Chờ...

Tottenham vẫn đánh bật MU khỏi tốp 4 dù chia điểm Everton

(VOH) - Tottenham đã đánh rơi chiến thắng phút cuối trước chủ nhà Everton ở trận đấu muộn nhất vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh, MU đã nhận thất bại 0-2 trên sân Newcastle. Trận thua đã khiến “Quỷ đỏ” mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay “Chích chòe” và rơi xuống xuống thứ tư và Tottenham xuống thứ 5.

Thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, Tottenham chỉ cần hòa hoặc đánh bại Everton là có thể trở lại tốp 4. Dù có được bàn thắng vượt lên dẫn trước và chơi hơn người nhưng Spurs đã đánh rơi chiến thắng khi để chủ nhà gỡ hòa ở phút cuối.

Tottenham vẫn đánh bật MU khỏi tốp 4 dù chia điểm Everton
Tottenham vẫn đánh bật MU khỏi tốp 4 dù chia điểm Everton - Ảnh: internet

Dù hòa nhưng 1 điểm có được vẫn đủ để giúp Tottenham trở lại tốp 4 và đẩy MU rơi xuống vị trí thứ 5. Spurs bằng 50 điểm nhưng hơn hiệu số.. 

Đại diện thành London giờ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Cristian Stellini (Conte bị sa thải). Họ cần phải thi đấu tốt hơn nếu muốn có được tấm vé dự Cúp C1 mùa sau, dù đang nằm trong tốp 4 nhưng vẫn chưa chắc chắn khi đá hơn MU tận 2 trận.

Đọc thêm: Lép vế hoàn toàn, MU thua trận và mất tốp 3 vào tay Newcastle

Dẫu bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng chính Everton là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được những cơ hội ngon ăn. Tottenham cũng đần lấy lại thế trận để chơi đôi công cùng đối thủ.

Những diễn biến khó lường thực sự chỉ đến trong hiệp 2. Phút 58, Everton chỉ còn chơi với 10 người sau khi Abdoulaye Doucoure nhận thẻ đỏ vì lỗi đẩy tay vào mặt của Harry Kane khi bị tiền đạo đối phương kéo áo gây hấn. 

Đến phút 66, Tottenham được hưởng phạt đền do Cristian Romero bị Michael Keane đá vào chân trong vòng cấm của đội chủ nhà. Kane thực hiện thành công quả phạt 11m để khai thông thế bế tắc cho Spurs.

Tottenham vẫn đánh bật MU khỏi tốp 4 dù chia điểm Everton
Trận đấu có 2 tấm thẻ đỏ được rút ra và chia đều cho đôi bên - Ảnh: internet

Tuy nhiên, những sai lầm cuối trận đã khiến đại diện Bắc London trả giá đắt. Phút 88, Lucas Moura có pha giẫm gầm giày vào cổ chân của Michael Keane khiến anh phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính David Coote.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, chính trung vệ Michael Keane lập công chuộc tội nhờ cú sút xa đẹp mắt khiến Hugo Lloris đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới để ấn định kết quả hòa 1-1 cho đôi bên.

Chia điểm ở sân Goodison Park, Everton thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, còn Tottenham lỡ hẹn vươn lên đứng thứ 3 dù họ vẫn chen chân được vào tốp 4.