Chờ...

Báo tin vui cho MU, Eriksen có thể ra sân trận gặp Everton

(VOH) - MU đã đón nhận tin không thể vui hơn khi tiền vệ Christian Eriksen đã trở lại tập luyện cùng đồng động sau hơn 2 tháng dưỡng thương.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Everton, HLV Erik ten Hag đã báo tin vui đến người hâm mộ MU khi tiền vệ Christian Eriksen đã trở lại sau chấn thương: "Eriksen đã tập cùng đồng đội và sẽ có tên trong danh sách thi đấu với Everton".

Hôm 6/4, tiền vệ người Đan Mạch trở lại tập luyện cùng đội một MU sau hơn 2 tháng ngồi ngoài. Việc điều trị chấn thương của cựu sao Tottenham tiến triển tốt. Theo dự đoán trước đó thì Eriksen phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Báo tin vui cho MU, Eriksen có thể ra sân trận gặp Everton
Báo tin vui cho MU, Eriksen có thể ra sân trận gặp Everton - Ảnh: internet

Cầu thủ người Đan Mạch đã gặp phải chấn thương mắt cá từ cú tắc bóng bằng hai chân của Andy Carroll ở trận đấu MU thắng Reading 3-1 thuộc vòng 4 Cúp FA ngày 28/1/2023.

Eriksen giúp MU kiểm soát bóng tốt hơn ở tuyến giữa nhờ kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở Premier League. Anh được đánh giá là bản hợp đồng thành công của "Quỷ đỏ" ở mùa giải 2022/23.

Sự vắng mặt của cầu thủ người Đan Mạch khiến hàng tiền vệ MU bị sứt mẻ, Casemiro cũng mất đi một đối tác ăn ý. "Quỷ đỏ" buộc phải mượn Marcel Sabitzer từ Bayern đồng thời sử dụng Fred thường xuyên hơn so với giai đoạn đầu mùa.

Đọc thêm: Rashford tỏa sáng giúp MU chiếm lại tốp 4 từ tay Tottenham

Đây là sự trở lại đúng lúc và rất cần thiết với MU lúc này khi tiền vệ Casemiro vẫn bị treo giò ở trận gặp Everton, còn Van de Beek chấn thương dài hạn. Trong hai trận Casemiro vắng mặt vừa qua, Ten Hag dùng cặp tiền vệ Marcel Sabitzer và McTominay.

Dù vắng mặt gần hai tháng rưỡi, Eriksen vẫn đang kiến thiết tốt nhất đội với 7 đường kiến tạo thành bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Fernandes đứng thứ 2 với 6 pha kiến tạo, ngoài ra không cầu thủ nào chuyền hơn ba lần cho đồng đội ghi bàn.

Ngoài Van der Beek, MU còn một ca chấn thương dài hạn khác, là tiền vệ cánh Garnacho. Cầu thủ trẻ Argentina chấn thương mắt cá nhân và nhiều khả năng vắng mặt đến cuối tháng này. Anh đã ghi 2 bàn và kiến tạo 2 lần trong bốn trận đá chính ở Ngoại hạng Anh.

Ten Hag cũng báo tin không vui khi hậu vệ Luke Shaw sẽ vắng trận gặp Everton vì chấn thương từ trận trước, và chưa rõ khi nào trở lại. Hậu vệ Tyrell Malacia nhiều khả năng sẽ thay thế, khi anh cũng đá chính 10 trận mùa này.