Chờ...

13 cách xin lỗi người yêu chân thành khiến đối phương nhanh nguôi giận

VOH - Nếu bạn vô tình làm nửa kia giận thì hãy lưu ngay những cách xin lỗi người yêu cảm động, tinh tế được “bật mí” dưới đây.

Trong quá trình yêu đương, việc xảy ra mâu thuẫn, cãi vã là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, làm thế nào để đối phương mau hết giận? Hãy cùng tham khảo một số cách xin lỗi người yêu chân thành mà VOH đã tổng hợp sau đây.

Cách xin lỗi người yêu là nữ tinh tế

Sau mỗi lần cãi vã, các cặp đôi lại càng hiểu và yêu nhau nhiều hơn. Thế nhưng, bạn đã biết cách xin lỗi người yêu khi mình làm sai chưa? Dưới đây là một số “tuyệt chiêu” khiến nàng mủi lòng mà chàng không nên bỏ qua.

Chủ động nhận lỗi và nói lời xin lỗi

Việc nhận lỗi và gửi tin nhắn xin lỗi ngọt ngào để xoa dịu cơn giận của cô ấy là vô cùng cần thiết. Bạn nên tránh vòng vo, hãy đi thẳng vào vấn đề, thừa nhận sai lầm của mình, chỉ rõ những điều mà bản thân đã làm khiến cô ấy buồn.

Chắc chắn, đối phương sẽ chấp nhận tha thứ khi nhận được lời xin lỗi chân thành. Tuy nhiên, nếu lỗi lầm của bạn nghiêm trọng hơn, cô ấy có thể cần thêm thời gian để suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định. Trong trường hợp này, hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé!

Ngay cả khi bạn không hoàn toàn sai, việc chủ động nhận lỗi và gửi lời xin lỗi trước vẫn có thể giúp làm dịu tâm trạng của người ấy. Điều này cho thấy bạn trân trọng cảm xúc của đối phương và muốn hàn gắn mối quan hệ.

voh-cach-xin-loi-nguoi-yeu-1
 Đừng để những giận hờn trở thành nguyên nhân khiến mối quan hệ của bạn rạn nứt - Ảnh: Canva

Chịu trách nhiệm cho lỗi lầm của mình

Nhiều chàng trai thường có xu hướng tránh né những sai lầm mà mình đã gây ra. Tuy nhiên, hành động này thường không được các cô gái chấp nhận và càng làm họ cảm thấy thất vọng hơn.

Một sai lầm phổ biến khác là hỏi những câu kiểu như “Anh có làm gì sai không? Sao em lại giận anh?”. Câu hỏi này không những không giúp ích cho việc hàn gắn mối quan hệ mà còn làm cảm xúc của đối phương trở nên tồi tệ hơn. Thật ra, cô ấy chỉ cần bạn thấu hiểu và đồng cảm.

Bạn nên cố gắng hạ bớt cái tôi và cố gắng đặt mình vào vị trí của cô ấy. Hãy sẵn lòng nhận trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Sự chân thành sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ vững chắc, hạnh phúc hơn.

Cho đối phương thời gian để nguôi giận

Lúc đối phương đang giận, bạn nên tránh việc gọi điện hay nhắn tin quá nhiều. Việc làm này có thể tạo áp lực và khiến cô ấy càng bực bội hơn. Bạn hãy cho người yêu thêm thời gian để bình tĩnh, suy nghĩ về cảm xúc của mình.

Khi mọi thứ đã lắng xuống, bạn có thể đến gặp cô ấy và xin lỗi một cách chân thành. Hãy cùng nhau trò chuyện, giải quyết vấn đề nhẹ nhàng, lý trí để đối phương hiểu rõ hơn về tình huống. Nhớ giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, tránh cả hai rơi vào mâu thuẫn, cãi vã không đáng có.

voh-cach-xin-loi-nguoi-yeu-2
Nguyên tắc xua tan cơn giận của nàng là cho đối phương thời gian để điều hòa cảm xúc - Ảnh: Canva

Chuộc lỗi và bù đắp cho người ấy

Hãy chủ động lên kế hoạch để dỗ dành, xoa dịu tâm trạng của đối phương nhé! Bạn có thể khéo léo hỏi người yêu thích điều gì và thực hiện cùng cô ấy.

Con gái thường rất nhạy cảm sau những cuộc cãi vã. Vì vậy, những hứa hẹn trước đó cần được thực hiện một cách nghiêm túc. Nếu bạn không giữ lời, đối phương sẽ cảm thấy buồn và nghĩ rằng bạn không trân trọng sự tha thứ mà cô ấy đã dành cho bạn.

Mua một món quà tặng cô ấy

Muốn xin lỗi người yêu, tặng quà là cách giúp đối phương nguôi giận hiệu quả. Trước tiên, hãy tìm hiểu sở thích, đam mê của cô ấy để chọn một món quà thật đặc biệt và ý nghĩa. Đó có thể là một món trang sức, một cuốn sách hoặc một bó hoa mà cô ấy yêu thích.

Khi tặng quà, bạn cố gắng xin lỗi đối phương. Đồng thời, hãy lắng nghe quan điểm, cảm xúc của cô ấy để tạo điều kiện cho một cuộc trò chuyện cởi mở và tôn trọng.

Bạn hãy nhớ rằng, tặng quà chỉ là một phần nhỏ trong việc xin lỗi. Điều quan trọng hơn hết là tôn trọng, lắng nghe và cam kết thay đổi bản thân để không lặp lại những sai lầm trong tương lai.

voh-cach-xin-loi-nguoi-yeu-3
Bạn có thể tạo bất ngờ cho đối phương bằng cách tặng một món quà mà cô ấy yêu thích - Ảnh: Canva

Mua đồ ăn yêu thích cho đối phương

Hầu hết mọi cô gái đều có niềm đam mê với ẩm thực. Do đó, hãy lựa chọn món ăn yêu thích của cô ấy để xin lỗi. Bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc chú ý đến những gợi ý mà bạn gái đã từng chia sẻ trước đây.

Khi mang đồ ăn đến gặp đối phương, bạn cố gắng tỏ ra ăn năn và hối lỗi từ đáy lòng. Ngoài ra, đừng quên lắng nghe cô ấy để cả hai có thể hiểu nhau nhiều hơn nhé!

Nhờ bạn bè của cả hai hỗ trợ

Nếu người yêu không phản hồi tin nhắn, không nghe điện thoại và từ chối gặp mặt, bạn có thể thử nhờ sự trợ giúp từ bạn bè. Tuy nhiên, việc làm này cũng khá mạo hiểm vì một số cô gái không muốn người khác biết quá nhiều về chuyện riêng tư của mình.

Cách xin lỗi người yêu là nam hiệu quả

Cách xin lỗi người yêu chân thành nhất là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần phải có trước khi bước vào một mối quan hệ tình cảm. Dưới đây là các gợi ý thú vị giúp bạn giải quyết mâu thuẫn thành công.

Tôn trọng cảm xúc của người ấy

Không chỉ riêng con gái, con trai cũng mong muốn được người yêu lắng nghe, tôn trọng cảm xúc của bản thân. Bởi lẽ, đây là cách để chàng bộc lộ và giải tỏa những tổn thương đã trải qua.

Lắng nghe một cách chân thành sẽ giúp bạn hiểu hơn về nỗi lòng của anh ấy. Nhờ vậy, cả hai có thể dễ dàng tìm ra giải pháp và gắn kết lại với nhau.

voh-cach-xin-loi-nguoi-yeu-4
Hãy học cách thấu hiểu và thông cảm cho những cảm xúc tiêu cực của chàng - Ảnh: Canva

Thừa nhận sai lầm và xin lỗi

Khi bạn đã thấu hiểu hơn về cảm xúc của người ấy, bước quan trọng tiếp theo là thừa nhận lỗi lầm mà mình gây ra. Sau đó, hãy nhắn tin hoặc đến gặp mặt trực tiếp để xin lỗi đối phương. Đặc biệt, bạn nên tránh việc đổ lỗi hay vòng vo vì hành động này chỉ khiến chàng càng thêm tức giận.

Tặng một cái ôm và nụ hôn

Đàn ông khác với phụ nữ, họ không giận hờn vì những chuyện vô cớ. Do đó, mỗi khi chàng giận đều có lý do. Vậy làm thế nào để nửa kia của mình “hạ hỏa” nhanh chóng?

Khi đàn ông giận và im lặng, bạn hãy thử tạo bất ngờ cho anh ấy bằng cách ôm chàng từ phía sau, kèm theo một nụ hôn nhẹ nhàng cùng lời xin lỗi chân thành. Tin rằng, trái tim của đối phương sẽ rung động và mọi hiểu lầm sẽ được hóa giải.

voh-cach-xin-loi-nguoi-yeu-5
Một cái ôm ấm áp cùng một nụ hôn ngọt ngào có thể xua đi “lửa giận” trong lòng người ấy - Ảnh: Canva

Nấu ăn cho đối phương

Yếu tố then chốt giúp mối quan hệ của cả hai ngày càng bền vững là giải quyết xung đột. Để dỗ dành anh ấy, tại sao bạn không thử nấu cho đối phương một bữa ăn ngon và ấm áp? Bởi “con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim của người đàn ông là đi qua bao tử”.

Biết đâu, hành động đầy yêu thương và quan tâm này sẽ làm chàng cảm thấy bất ngờ, hạnh phúc. Dù đối phương có giận dỗi đến đâu, họ cũng dễ dàng tha thứ cho bạn vì khi yêu, đàn ông giống như một “đứa trẻ to xác” mà thôi.

Hát cho người yêu nghe

Âm nhạc là phương tiện tuyệt vời giúp xoa dịu cảm xúc và kết nối trái tim. Thay vì để đối phương chìm trong mớ suy nghĩ tiêu cực, bạn có thể gửi một bài hát nhẹ nhàng, truyền tải lời xin lỗi của mình đến anh ấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một ca khúc có giai điệu vui tươi, hài hước, pha chút tinh nghịch để làm người ấy bật cười và cảm thấy bạn thật dễ thương. Sau đó, hãy tiến lại gần, ôm chầm lấy đối phương rồi nhẹ nhàng nói lời xin lỗi.

voh-cach-xin-loi-nguoi-yeu-6
Hãy gửi tặng một ca khúc vui tươi, yêu đời để chàng cảm nhận được lời xin lỗi chân thành từ bạn - Ảnh: Canva

Sử dụng vũ khí bí mật - “nước mắt”

Nếu bạn đã thử hết các cách trên nhưng không thể làm chàng “lay chuyển” thì hãy sử dụng vũ khí bí mật của mình. Đó chính là nước mắt.

Nước mắt là thứ vũ khí mềm mại nhưng đầy sức mạnh của phụ nữ. Hiếm có người đàn ông nào có thể làm ngơ trước những giọt lệ của phái yếu. Khi nhìn thấy người yêu của mình rơi nước mắt, bản năng che chở của anh ấy sẽ trỗi dậy và sẽ ôm bạn vào lòng để an ủi, dỗ dành.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên rơi nước mắt vào những thời điểm thực sự cần thiết. Nếu khóc một cách vô tội vạ, người đàn ông sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và phiền toái vì cho rằng bạn quá nhạy cảm hoặc trẻ con. Lúc này, nước mắt sẽ không còn hiệu nghiệm, thậm chí có thể phản tác dụng.

Trên đây là những cách xin lỗi người yêu đơn giản, hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng làm lành với nửa kia để cả hai vẫn tiếp tục mặn nồng, ngọt ngào như lúc mới quen.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Thường thức của voh.com.vn để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.