Chờ...

Điểm tin sáng 19/9: Sập ta-luy cạnh lớp học ở Lâm Đồng | Tổ chức bãi giữ xe ở công viên

VOH - Bác tin sáp nhập để thành lập 'phường Hoàng Sa, Trường Sa'... ở quận 3; Vẫn có người mắc bẫy qua cuộc điện thoại... là các tin đáng chú ý.

Bác tin sáp nhập để thành lập 'phường Hoàng Sa, Trường Sa'... ở quận 3

Ngày 18/9, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc sắp xếp sáp nhập các phường của quận 3 (TPHCM) và thành lập các phường Hoàng Sa, Trường Sa, Bàn Cờ, Phú Thạnh...

Đây không phải là lần đầu tiên tin giả về việc sáp nhập địa giới hành chính của TPHCM xuất hiện. Bà Phạm Thị Thúy Hằng - phó chủ tịch UBND quận 3 sau đó đã khẳng định đây là tin đồn thất thiệt.

Qua rà soát, đến nay UBND quận 3 có đề xuất phương án sáp nhập các phường. Tuy nhiên phương án của quận chỉ mới là đề xuất, chưa được UBND TP.HCM phê duyệt. 

Về đơn vị hành chính, quận 3 hiện có 12 phường gồm: phường 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10, 11, 12, 13, 14 và phường Võ Thị Sáu (trên cơ sở sáp nhập phường 6, 7, 8 vào đầu năm 2021).

Tổ chức bãi giữ xe phù hợp cho công viên

UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi các sở, ban ngành, đơn vị, các địa phương chỉ đạo việc tổ chức giữ xe tại các công viên công cộng trên địa bàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tập thể dục của người dân tại các công viên.

UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức có trách nhiệm rà soát nhu cầu gửi xe của người dân khi đến các công viên công cộng để có phương án tổ chức bãi giữ xe phù hợp với tổng thể mặt bằng công viên.

Nếu chưa bố trí được bãi xe trong công viên, cơ quan quản lý công viên phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp những điểm giữ xe ở khu vực lân cận công viên, đồng thời lắp đặt bảng thông tin và hướng dẫn để người dân tiếp cận thuận lợi.

Chính quyền TPHCM giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị quản lý công viên công cộng có đủ điều kiện tổ chức bãi giữ xe và các dịch vụ thiết yếu khác trong công viên,  thường xuyên, chủ động kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý các hành vi dừng, đậu xe trái quy định, nhất là tại khu vực công viên công cộng.

Điểm tin sáng 19/9: Sập ta-luy cạnh lớp học ở Lâm Đồng | Tổ chức bãi giữ xe ở công viên 1
Ảnh minh họa

Vẫn có người mắc bẫy qua cuộc điện thoại

Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã xác nhận một phụ nữ lớn tuổi vừa được nhân viên ngân hàng này hỗ trợ thoát khỏi trò lừa đảo trên mạng ngay trước khi người này chuyển 50 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Vụ việc xảy ra vào lúc 11h30 cùng ngày. Thời điểm trên, bà Nguyễn Thị Hạnh (64 tuổi, tỉnh Quảng Trị) đến trụ sở Ngân hàng trên để mở tài khoản. 

Trước đó, hai thanh niên tự xưng tên Tùng và Lâm gọi video qua Zalo cho bà. Khi gọi video, hai đối tượng mặc áo quần giống cán bộ công an, tòa án và tự xưng là người của Bộ Công an, tòa án ở Hà Nội.

Hai người này nói bà Hạnh liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, đã hưởng hoa hồng 6 tỷ đồng từ đường dây này. Vì vậy, bà Hạnh phải khai báo toàn bộ tài sản của gia đình và thông tin cá nhân.

Hhai người này còn yêu cầu bà Hạnh chuyển vào tài khoản của mình 50 triệu đồng, gọi là tiền án phí.

Khi bà Hạnh đến Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh mở tài khoản để chuyển tiền, hai người này yêu cầu bà không được để nhân viên ngân hàng biết sự việc để tránh lộ lọt thông tin, ảnh hưởng quá trình điều tra.

Biết bà Hạnh bị lừa đảo qua mạng, cán bộ Ngân đã giải thích, giúp bà tránh bị lừa số tiền nêu trên.

Điểm tin sáng 19/9: Sập ta-luy cạnh lớp học ở Lâm Đồng | Tổ chức bãi giữ xe ở công viên 2
Ảnh minh họa

Tình hình sức khoẻ bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Chiều 18/9, tại Bệnh viện Bạch Mai, trong 27 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đang điều trị tại bệnh viện, hầu hết các nạn nhân đã ổn định, còn một bệnh nhân nặng.

Hằng ngày các chuyên gia bệnh viện đều hội chẩn để theo dõi tình hình sức khỏe của các bệnh nhân để có phương án điều trị phù hợp. Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm hiện tại các bác sĩ vẫn đang đánh giá, hỗ trợ tâm lý bệnh nhân. 

Các bệnh nhân còn lại tình hình sức khỏe tiến triển tốt, nhiều người đã bình phục, tuy nhiên vẫn chưa ai được ra viện. 

Còn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hiện vẫn đang điều trị cho nữ bệnh nhân nặng nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6 tòa nhà bên cạnh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Hiện bệnh nhân đã trải qua hai lần phẫu thuật, qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang tiến triển khả quan.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn còn bốn bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhi 3 tuổi cùng mẹ mang thai 11 tuần đang được theo dõi tích cực.

Điểm tin sáng 19/9: Sập ta-luy cạnh lớp học ở Lâm Đồng | Tổ chức bãi giữ xe ở công viên 3
Một nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini điều trị tại bệnh viện - Ảnh: VGP

Sập ta-luy ngay cạnh lớp học ở Lâm Đồng

Chiều qua 18/9, một vụ sập ta-luy đã xảy ra tại Trường tiểu học Nam Ban 1 (thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). 

Bờ ta-luy dài khoảng 30m, đóng vai trò ngăn đất từ khu đồi bên cạnh tràn vào khu vực trường.

Bờ ta-luy ở phía sau dãy phòng học chính của Trường tiểu học Nam Ban 1 (nằm trên đường ĐT.725, tổ dân phố Thăng Long) được xây cách đây hơn một năm. Tại hiện trường, bờ ta luy đã vỡ nát sau khi sập. 

Rất may thời điểm xảy ra sự cố, học sinh và giáo viên đang ở trong lớp học nên không có ai bị thương.

UBND thị trấn Nam Ban đang huy động các lực lượng phối hợp với nhà trường khắc phục sự cố, tìm cách ngăn đất tràn vào bên trong trường trong trường hợp xảy ra mưa lớn và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hiện tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với các chuyên gia để xây dựng bản đồ sạt lở đất.

Điểm tin sáng 19/9: Sập ta-luy cạnh lớp học ở Lâm Đồng | Tổ chức bãi giữ xe ở công viên 4
Một vụ sập ta-luy tại Lâm Đồng