo đô la Mỹ như phiên trước.

Các ngân hàng trong nước hôm nay cũng không điều chỉnh tỷ giá USD. Giá USD thị trường Việt Nam chung xu hướng ổn định tương tự thế giới.