Chờ...

Nhiều người tự phát tổ chức nghi lễ tôn giáo nhân tuần thất đầu tiên của Coco Lee

VOH - Ngày 11/7 là tuần thất đầu tiên của nữ danh ca Coco Lee sau khi cô đột ngột qua đời vào ngày 5/11 ở tuổi 48.

Sự ra đi bất ngờ của cô khiến giới nghệ sĩ và người hâm mộ cảm thấy bàng hoàng và thương tiếc.

Nhân tuần thất đầu tiên của Coco Lee, những người bạn của cô trong giới showbiz đã đăng bài chia buồn, như một sự tưởng nhớ về đồng nghiệp quá cố của mình.

Ngày 11/7, ca sĩ Trung Quốc Chu Bút Xướng, người từng hợp tác với Coco Lee, cũng đăng những dòng chia buồn với nội dung khiến người đọc cảm thấy mủi lòng.

Nhiều người tự phát tổ chức nghi lễ tôn giáo nhân tuần thất đầu tiên của Coco Lee 1
Chu Bút Xướng đăng bài chia buồn nhân tuần thất đầu tiên của nữ danh ca Coco Lee

Trước đó, khi hay tin về sự ra đi đột ngột của nữ danh ca, Chu Bút Xướng chưa từng phát biểu lời nào, mãi đến tuần thất đầu tiên của Coco Lee vào hôm nay, cô mới đăng những dòng chia buồn với lời lẽ tuy đơn giản nhưng người đọc có thể cảm nhận được nỗi buồn của cô khi mất đi một người bạn trong nghề.

Trong lời chia buồn, Chu Bút Xướng viết: "Hôm nay đã là ngày thứ 7 (sau khi mất), bạn nhớ chăm sóc tốt bản thân mình ở thế giới bên kia", kèm theo đó là hai trái tim.

Câu nói tuy ngắn gọn nhưng đã thể hiện rõ sự thương nhớ của cô đối với Coco Lee, nhiều cư dân mạng cũng cảm nhận được tâm trạng của cô khá đau buồn.

Không ít người đã để lại bình luận như: "Cô ấy không ra đi mà đang sống trong lòng mọi người", "Cô ấy sẽ biết được bạn đang nghĩ về cô ấy"…

CHÈN ẢNH:  Coco Lee và chị gái Lý Tư Lâm (trái)
Coco Lee và chị gái Lý Tư Lâm (trái)

Có tin nói rằng trong ngày cúng thất đầu tiên, gia đình Coco Lee có mời sư thầy ở Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức pháp hội, tụng kinh cầu siêu cho cô, tuy nhiên người chị kế của cô là Lý Tư Lâm đã lên tiếng phủ nhận và cho biết gia đình không có tổ chức pháp hội hoặc nghi lễ tôn giáo nào.

Lý Tư Lâm cho biết cô có nghe nói có nhiều nghi lễ tôn giáo được tổ chức tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), … nhưng tất cả những nghi lễ này đều do người hâm mộ tự tổ chức một cách tự phát vì yêu quý Coco Lee, gia đình cô không hề đứng ra tổ chức hoặc chi tiền để người khác tổ chức bất kỳ nghi lễ nào.

Về thời điểm tổ chức buổi lễ tiễn biệt Coco Lee, Lý Tư Lâm cho biết hiện tại vẫn chưa xác định thời gian cụ thể, khi nào có thông tin chính thức, cô sẽ thông báo cho mọi người biết. 

Coco Lee từng được mệnh danh là
Coco Lee từng được mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á"

Coco Lee sinh năm 1975 tại Hồng Kông nhưng lớn lên tại Mỹ, được báo chí phương Tây mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á" hay "Mariah Carey của châu Á" bởi chất giọng khỏe, cao vút nhưng cũng đầy tình cảm.

Đầu những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của Coco Lee khi cô trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh phát hành trên toàn cầu, thậm chí nhiều bài hit của cô còn xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Đến nay, Coco Lee vẫn là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên và duy nhất trình diễn tại lễ trao giải Oscar.

Tại lễ trao giải Oscar năm 2001, cô trình diễn ca khúc "A love before time" trong bộ phim "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An. Ca khúc này được đề cử giải Oscar ở hạng mục "Ca khúc độc đáo nhất"