Chờ...

Viện binh trở lại, Mikel Arteta tự tin khẳng định Arsenal không cần mua sắm

VOH - Mikel Arteta tự tin với những ngôi sao trở lại sau chấn thương, Arsenal sẽ tạo ra khác biệt trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn chưa có động tĩnh mua bán gì trên TTCN mùa đông năm nay. Bất chấp hàng công với những ngôi sao như Gabriel Jesus hay Eddie Nketiah đang gặp vấn đề dứt điểm, “Pháo thủ” nhiều khả năng sẽ đem về thêm bất kỳ 1 bản hợp đồng nào mới ở giữa mùa giải. 

Phát biểu trên Football London, HLV Mikel Arteta thẳng thắn cho biết: “Hiện tại, việc chiêu mộ cầu thủ rất khó khăn với chúng tôi. Arsenal rõ ràng đang thiếu hụt nhân sự ở một số vị trí nhưng vẫn không thể khắc phục tình trạng này”. 

Arteta thừa nhận Arsenal lo sợ vi phạm luật công bằng tài chính - Ảnh: Internet
Arteta thừa nhận Arsenal lo sợ vi phạm luật công bằng tài chính - Ảnh: Internet

“Chúng tôi có những mục tiêu nhất định trên TTCN. Chúng tôi không rõ đội hình của Arsenal sẽ thay đổi ra sao trong 2 tuần tới”. 

Việc đội chủ sân Emirates gặp nhiều khó khăn trong việc chi tiêu xuất phát từ kỷ lục mua sắm trước đó của họ tại mùa hè năm 2023. Điều này khiến Arsenal lo sợ luật công bằng tài chính nếu mang về thêm những bản hợp đồng bom tấn ở mùa đông này. 

May mắn cho Mikel Arteta khi Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của nhiều ngôi sao chất lượng như Thomas Partey, Fabio Vieira hay Jurrien Timber. 

Partey và Timber dự kiến đều sẽ trở lại vào tháng 2 - Ảnh: Internet
Partey và Timber dự kiến đều sẽ trở lại vào tháng 2 - Ảnh: Internet

Sự trở lại của cả 3 cầu thủ kể trên hứa hẹn giúp lối chơi của Arsenal thêm phần biến ảo và khó đoán với mọi đối thủ. Còn nhớ thời điểm “Pháo thủ” sở hữu Thomas Partey và Jurrien Timber lành lặn trong đội hình, CLB thành London đã dễ dàng đánh bại Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh đầu mùa. 

Nếu tái hiện được phong độ như tại thời điểm đó, Arsenal hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn 20 năm chờ đời.