Chờ...

Tin tổng hợp 12/11/2021: Tăng tuổi nghỉ hưu trong năm 2022

(VOH) - Tuổi nghỉ hưu năm 2022 sẽ tăng thêm 3 tháng đối với lao động nam, tăng thêm 4 tháng đối với lao động nữ.

Vàng tăng giá tốc độ trong vài ngày

Ngay khi mở cửa sáng 12/11, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn nâng giá vàng SJC tăng thêm 200.000 đồng mỗi lượng, giá mới từ 59,50-60,20 triệu đồng/lượng.

Công ty Doji nâng giá vàng SJC thêm 100.000 đồng/lượng, giá mua vào là 59,50 triệu đồng/lượng và bán ra là 60 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Quý thông báo giá mới từ 59,35-59,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.

Tin tổng hợp 12/11/2021: Chỉ trong vài ngày, giá vàng tăng hơn 1,3 triệu/lượng
Ảnh minh họa: TTO

Đến nay, trong tuần này, thương hiệu vàng SJC có 5 phiên tăng liên tiếp, so với đầu tuần giá vàng đã tăng 1,3 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu phiên sáng 12/11 niêm yết từ 52,59-53,24 triệu đồng mỗi lượng (mua vào/bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng. So với đầu tuần thương hiệu này cũng tăng 780.000 đồng mỗi lượng.

Tăng tuổi nghỉ hưu trong năm 2022

Theo quy định tại Điều 169 Bộ luật Lao động 2019, tuổi nghỉ hưu năm 2022 có người lao động sẽ tăng lên so với năm 2021.

Cụ thể, tuổi nghỉ hưu năm 2022 đối với lao động trong điều kiện lao động bình thường là đủ 55 tuổi 8 tháng đối với nữ và đủ 60 tuổi 6 tháng đối với nam.

So với tuổi nghỉ hưu năm 2021 thì tuổi nghỉ hưu năm 2022 đã được điều chỉnh tăng thêm 03 tháng đối với lao động nam và tăng thêm 04 tháng đối với lao động nữ.

Độ tuổi nghỉ hưu năm 2022 đối với NLĐ sẽ tương ứng với tháng, năm sinh như sau:

Tin tổng hợp 12/11/2021: Chỉ trong vài ngày, giá vàng tăng hơn 1,3 triệu/lượng 2
Ảnh minh họa.

Thời điểm nghỉ hưu là kết thúc ngày cuối cùng của tháng đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Đối với trường hợp người lao động tiếp tục làm việc sau khi đã đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định thì thời điểm nghỉ hưu là thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động. Thời điểm người lao động được nhận lương hưu là bắt đầu ngày đầu tiên của tháng liền kề sau thời điểm nghỉ hưu.

Đề nghị truy tố nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

Ngày 11/11, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ án “buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 Canada; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại TP.HCM và Cục Quản lý dược (Bộ Y tế).

Cùng với việc hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ bổ sung vụ án tới Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố 14 bị can, trong đó có ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế bị đề nghị truy tố hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường
Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

Kết quả điều tra cho thấy ông Cường làm Cục trưởng Cục Quản lý Dược giai đoạn 2007-2016, là người chịu trách nhiệm đối với các hoạt động của cục này. Trong đó có nhiệm vụ trình lãnh đạo Bộ Y tế các quyết định liên quan đến việc cấp phép đăng ký thuốc. Cơ quan tố tụng xác định sai phạm của ông Trương Quốc Cường khiến nhiều bệnh nhân ở các cơ sở y tế phải sử dụng thuốc giả, gây thiệt hại hơn 50,6 tỷ đồng.

UBND TPHCM yêu cầu không để dịch COVID-19 lan rộng

UBND TPHCM vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TPHCM chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy... đặc biệt là tại các bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe.

Khi phát hiện có F0 tại cơ sở, các đơn vị cần đặc biệt quan tâm. Các trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch, có biểu hiện trốn tránh trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh cần xử lý nghiêm.

Ngành y tế TPHCM phải chủ động rà soát, chuẩn bị và kịp thời cấp phát túi thuốc cho F0, tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp nào cách ly tại nhà không tiếp cận được thuốc điều trị.

Bên cạnh đó, UBND TPHCM yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch trong giai đoạn hiện nay, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. TP Thủ Đức, các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục kiểm tra, đánh giá dịch bệnh, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, không để dịch lây lan rộng, khó kiểm soát.

Tuyển Việt Nam tiếp tục tụt hạng

Theo tính toán của Football Ranking, tuyển Việt Nam bị trừ 6,1 điểm sau thất bại trước Nhật Bản, tụt 1 bậc xuống hạng 99 thế giới khi còn 1.216,8 điểm. Đây là thứ hạng thấp nhất của tuyển Việt Nam kể từ tháng 9/2019.

Sau trận thua ngày 11/11 trước Nhật Bản, tuyển Việt Nam thua trận thứ 5 liên tiếp và đứng cuối bảng B khi chưa có điểm nào. Sau 5 trận thua, tuyển Việt Nam đã tụt tổng cộng 7 bậc, khi lúc đầu tham dự vòng loại thứ 3 với hạng 92 thế giới.

Tuyển Việt Nam tiếp tục tụt hạng FIFA
Ảnh minh họa: TTO

Ngày 16/11, thầy trò HLV Park sẽ tiếp Saudi Arabia trên sân nhà. Nếu thất bại, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ thêm 7,8 điểm và nhiều khả năng văng khỏi top 100 thế giới lần đầu tiên sau 3 năm. Nếu thắng, tuyển Việt Nam được cộng 17,2 điểm, và trong trường hợp hòa, đội có thêm 4,7 điểm.

Trước đó, trong bảng xếp hạng FIFA công bố tháng 10, tuyển Việt Nam đứng hạng 98 thế giới với 1.222,9 điểm, sau khi bị trừ 21,19 điểm với 2 trận thua trước tuyển Trung Quốc và Oman.

Tạm giữ nhóm làm giả kết quả test nhanh cho khán giả vào sân Mỹ Đình

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đang điều tra, làm rõ vụ một nhóm người làm giả kết quả test nhanh nCoV để người hâm mộ vào sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu Việt Nam - Nhật Bản.

Theo công an, chiều tối 11/11, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực sân Mỹ Đình. Tổ công tác phát hiện, bắt giữ một nhóm người tự ý tổ chức xét nghiệm nhanh nCoV cho khán giả vào sân. Công an cho biết nhóm này không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và có dấu hiệu không xét nghiệm, chỉ tự ý điền thông tin kết quả xét nghiệm rồi bán cho người có nhu cầu với giá 200.000 đồng/phiếu.

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai nhận là nhân viên của phòng khám "đa khoa công nghệ 4.0", có trụ sở tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh.Dù không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép đến khu vực Sân vận động Mỹ Đình lấy mẫu xét nghiệm, thế nhưng công ty này vẫn tự ý điều nhân viên đến dựng lều bạt, bán kết quả xét nghiệm cho người dân.

Theo cơ quan công an, tính từ 12 giờ trưa ngày 11/11 đến thời điểm bị phát hiện, các đối tượng này đã bán ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ toàn bộ tang vật đồng thời điều tra mở rộng các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.