Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lá đu đủ chữa được bệnh ung thư?

VOH - Nhiều người dân Thái Lan sử dụng lá đu đủ xanh để chữa bệnh ung thư, Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan cũng rất quan tâm đến vấn đề này dù Cơ quan phòng chống bệnh ung thư Thái Lan không chấp nhận.

Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Somsak vẫn bảo lưu quan điểm và có ý kiến “không nên vội vã chối bỏ vấn đề này, chúng ta nên dành thời gian nghiên cứu thêm thì tốt hơn”.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan phát biểu: Tôi sẽ thành lập đoàn chuyên gia trực thuộc Bộ Y tế để tiến hành nghiên cứu về vấn đề này nhằm đưa ra kết luận chính xác là lá đu đủ xanh có khả năng chữa trị bệnh ung thư hay không?

“Bộ Y tế có thể phối hợp với Viện nghiên cứu của Nhật Bản, bởi tôi biết có một Viện nghiên cứu ở Nhật cũng đang nghiên cứu tác dụng của lá đu đủ xanh đối với bệnh nhân ung thư và Viện nghiên cứu này đã đệ đơn xin cấp chứng chỉ sản phẩm (Patent) nhằm tiến tới sử dụng chính thức lá đu đủ xanh để chữa trị bệnh ung thư”, ông Somsak nói.

Lá đu đủ chữa được bệnh ung thư?
Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Somsak

Thủ tướng Somsak phát biểu trên truyền hình quốc gia về tác dụng của lá đu đủ và giới thiệu một số bệnh nhân ung thư nhờ uống nước nấu với lá đu đủ xanh mà tình trạng bệnh thuyên giảm thấy rõ.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xét nghiệm tế bào ung thư của người bệnh, nhưng mức độ thuyên giảm bệnh có sự chênh lệnh giữa người này với người kia mà không giống nhau.

Ngay khi Bộ trưởng Y tế Thái Lan phát biểu trên sóng truyền hình đã hình thành hai trào lưu ở Thái Lan, một là tin tưởng sử dụng lá đu đủ xanh để chữa bệnh ung thư, hai là nghi ngờ tác dụng thật sự của lá đu đủ xanh.

Lá đu đủ chữa được bệnh ung thư? 2
Lá đu đủ chữa được bệnh ung thư?

Cơ quan truyền thông Thái Lan khẳng định: thông tin về lá đu đủ xanh có khả năng chữa trị bệnh ung thư là thông tin sai sự thật vì trước đây Cơ quan phòng chống bệnh ung thư quốc gia Thái Lan từng tiến hành nghiên cứu về tác dụng của lá đu đủ xanh đối với bệnh nhân ung thư nhưng chỉ tiến hành trong phòng thí nghiệm mà chưa hề thực nghiệm thực tế trên cơ thể người bệnh.

Đối với thông tin “uống nước chiết xuất từ lá đu đủ xanh có khả năng chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh ung thư” thì Cơ quan phòng chống bệnh ung thư quốc gia Thái Lan đã thẳng thừng bác bỏ vì chưa có số liệu thông tin chính thức về vấn đề này.

Để bảo vệ quan điểm của mình, Bộ trưởng Somsak phát biểu: Nếu như chúng ta chỉ nhăm nhăm vào việc tranh cãi thắng thua thì có lợi ích gì cho xã hội? Việc chúng ta cần làm là tập trung nghiên cứu nhiều hơn nữa để đưa ra kết luận chính xác nhất.