Chờ...

Sự thật West Ham nhận thêm tiền bán Rice nếu Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Chân tướng điều khoản phụ trong hợp đồng mua Declan Rice từ West Ham của Arsenal đã được làm rõ.

Tottenham không thể cản bước Man City, niềm hy vọng của Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đành dồn cả vào một CLB hàng xóm khác là West Ham. Ở vòng 38, "Búa tạ" sẽ hành quân đến Etihad, mang theo sự trông chờ "Cityzens" mất điểm của "Pháo thủ".

Chủ đề thu hút bàn luận lúc này là khả năng West Ham được tạo thêm động lực giúp Arsenal vô địch, để hưởng thêm tiền trong hợp đồng bán Declan Rice. Dù vậy theo The Telegraph, trong giao kèo giữa 2 CLB thành London không có điều khoản nào quy định điều này.

declan-rice-arsenal
Rice chia tay West Ham, gia nhập Arsenal hè năm ngoái. Ảnh: Internet

Nguồn tin trên cho biết "Búa tạ" sẽ chỉ được hưởng thêm 1 triệu bảng khi Rice cùng "Pháo thủ" giành vé dự Cúp C1 mùa tới. Điều kiện là cựu đội trưởng West Ham phải ra sân 60% tổng số trận của Arsenal.

Điều khoản này có hiệu lực xuyên suốt 5 mùa giải Rice khoác áo "Pháo thủ", đồng nghĩa tổng số tiền mà "Búa tạ" có thể nhận được từ phi vụ bán trụ cột có thể chạm ngưỡng 105 triệu bảng. Tuy nhiên, 2 bên lại không quy định trường hợp Arsenal đăng quang tại Ngoại hạng Anh.

arsenal-declan-rice
West Ham không được thêm lợi ích kinh tế nếu Arsenal lên ngôi tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

West Ham hiện xếp thứ 9 trên BXH và không còn mục tiêu phấn đấu. Trước thềm chuyến làm khách đến thành Manchester, HLV David Moyes đùa rằng "Búa tạ" khó ngăn chặn đội U14, chứ chưa bàn đến đội một Man City.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.