Chờ...

Lép vế hoàn toàn, MU thua trận và mất tốp 3 vào tay Newcastle

(VOH) - Newcastle đã có trận đấu áp đảo hoàn toàn đội khách MU để giành thắng lợi quan trọng tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Ngoài trận đấu giữa Man City vs Liverpool thì trận đấu trên sân St James' Park giữa Newcastle và MU cũng là tâm điểm của vòng đấu này. Cuộc chiến của hai đội đang trong cuộc đua tranh tốp 4 được người hâm mộ cực kỳ chú ý.

Trước trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh, MU đã có chiến thắng 2-0 trước Newcastle trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23. Nhưng ở trận đấu này,  “chích chòe” đã thi đấu đấy ấn tượng để đòi nợ thành công với chiến thắng 2-0.

Lép vế hoàn toàn, MU thua trận và mất tốp 3 vào tay Newcastle
Lép vế hoàn toàn, MU thua trận và mất tốp 3 vào tay Newcastle - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp Newcastle đánh chiếm vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng Anh từ chính tay MU (cùng 50 điểm sau 27 trận nhưng hơn hiệu số). Ở bên kia chiến tuyến, MU thậm chí sẽ bị hất văng khỏi tốp 4 đội dẫn đầu nếu Tottenham thắng khi làm khách của Everton.

Nhìn về thông số của trận đấu này, có thể thấy được sự áp đảo của hoàn toàn của Newcastle trước MU. Chủ nhà chỉ kiểm soát bóng 46% nhưng tung ra 22 pha dứt điểm, trong khi MU chỉ có 6 pha dứt điểm ở trận này.

Đọc thêm: Không Haaland, Man City vẫn có chiến thắng đậm trước Liverpool

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên thì Newcastle đã tràn lên tấn công phủ đầu MU. Trong khoảng 20 phút đầu, Chích Chòe liên tục khoét cánh với tốc độ của Saint-Maximin bên trái và sự nhịp nhàng của bộ đôi Murphy-Tripper bên phải.

Liên tục là những quả tạt được nhồi vào vòng cấm cho các cầu thủ có chiều cao tốt như Isak và Longstaff. Phải nhờ tới sự xuất sắc của De Gea mới giúp giữ cho khung thành của MU được an toàn.

Về phần mình, MU cũng có một vài tình huống dứt điểm đáng chú ý, nhưng cả Weghorst lẫn Antony đều sút ra ngoài. Hiệp đầu tiên khép lại khi chưa bên nào có được bàn thắng dẫn trước đối thủ.

Sang hiệp 2, thế trận lấn lướt vẫn thuộc về phía Newcastle. Phút 65, từ quả treo bóng của Bruno Guimaraes bên cánh phải, Allan Saint-Maximin đánh đầu chuyền bóng để cựu tiền vệ Arsenal Joe Willock không chiến cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Càng chơi càng hay, phút 88, Kieran Trippier đá phạt từ cánh phải thuận lợi để tiền đạo vào sân thay người Callum Wilson thoát khỏi sự theo kèm của Victor Lindelof trước khi đánh đầu ấn định thắng lợi 2-0 cho Newcastle.