Chờ...

Thay thời đổi vận, kẻ suýt bị Chelsea bán thành "trò cưng" của Maresca

VOH - Chỉ trong vòng 3 tháng, vị thế của Noni Madueke tại Chelsea đã đảo chiều chóng mặt.

Tiếp quản băng ghế chỉ đạo Chelsea thay thế Mauricio Pochettino, tân HLV Enzo Maresca đã mạnh dạn thay đổi so với triều đại cũ. Chiến lược gia người Ý không ngần ngại loại bỏ những cầu thủ từng được người tiền nhiệm trọng dụng và trao cơ hội cho các cái cái tên ít có thời gian thi đấu mùa trước nhưng phù hợp với hệ thống mới.

Một trong những gương mặt hưởng lợi nhiều nhất khi Maresca cập bến Stamford Bridge là Noni Madueke. Từ chỗ phải thường xuyên chấp nhận vai trò dự bị dưới thời Pochettino, ngòi nổ người Anh giờ đã chiếm vị thế trụ cột trong đội hình "The Blues".

madueke-maresca
Madueke được Maresca coi trọng. Ảnh: Internet

Fabrizio Romano tiết lộ Chelsea từng cân nhắc bán Madueke hồi cuối tháng 6 và được Newcastle cùng RB Leipzig liên hệ. Tuy nhiên, Maresca đã quyết định giữ chân cậu học trò 22 tuổi.

Madueke được ông thầy mới đánh giá là cầu thủ vô cùng quan trọng trong kế hoạch của triều đại mới, cả ở hiện tại lẫn tương lai dài hạn. Anh cũng duy trì mối quan hệ rất tốt với Maresca.

madueke-chelsea
Madueke toả sáng trong tay Maresca. Ảnh: Internet

Đền đáp niềm tin từ nhà cầm quân 44 tuổi, Madueke đã đóng góp 4 bàn thắng trong khởi đầu chiến dịch 2024-2025. Ngòi nô Chelsea còn phô diễn phong độ cao bằng đường kiến tạo cho Harry Kane lập công ngay ở trận ra mắt đội tuyển Anh vài ngày trước.