Chờ...

Real "mừng thầm" vì trọng tài bắt chính trận Bán kết C1 lượt về gặp Man City

VOH - Szymon Marciniak là trọng tài được chọn bắt chính trận Bán kết C1 lượt về giữa Real Madrid và Manchester City. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho đội khách.

Szymon Marciniak không còn là gương mặt xa lạ. Trọng tài người Ba Lan từng điều hành trận Chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina. Giờ đây, trước trận đấu quan trọng giữa Man City và Real Madrid (rạng sáng 18/5), ông Szymon Marciniak lại được UEFA “chọn mặt gửi vàng”.

Đây là lần thứ 6 trọng tài Szymon Marciniak cầm còi ở các trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid tại đấu trường cúp C1. Los Blancos có lý do để vui mừng khi đều gặt hái kết quả tốt trong 5 lần trước đó.

Real
Ông Marciniak là trọng tài uy tín của UEFA lẫn FIFA. Ảnh: Internet

Ở trận đầu tiên vị “vua áo đen” Szymon Marciniak điều hành, Real Madrid thắng AS Roma 2-0 vào mùa giải 2015/16. Lần gần nhất trọng tài người Ba Lan cầm còi, Real Madrid vẫn đi tiếp vào Bán kết cúp C1 dù thua Chelsea 2-3 tại Santiago Bernabeu.

Điều thú vị ở trọng tài Szymon Marciniak rằng ông từng là cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong một lần bị truất quyền thi đấu, ông tỏ ra bực tức và quyết định theo đuổi sự nghiệp trọng tài để được… rút thẻ đỏ với người khác.

Trở lại với trận đấu, Real Madrid hòa Man City 1-1 ở lượt đi. Vinicius Junior đưa Los Blancos vươn lên dẫn trước và Kevin De Bruyne gỡ hòa cho đội khách. Bước vào trận lượt về, Man City được đánh giá chiếm lợi thế lớn hơn do được thi đấu tại Etihad.