Chờ...

Pep đánh bại cả Arteta lẫn Klopp, ẵm giải HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

VOH - Dẫn dắt Man City thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, HLV Pep Guardiola được BTC Ngoại hạng Anh trao giải thưởng cá nhân lớn.

Trang chủ Ngoại hạng Anh thông báo HLV Pep Guardiola đã trở thành chủ nhân giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa giải 2023-2024. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, chiến lược gia Tây Ban Nha được vinh danh ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Pep đã vượt qua các đồng nghiệp Mikel Arteta (Arsenal), Jurgen Klopp (Liverpool), Unai Emery (Aston Villa) và Andoni Iraola (Bournemouth) trong cuộc bình chọn bởi công chúng cùng một số chuyên gia bóng đá.

pep-man-city
Pep ẵm giải thưởng cá nhân lớn. Ảnh: Internet

Bày tỏ cảm xúc sau khi nhận giải, thuyền trưởng Man City đã dành những lời có cánh cho các đối thủ cạnh tranh: "Tất nhiên tôi muốn chia sẻ giải thưởng này. Sánh vai cùng họ là 1 niềm vinh dự. Tôi cũng sẽ cố gắng bảo vệ giải thưởng trong tương lai".

Trong lịch sử hạng đấu số 1 xứ sương mù, chỉ duy nhất huyền thoại Sir Alex Ferguson nhận giải thưởng này nhiều lần hơn Pep. Cựu thuyền trưởng MU có tổng cộng 11 chiến dịch được bình chọn là HLV hay nhất.

pep-ngoai-hang-anh
Đoàn quân do Pep dẫn dắt thiết lập kỷ lục 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp. Ảnh: Internet

Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng dành cho Pep, sau mùa giải Man City dưới sự dẫn dắt của ông bất bại từ tháng 12 năm ngoái và bảo vệ thành công ngôi vương bằng cú nước rút toàn thắng cả 9 vòng cuối.

Trước chiến lược gia 53 tuổi, một ngôi sao khác tại Etihad là Phil Foden cũng đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.