Chờ...

Odegaard quan trọng với Arsenal ra sao?

VOH - Arsenal sẽ gặp bài toán đau đầu trong việc tìm người thay thế vai trò của Martin Odegaard.

HLV Mikel Arteta xác nhận tình hình chấn thương đáng lo ngại của đội trưởng Martin Odegaard qua The Times: "Các kết quả scan cho thấy Odegaard bị tổn thương ở một trong những dây chằng cổ chân. Vậy nên Arsenal sẽ mất cậu ấy trong một khoảng thời gian".

odegaard-quan-trong-voi-arsenal-ra-sao 1
Odegaard dính chấn thương nặng - Ảnh: Internet

Thuyền trưởng "Pháo thủ" mong chờ cậu học trò không phải rời xa sân cỏ quá lâu: "Hy vọng không phải vài tháng, chúng ta hãy chờ xem".

Bất chấp vừa giành chiến thắng trước Tottenham khi thiếu vắng Odegaard, song mọi thứ sẽ tệ đi rất nhiều dành cho "Pháo thủ" nếu số 8 không khỏi bệnh sớm. 

Tiền vệ người Na Uy đóng vai trò lớn trong cách vận hành lối chơi của Arsenal dưới thời Mikel Arteta. Cựu sao Real Madrid có nhiệm vụ sáng tạo và tìm ra những khoảng trống nhỏ nhất trên sân dành cho các đồng đội. 

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Odegaard, tờ Squawka đã đưa ra những thống kê về đội trưởng Arsenal như sau. Cầu thủ 25 tuổi đang là ngôi sao có số đường chuyền xuyên tuyến, giành bóng 1/3 cuối sân, tạo cơ hội và rê bóng nhiều nhất đội hình "Pháo thủ" từ mùa trước cho đến hiện tại. 

Hiện tại, Mikel Arteta không có lấy 1 ngôi sao đủ sức làm tốt phân nửa chỉ số trên của Odegaard. Kai Havertz được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống này trong thời gian tới, song tiền vệ người Đức vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khoảng tạo đột biến.